Art Eye View

Little Hope ประติมากรรมรางวัลยอดเยี่ยม Art for the KING ปี 3

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—-ประติมากรรมที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร การประกวดงานสร้างสรรค์ประติมากรรมจากกระดาษ (Paper Mache) แบบ 3 มิติ เวทีที่ให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวงผ่านงานศิลปะ ในโครงการ Art for the KING ปี 3 ภายใต้หัวข้อ “ข้อความจากใจถึงในหลวง”

Little Hope เป็นผลงานของทีม One On Try มหาวิทยาลัยศิลปากร ซึ่งประกอบด้วยนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะจิตรกรรม ได้แก่ นายวัลลภ ป้อมเกิด, นายชลภัท สุภัทธนิกกุล และนางสาวอรสุภางค์ เกียรติอุทัย

โดยทีมเล่าว่า ได้ไอเดียในการสร้างชิ้นงาน มาจากเรื่องราวที่ในหลวงทรงเห็นความสำคัญในการส่งเสริมด้านการศึกษาเพื่อเด็กยากไร้ ทรงจัดตั้งโรงเรียนในชนบทต่างๆ ทางทีมมองว่าถ้าไม่มีโอกาสทางการศึกษา ประเทศชาติจะอยู่อย่างไร? เด็กน้อยจนๆ เยาวชนมากมาย จะอยู่กินอย่างไรหากไม่ได้รับโอกาสนี้ จึงเกิดผลงาน little hope ชิ้นนี้ขึ้นมา ด้วยซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงเห็นเรื่องเล็กน้อยของประชาชนยิ่งใหญ่เสมอ

ทางทีมใช้เวลา 1 เดือนเต็มในผลิตผลงานชิ้น ตั้งแต่ทำแม่พิมพ์ปิดท้ายด้วยนำกระดาษหนังสือเรียนที่ไม่ได้ใช้แล้วของน้องๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดมาแปะทำเป็นสไตล์เปเปอร์มาเช่

กิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นโดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับพันธมิตร Mthai และ เซ็นทรัลเวิลด์ มียุวศิลปินให้ความสนใจ ส่งชิ้นงานเข้าประกวดกว่า 60 ชิ้นงาน จาก 60 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ และผ่านการคัดกรองนำผลงานมาจัดแสดงเพียง 15 ชิ้นงาน

สามารถชมผลงานประติกรรม “ข้อความจากใจถึงในหลวง” วันนี้ – 30 มิถุนายน พ.ศ.2558 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ,วันที่ 1 – 16 กรกฎาคม พ.ศ.2558 ณ ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า และ วันที่ 17 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม พ.ศ.2558 ณ Digital Gateway Siam SQ.


ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It