Art Eye View

ชม "ผู้หญิงเปลื้องผ้า” ผ่านภาพถ่ายและภาพวาดของศิลปินกลุ่ม “ปักษ์ใต้ลาติน”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—เหมีย (MYA) นอกจากจะคือชื่อเรียกหญิงสาว ในภาษาพื้นเมืองของชาวใต้

ล่าสุดยังถูกนำมาตั้งเป็นชื่อนิทรรศการศิลปะของ กลุ่มศิลปิน ปักษ์ใต้ลาติน (Southern Latin) ซึ่งล้วนแต่เป็น ชาวใต้ หรือ คนปักษ์ใต้

ประกอบไปด้วย ชำนิ ทิพย์มณี ช่างภาพ เจ้าของ Chamni’s eye co..ltd, นภดล โชตะศิริ ช่างภาพในตำนานแห่งนิตยสารลลนา,อำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ คณบดีคณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร, ชิระ วิชัยสุทธิกุล , สุรัตน์ จริยวัฒนวิจิตร และ สุรศักดิ์ อิทธิฤทธิ์ ช่างภาพแฟชั่น

เหมีย (MYA) จัดแสดงผลงานศิลปะทั้งเทคนิคภาพถ่ายและภาพวาด ที่ถ่ายทอดเสน่ห์ และ ความน่าหลงใหลของสตรีเพศ ผ่านการตีความของศิลปินปักษ์ใต้ละติน แต่ละท่าน

“ผู้หญิงสวยที่สุดตอนเปลื้องผ้า” คือความเห็นของ ศักดิ์วุฒิ วิเศษมณี ศิลปินผู้ทำหน้าที่ภัณฑารักษ์ คัดสรรผลงานของศิลปินแต่ละคนมาจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ และในฐานะศิลปินรับเชิญ ศักดิ์วุฒิจะผลงานภาพวาดพอร์ทเทรตรูปึ่งเป็นภาพผู้หญิงเปลื้องผ้าในแบบของเขา มาร่วมจัดแสดงด้วย

อย่างไรก็ตาม ผลงานภาพวาดและภาพถ่ายที่จัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้ ไม่ใช่ภาพของผู้หญิงเปลื้องผ้าเพียงอย่างเดียว เพราะผลงานของศิลปินส่วนหนึ่ง ถ่ายทอดถึงการเปลื้องอารมณ์ หรือนำเสนอตัวตนของผู้หญิงแต่ละคนออกมา

เหมีย (MYA) โดย ศิลปินกลุ่มปักษ์ใต้ลาติน เปิดแสดง วันที่ 4 – 30 กันยายน พ.ศ.2558 เวลา 10.00 – 19.00 น. ณ ชั้น 2 HOF ART Space ) ในโครงการ W District ระหว่าง ถ. สุขุมวิท 69 – 71 (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าพระโขนง)
 







ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It