Art Eye View

“ดอกไม้เริงระบำ” ชีวิตที่ถูกปลดปล่อยให้เป็นอิสระของ “กฤติกา บัวบุศย์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—การเคลื่อนไหวของสีหน้าและท่าทางของนักเต้นระบำปลายเท้าในสวนพฤกษชาติ สุนทรียะเชิงภาษากายในภาพเขียนสีน้ำของ กฤติกา บัวบุศย์ ถูกนำมาจัดแสดงให้ชมเป็นครั้งแรกผ่านนิทรรศการ Floral Choreography : ดอกไม้เริงระบำ

กฤติกา เกิดที่กรุงเทพฯ เคยย้ายไปใช้ชีวิตในช่วงมัธยมและอุดมศึกษาที่เมืองซิดนีย์ประเทศออสเตรเลีย งานทุกชิ้นที่เธอทำมีความเชื่อมโยงกับความรู้และทักษะที่ได้มาจากงานศิลปะอันเป็นความถนัดและเป็นสิ่งที่รักจะทำมาตั้งแต่เล็กๆรวมถึงสาขาวิชาแฟชั่นและสิ่งทอ ซึ่งเป็นวิชาที่เลือกเรียนเพื่อประกอบอาชีพ

กฤติกาเคยเป็นทั้งนักวิชาการและอาจารย์ประจำที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและโอ้คแลนด์ยูนิเวอร์ซิตี้ออฟเทคโนโลยี (Auckland University of Technology)ประเทศนิวซีแลนด์ เคยทำงานออกแบบ เป็นผู้ค้นหาแหล่งผลิต จัดแสดงสินค้า จัดสัมมนา เป็นที่ปรึกษา และเขียนบทความลงนิตยสาร

เคยทำงานให้กับบริษัทในเครือ สหกรุ๊ป(ICC International PCL) กลุ่มเดอะมอลล์ เซ็นทรัล สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ(THTI) กรมส่งเสริมการส่งออก (DEP) นิตยสาร Art4D และ The Magazine ในเครือบางกอกโพสต์

เนื่องจากต้องปฏิบัติหน้าที่ซึ่งได้รับมอบหมายในช่วงที่ผ่านมา การมีเวลาให้กับการทำงานศิลปะโดยตรง จึงเปรียบเสมือนสิ่งที่ต้องเก็บใส่ลิ้นชักเพื่อรอเวลาที่เหมาะ แต่เธอก็ยังฝึกฝนวาดรูปมาตลอด

เวลานี้กฤติกาได้ย้ายไปพำนักอยู่ที่เขาใหญ่ นอกจากจะลงมือทำงานศิลปะอย่างจริงจัง ยังได้สร้างสตูดิโอภายใต้ชื่อ ยูเรธา อเทลิเยร์ (Euretha Atelier)

ผลงานศิลปะของกฤติกาทั้งภาพเขียนทั้งสีน้ำและสีน้ำมัน ต้องการสื่อถึงความสุนทรีย์ที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์และธรรมชาติเป็นหลัก และมันเป็นภาพสะท้อนชีวิตที่ถูกปลดปล่อยให้เป็นอิสระ

นิทรรศการ Floral Choreography : ดอกไม้เริงระบำ วันที่ 27 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม พ.ศ.2558 ณ สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It