Art Eye View

“มหกรรมฟิกเกอร์หุ่นหมี 80 ตัว” โดย 80 ศิลปินและนักออกแบบ

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—สยามเซ็นเตอร์ ร่วมกับ เมดิคอม ทอย คอร์ปอเรชั่น (Medicom Toy Corporation) แบรนด์ผลิตของเล่นในประเทศญี่ปุ่น เจ้าของฟิกเกอร์หุ่นหมี BE@RBRICK” จัดงาน สยามเซ็นเตอร์ พรีเซ็นต์ แบร์บริค เวิลด์ ไวด์ ทัวร์ (Siam Center Presents BE@RBRICK World Wide Tour II)

มหกรรมจัดแสดง ฟิกเกอร์หุ่นหมี ที่มีการเชิญ 80 ศิลปิน ,นักออกแบบ และแบรนด์แฟชั่น มาร่วมออกแบบตัวฟิกเกอร์แบร์บริค กว่า 80 ตัว


ศิลปิน,นักออกแบบ และแบรนด์แฟชั่น ที่มีผลงานออกแบบมาร่วมจัดแสดงในนิทรรศการ อาทิ

Edison Chen ศิลปินนักออกแบบชาวฮ่องกง ผู้ทำหน้าที่เป็นภัณฑารักษ์ในการคัดสรรผลงานมาจัดแสดงในนิทรรศการ

Andre SARAIVA นักกราฟิตี้ชาวสวีเดน เจ้าของผลงานตัวการ์ตูนอารมณ์ดี Mr.A

Kevin Poon นักออกแบบแฟชั่นชาวฮ่องกง ผู้ออกแบบแบรนด์สตรีทแวร์ CLOT

James Jarvis นักวาดภาพประกอบชาวอังกฤษ เจ้าของผลงานตัวการ์ตูน Aos Toys

Mika Ninagawa ช่างภาพและผู้กับกับสาวชาวญี่ปุ่น เจ้าของผลงานภาพถ่ายดอกไม้สีสด ผู้เคยได้รับรางวัล Kimura Ihei Photography Award in Japan และกำกับภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง SAKURAN

Michiko Nakayama นักออกแบบสาว ผู้ก่อตั้ง Muveil แบรนด์แฟชั่นภายใต้แนวคิดสาวน้อยที่มีความมั่นใจและกล้าที่จะแสดงออก แฝงด้วยอารมณ์ความหรูหราและสง่างาม

Yuko Yamaguchi นักออกแบบชาวญี่ปุ่นผู้ออกแบบตัวคาแรคเตอร์การ์ตูนแมวสีชมพู Hello Kitty ภายใต้แบรนด์ SANRIO

ELEY KISHIIMOTO แบรนด์แฟชั่นสัญชาติอังกฤษ ก่อตั้งโดยสองศิลปินชาวอังกฤษ Mark Eley และชาวญี่ปุ่น Wakako Kishimoto

UGLYDOLL ตุ๊กตาคาแรคเตอร์สุดกวน ผลงานสร้างสรรค์ของนักวาดภาพประกอบ David Horvath,

DEVILROBOTS ผลงานออกแบบแบรนด์ของเล่น ซึ่งมีคาแรคเตอร์เป็นตัวการ์ตูนแสนซน ออกแบบโดยศิลปินชื่อชาวญี่ปุ่น Evirob

NEIGHBORHOOD แบรนด์เสื้อผ้าแนวสตรีทแวร์ของประเทศญี่ปุ่น ผลงานของนักออกแบบ Shinsuke Takizawa

รวมไปถึงผลงานของนักออกแบบชื่อดังชาวไทยและนักออกแบบรับเชิญ อีกหลายคน ได้แก่

แบร์บริค Absolute Siam ขนาดยักษ์ มีความสูงถึง 2.1 เมตร ที่ออกแบบภายใต้แนวคิด “มวยไทย” ออกแบบโดย ชุติมา กิจประยูร ผู้อำนวยการด้านศิลป์และตกแต่ง บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด

หุ่นแบร์บริค ขนาดใหญ่ที่สุด สูง 3.5 เมตร ภายใต้แนวคิดการนำลวดลายคอนทัวร์แลนด์สเคป (Contour Landscape) มาสร้างสรรค์ลงบน หุ่นแบร์บริค ผลงานออกแบบของ อรรถพร คบคงสันติ ภูมิสถาปนิกหนุ่ม

หุ่นแบร์บริค KTC BEARBRICK CONCEPT ขนาดสูงถึง 2.1 เมตร ที่มีสีสันที่แตกต่างและให้ความรู้สึกที่เหมือนมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาซึ่งมี ดร.สิงห์ อินทรชูโต นักออกแบบชื่อดังเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบ

BE@RBRICK x POMME CHAN ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก “ความเชื่อแบบไทยแท้” สร้างสรรค์ด้วยเทคนิคการสเปรย์สีทองอร่าม และวาดรูปใบหน้ายักษ์และวาดลายสักยันต์เพื่อให้ดูน่าเกรงขามตามคตินิยมของคนไทย ผลงานของ ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง หรือ ปอม ชาน นักวาดภาพประกอบสาวชาวไทยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ

BE@RBRICK x RAKKIT ออกแบบในสไตล์ Geometric ที่ใช้เทคนิคในการดึงเส้นตรงเส้นนอนมาวางสลับเหลื่อมกันขึ้นรูปเป็นโครงสร้างทั่วตัวฟิเกอร์ แล้วจึงใช้เทคนิคการสเปรย์คู่สี ประกอบด้วย สีน้ำเงิน สีเทาอ่อน และสีแดงขึ้นเป็นลวดลายแบบ Box Stencil ต่อด้วยเทคนิคการเคลียร์กลอสซิ่งเพิ่มความเงาด้านลงไปให้เกิดความมีมิติเพิ่มขึ้น ผลงานของนักออกแบบกราฟิก รักกิจ ควรหาเวช

และ BE@RBRICK X MAMAFAKA ซึ่งสร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจของ พฤษ์พล มุกดาสนิท นักออกแบบกราฟิกผู้ล่วงลับ

แบร์บริค เวิลด์ ไวด์ ทัวร์ (BWWT : BE@RBRICK World Wide Tour) จะสัญจรไปจัดแสดงในหลายประเทศ และไทยเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่นิทรรศการนี้สัญจรมาจัดแสดง ระหว่างวันนี้ – 31 กรกฎาคม 2558 ณ พื้นที่ไอเดียอเวนิว ชั้น 1 สยามเซ็นเตอร์

หมายเหตุ : BE@RBRICK  คือ หุ่นฟิกเกอร์ตัวหมี ภายใต้แบรนด์ Medicom Toy Incorporated บริษัทผู้ผลิตหุ่นฟิกเกอร์จากประเทศญี่ปุ่น

เกิดขึ้นเมื่อปี 2001 มีลักษณะของตัวการ์ตูนเป็นรูปหมีที่มีลักษณะกายภาพเหมือนคน ยืนสองขาตัวตรง และที่ผ่านมามีศิลปินนักออกแบบ จากเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป และอเมริกาเหนือถูกเชิญมาออกแบบ ภายใต้แนวคิดที่เปิดกว้าง
ชุติมา กิจประยูร
รักกิจ ควรหาเวช

ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง หรือ  ปอม ชาน










ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It