Art Eye View

“สะบายดีวังเวียง” เบิ่งภาพเขียนสีน้ำ 5 ศิลปินไทย-ลาว ที่เวียงจันทน์

Pinterest LinkedIn Tumblr

ผลงานของ สมบัติ อินรัสพงศ์
ART EYE VIEW—ใครต่อไปที่เคยไปมา ต่างชมนักหนาว่าธรรมชาติแสนงดงาม สำหรับ “วังเวียง” ของพี่น้อง สปป.ลาว

รวมถึงพวกเขาเหล่านี้ด้วย 3 ศิลปินไทย ได้แก่ สมบัติ อินรัสพงศ์ ,สุวิทย์ ใจป้อม,ดิเรก กิ่งนอก และ 2 ศิลปินเจ้าบ้าน ได้แก่ หงสา โคดสุวัน และมิก สายลม ที่เมื่อวันที่ 4-8 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้ชวนกันไปเวิร์คชอปเขียนภาพร่วมกันที่นั่น

นอกจากจะเพราะประทับใจในบรรยากาศ ความงาม และวิถีชีวิต ที่ยังคงความบริสุทธิ์ ของวังเวียง ยังเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างศิลปิน ทั้ง 2 ประเทศ เพื่อเปิดทางไปสู่การทำกิจกรรม ทางศิลปะร่วมกัน ตลอดจนเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ทักษะการการทำงาน ซึ่งกันและกัน

และด้วยความที่ศิลปินเหล่านี้เป็นกลุ่มศิลปินที่มีความชอบและถนัด ในการเขียนภาพด้วยสีน้ำ เพราะสามารถถ่ายทอด อารมณ์ความประทับใจในบรรยากาศของสถานที่ๆได้ไปสัมผัส ได้อย่างรวดเร็ว และทันทีทันใด พวกเขาจึงเลือกสีน้ำ เป็นสื่อในการทำงานศิลปะ

เร็วๆนี้ ผลงานของศิลปินไทยและลาว ทั้ง 5 ท่านจะถูกนำไปจัดแสดงให้ชมที่เวียงจันทน์ อันเป็นเมืองหลวงของ สปป.ลาว

ดังนั้นใครที่มีโอกาสไปแวะไปเวียงจันทน์ อย่าลืมแวะไปเบิ่งภาพเขียนสีน้ำสวยๆ ในนิทรรศการ “สะบายดีวังเวียง” ซึ่งจะจัดให้มีงานเปิดนิทรรศการในวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2558 เวลา 18.30 น.

จากนั้นจะจัดแสดงให้ชมไปจนถึงวันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2558 ณ I Cat Gallery เลขที่ 16:230-231 ถนน Settathirath เขต Si Muang กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โทร. 020 77839674
ผลงานของ สุวิทย์ ใจป้อม
ผลงานของ ดิเรก กิ่งนอก
ผลงานของ หงสา โคดสุวัน
ผลงานของ มิก สายลม






ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It