Art Eye View

อวดผลงานออกแบบ มีรางวัลการันตี โดยนักออกแบบรุ่นใหม่จากไต้หวัน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—กระทรวงวัฒนธรรมแห่งประเทศไต้หวัน ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมการออกแบบไต้หวัน (TDC) รวบรวมผลงานการออกแบบเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ มากกว่า 40 รายการ จาก 9 แบรนด์ ซึ่งออกแบบโดยนักออกแบบรุ่นใหม่ของประเทศไต้หวันและเคยได้รับรางวัลการันตรีระดับนานาชาติ มาจัดแสดง   เพื่อสะท้อนถึงความสดใหม่และการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ด้านการออกแบบของประเทศไต้หวัน และเพื่อสร้างเป็นแรงบันดาลใจให้แก่นักออกแบบรุ่นต่อไป


นางสาว ชู-ทิง ไอ รองผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมการออกแบบแห่งไต้หวัน กล่าวว่า “พันธกิจหลักของทางศูนย์ฯ คือการส่งเสริมและผลักดันให้เหล่านักออกแบบและผู้ประกอบการซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานในเวทีระดับนานาชาติมากขึ้น

และนอกจากเราจะเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในด้านอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์ในระดับโลกแล้ว เรายังมีความโดดเด่นและความเชี่ยวชาญเป็นอย่างยิ่งในด้านงานฝีมือ งานออกแบบ และนวัตกรรมการผลิต รวมถึงยังมีชุมชนต่างๆ ที่เกี่ยวกับการสร้างสรรค์อันแข็งแกร่ง ที่ประกอบไปด้วยสมาชิกที่เป็นนักออกแบบและศิลปินรุ่นใหม่ที่มากด้วยฝีมือ องค์ความรู้ และประสบการณ์”

ตัวอย่างผลงานออกแบบจาก 9 แบรนด์ของนักออกแบบรุ่นใหม่ที่นำมาจัดแสดง นางสาว ชู-ทิง ไอ กล่าวด้วยว่าได้ผ่านการคัดเลือกมาแล้วว่ามีความโดดเด่นด้านการออกแบบ ตลอดจนการเลือกใช้วัสดุและกระบวนการผลิตที่มีนวัตกรรมอันทันสมัย และสามารถสะท้อนแง่มุมด้านวัฒนธรรมของไต้หวัน

ได้แก่ เซ็ทเครื่องเขียนและสมุดโน๊ตโทนสีดำล้วน โดย BOOXI, กล่องเก็บของ LANDSCAPE Tabletop Organizers โดย DANZO, จักรยานหัดทรงตัว (Pushbike) โดย SpaceRider, โป๊ะไฟผสมวัสดุใบเตยตากแห้ง (Woven Tao Pendant Light) และหูกระต่ายถักจากต้นกก (Rush grass bow tie) โดย A.M IDEAS, นาฬิกานกกุ๊กกู้รูปบ้านและรูปต้นไม้ (Cuckoo Clock – Home and Cuckoo Clock – Tree) โดย HAOSHI Design, ถ้วยมุมเฉียงและจานทรงเรขาคณิต (Angle Cup and Geometric Plate) โดย BLACHOICE
 
ผลิตภัณฑ์จากไม้คอร์ก เช่น สมุดโน้ต ปกไอแพด กระเป๋าสตางค์และเคสไอแพด (Cork Notebook, Cork iPad Holder, and Cork Wallet) โดย SOWOOD, เก้าอี้สตูลรูปบิสกิต กล่องเก็บของรูปกระต่ายนักมายากล และม้านั่งยาวรูปแท่งช็อคโกแล็ต (The Flavor of Memory, Magician’s Rabbit and Chocolate Bench) โดย EVEN, นาฬิกาแขวนฝาผนังทรงกลมและทรงดอกทานตะวัน ทำจากไม้ธรรมชาติไล่สีต่างๆ เช่น ไม้บีช วอลนัท เชอร์รี่ แอช โอ๊ค และเรดวู้ด (Clock Circle and Clock Sunflower) โดย YIH WOOD Studio ฯลฯ

ผู้สนใจสามารถเข้าชมผลงานการออกแบบจากไต้หวันได้ใน เฟรช ไต้หวัน นิวทรานฟอร์เมชั่น (Fresh Taiwan-New Transformation) ภายใน งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH 2015) ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา ฮอลล์ EH104 บูทหมายเลข S5, S7, S9, S11, T6, T8, T10 และ T12 โดยจะเปิดให้เจรจาทางธุรกิจในวันที่ 19-21 ตุลาคม 2558 และเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าเยี่ยมชมในวันที่ 22-23 ตุลาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.

นอกจากนี้ ศูนย์ส่งเสริมการออกแบบไต้หวันยังจะเปิดบูธ Fresh Taiwan Pop-up Store ขึ้น ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ถนนเพลินจิต

ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 โดยจะนำสินค้าตกแต่งบ้าน ไลฟ์สไตล์ ของเล่น และเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเป็นผลงานออกแบบจาก 16 แบรนด์ไต้หวันชั้นนำที่มีรางวัลการันตีมากมาย มาจัดจำหน่ายให้กับประชาชนผู้สนใจ รวมถึงยังเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมสินค้าที่บูธ สามารถร่วมสนุกไปกับเกมต่างๆ เพื่อรับรางวัลเป็นของที่ระลึกจากแบรนด์ทั้งหลายอีกด้วย









ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It