Art Eye View

อยากให้ทุกคนโฟกัสเรื่องให้กำลังใจ มากกว่าการรักษาของแพทย์ “อาทิตย์ กรรณิการ์” เจ้าของภาพวาด “ปอ- ทฤษฎี และน้องมะลิ"

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—“ผมว่า เราไม่น่าไปโฟกัสเรื่องที่แพทย์ตัดสินใจทำอะไรลงไป เพราะนั่นผมเชื่อว่า เป็นสิ่งที่ดีที่สุด ที่จรรยาบรรณแพทย์จะรักษาชีวิตของผู้ป่วยเอาไว้ให้ได้ แต่ตอนนี้ เราน่าจะโฟกัสการให้กำลังใจปอและญาติพี่น้องของเขา สิ่งที่พวกเขาต้องเจอมันก็เจ็บช้ำมากพอสมควรแล้ว ยังต้องออกมาแถลงข่าว ให้สัมภาษณ์อีก เราน่าจะเว้นระยะให้พวกเขามีความเป็นส่วนตัวหน่อยมั้ยครับ และให้กำลังใจอยู่ห่างหน่อย”

คือความเห็นของ อาทิตย์ กรรณิการ์ ศิลปินเจ้าของภาพวาด ปอ- ทฤษฎี สหวงษ์ และ น้องมะลิ หนึ่งในผู้ที่ต้องการส่งกำลังใจให้กับปอและครอบครัว หลังจากที่ติดต่ามข่าวการป่วยด้วยโรคไข้เลือดออกของนักแสดงหนุ่ม มาโดยตลอด

และหลังจากที่ล่าสุด( 22 พ.ย.58) โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้มีประกาศแจ้งให้ทุกคนที่ติดตามข่าวได้ทราบถึงเหตุจำเป็นที่ต้องตัดขาซ้ายเหนือข้อเท้าของนักแสดงหนุ่ม เพื่อรักษาชีวิต

เนื่องจากอาทิตย์เห็นว่า สิ่งที่ดีที่สุด ณ เวลานี้ สำหรับคนที่รักและชื่นชมในตัวนักแสดงหนุ่ม คือการให้กำลังใจนักแสดงหนุ่มและครอบครัว มากกว่ามุ่งให้ความสนใจไปที่การตัดสินใจและขั้นตอนการรักษาของแพทย์ ซึ่งอาจกระทบกระเทือนความรู้สึกของครอบครัวนักแสดงหนุ่ม

และยินดีหากทุกคนจะนำภาพวาดของตนเองไปใช้งานและเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกเพื่อให้กำลังใจนักแสดงหนุ่มและครอบครัว เพราะตนมีความตั้งใจวาดขึ้นเพื่อให้กำลังใจ ไม่ใช่เพื่อการค้าใดๆ

“ผมเองเป็นครีเอทีฟ และเป็นศิลปินวาดภาพ ทำได้ดีสุดในฐานะผู้ชมก็คือสร้างผลงานขึ้นมา เพื่อให้สังคมรับรู้ว่า เราคือหนึ่งในคนที่ให้กำลังใจ แต่ผ่านทางการวาดภาพ ซึ่งไม่ต่างอะไรกับทุกคนที่โพสต์ข้อความให้กำลังใจ และหวังว่า ปอจะฟื้นคืนมาในเร็ววันในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ผลงานของผม ใครจะแชร์ จะเซฟ เอาไปทำวอลเปเปอร์ โปรไฟล์ เอาไปอัดใส่กรอบ สกรีนลงเสื้อ พวงกุญแจ ฯลฯ ก็ตามสบายนะครับ ผมขอบอกอนุญาตมา ณ ที่นี้้เลย เพราะโดยส่วนตัวผมจะไม่นำผลงานพวกนี้มาผลิตเพื่อการค้าใดๆ ครับ

ส่วนการให้เครดิตกับงานผม ผมขอแค่เป็นมารยาท เพราะถ้าผมแชร์งานศิลปินท่านใด ผมก็จะให้เครดิตกับเขาเช่นกัน อันนี้ไม่ได้คิดว่าต้องได้อะไร แต่อยากให้เป็นความเคยชินกับการให้เกียรติผลงานศิลปินทุกๆ คน ทุกๆ สายอาชีพที่ผลิตงานขึ้นมา

อย่างไรก็ตาม ขอบุญรักษาปอ และครอบครัวครับ”

นอกจากนี้ แจ้งให้ทราบสำหรับผู้ที่ต้องการ พระบรมสาทิสลักษณ์(ภาพวาด) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วาดโดย อาทิตย์ กรรณิการ์  เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2558 สามารถเข้าไปดาวน์โหลดเพื่อนำไปใช้งานหรือปริ๊นใส่กรอบรูปติดผนังบ้านได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตามลิงค์ข้างล่างนี้ 

https://www.dropbox.com/s/o23kmqhfnl1kfpf/%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B8%A7%E0%B8%87_FINAL.jpg?dl=0

“ผมไม่กล้าวาดภาพในหลวง แม้จะมีคนบอกให้วาดนานแล้ว แต่ก็ไม่กล้า เพราะคิดว่าตอนนั้นฝีมือยังดีไม่พอ การที่จะวาดพระบรมสาทิสลักษณ์สำหรับผมแล้วเป็นเรื่องยิ่งใหญ่มาก จนวันนี้ ผมคิดว่า ผมไม่ได้อยากวาดแค่รูปในหลวง แต่ผมอยากสะท้อนภาพความจงรักภักดีลงไปในภาพวาดของผม

ดังนั้น รูปวาดรูปนี้ ผมขอแจกไฟล์ HIRES ให้ทุกคนนะครับ โดยมีข้อแม้นิดเดียวเองครับ ดาวน์โหลดไฟล์ไปแล้ว เอาไปใช้ทำอะไร ส่งภาพกลับมาให้ดูหน่อยได้มั้ยครับ บางคนอาจเอาไปพิมพ์ใส่กรอบติดบ้าน บางคนเอาไปพิมพ์ลงเสื้อ หรือเอาไปทำบิลบอร์ดหน่วยงาน สถานศึกษา อย่างไรก็ขอให้ส่งรูปกลับมาให้ศิลปินหน่อยนะครับ

ไฟล์นี้มีขนาดไฟล์ 16X20 นิ้วที่ความละเอียด 300dpi ดังนั้น ไฟล์สามารถขยายได้ใหญ่กว่านี้ถึง 2-3 เท่า เชิญดาวน์โหลดได้เลยครับ”

ติดตามผลงานของ อาทิตย์ กรรณิการ์ ได้ทาง facebook : Arthit Kannikar

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It