Art Eye View

“Bangkok Art Auction Center” เปิดงานประมูลผลงานศิลปะกว่า 100 ชิ้น

Pinterest LinkedIn Tumblr


นักสะสม คนรักงานศิลปะทุกรุ่นต้องไม่ควรพลาดกับโอกาสเข้าร่วมงานประมูลผลงานศิลปะ “Bangkok Art Auction Center” งานประมูลครั้งสำคัญของประเทศไทย ที่รวมผลงานศิลปะจากศิลปินชั้นนำของไทยมากกว่า 100 ชิ้นมาจัดแสดงให้ชม เริ่มต้นวันที่ 8 ถึง 17 ธันวาคม และเปิดประมูลในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ ที่ “River City Bangkok” ถนนสี่พระยา


โดยความพิเศษของงานครั้งนี้นอกจากจะเป็นการจัดงานใหญ่ครั้งแรกในรอบ 15 ปีของ Bangkok Art Auction Center แล้วยังเป็นการรวบรวมศิลปินระดับท็อปของเมืองไทยหลากหลายเจเนอเรชัน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่ชั้นครูอย่าง ถวัลย์ ดัชนี, จักรพันธ์ุ โปษยกฤต, ช่วง มูลพินิจ, ปัญญา วิจินธนสาร, ประเทือง เอมเจริญ, ชาติชาย ปุยเปีย, ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ไปจนถึงศิลปินร่วมสมัยที่กำลังได้รับการจับตามองอย่าง ยุรี เกนสาคู, Alex Face, Gongkan, LINECENSOR และ SUNTUR


โดยตัวอย่างผลงานที่น่าสนใจจากจำนวนกว่า 100 ชิ้นของศิลปินไทย อาทิ “มหาวิเนษกรมณ์” จิตรกรรมสีน้ำมันในปี 2513 ของ ถวัลย์ ดัชนี, “กล้วยไม้สีชมพู” จิตรกรรมในปี 2554 ของศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี , “Iron Panty Warrior” สีอะคริลิคและคอลลาจบนแผ่นไม้ ผลงานในปี 2557 ของ ยุรี เกนสาคู, “Two Faces” สีอะคริลิคและสีสเปรย์บนผ้าใบ ผลงานในปี 2549 ของ Alex Face


ความน่าสนใจของการจัดประมูลผลงานศิลปะครั้งนี้ ยังมีการประมูลผลงานศิลปะในรูปแบบ NFT (Non-fungible token) ซึ่งถือเป็นการประมูลผลงานศิลปะแบบ NFT ร่วมกับผลงานศิลปะรูปแบบ Physical เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยผลงานที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือ การเปิดตัว NFT ครั้งแรกของ 2 ศิลปินที่ต้องจับตามองแห่งยุค SUNTUR และ Gongkan รวมไปถึงผลงาน NFT ที่ได้รับความนิยมระดับโลกโดย ศิลปินไทย LINECENSOR


สำหรับ “Bangkok Art Auction Center” นั้นถือเป็นองค์กรที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2549 โดยที่ผ่านมาได้เป็นผู้จัดการประมูลครั้งใหญ่ในประเทศไทยหลายครั้ง ในปี พ.ศ. 2554 Bangkok Art Auction Center กลับมาบริหารงานอีกครั้ง โดยเป็นการร่วมมือกันของ 3 ผู้บริหาร ได้แก่ คุณยุทธชัย จรณะจิตต์ ประธานกรรมการบริหารของ “River City Bangkok” และ “Riverside Auction House”, คุณเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานกรรมการ บริษัท บางกอก อาร์ต เมเนจเม้นท์ จำกัด และ คุณพิริยะ วัชจิตพันธ์ กรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งสมาคมนักสะสมงานศิลปะไทย


การแสดงผลงานศิลปะ “Bangkok Art Auction Center” เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 8-17 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ณ ห้องจัดแสดงงาน RCB Galleria 1 ชั้นสอง River City Bangkok โดยจะมีการจัดพิธีเปิดงานพร้อมให้เข้าชมผลงานศิลปะทุกชิ้นในวันที่ 8 ธันวาคม 2564 เริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 เป็นต้นไป

งานประมูลวันที่ 18 ธันวาคม เริ่มลงทะเบียนเข้าร่วมงานประมูล ตั้งแต่เวลา 13.00 – 14.00 น. และเริ่มประมูลผลงาน เวลา 14.00 น. ณ RCB Auctions ห้อง 459-460 ชั้น 4 River City Bangkok


สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลสามารถติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 082-694-9563, 086-331-6920

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกงานประมูลผลงานศิลปะ “Bangkok Art Auction Center” ได้ที่
Website : https://www.bangkokartauctioncenter.com
Facebook : https://www.facebook.com/bangkokartauctioncenter
Instagram : bangkokartauctioncenter

Comments are closed.

Pin It