Art Eye View

พบหนังสือ "สัพเพเหระเกี่ยวกับชีวิตและศิลปะ" ศ.เกียรติคุณชลูด นิ่มเสมอ ในวันพระราชทานเพลิงศพ อาทิตย์ที่ 27 ธ.ค.นี้

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—วันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ.2558 เวลา 17.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชทานเพลิงศพ ศ.เกียรติคุณชลูด นิ่มเสมอ ศิลปินเเห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์(ประติมากรรม) ณ เมรุหลวงหน้าพลับพลาราชอิศริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ระหว่างนี้ ได้มีการรวบรวมผลงานเขียนและผลงานศิลปะของ ศ.เกียรติคุณ ชะลูด ตีพิมพ์ออกมาเป็นหนังสือชื่อ “สัพเพเหระเกี่ยวกับชีวิตและศิลปะ”

หนังสือเล่มนี้ควบคุมการจัดพิมพ์ โดย ประติมา นิ่มเสมอ ทายาทของ ศ.เกียรติคุณชะลูด ออกแบบและจัดพิมพ์อย่างประณีต 4 สีทั้งเล่ม จำนวน 432 หน้า มีทั้งแบบปกแข็งและปกอ่อน โดยจะมีจำหน่ายในวันพระราชทานเพลิงศพ ศ.เกียรติคุณชะลูด (ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ ศาลา1และ ศาลา3.)

เพื่อเป็นหนังสือที่ระลึกสำหรับผู้ที่ต้องการสมทบทุนให้กับ “ชลูด นิ่มเสมอ Chalood Nimsamer Collection and Archive” ซึ่งจะทำหน้าที่ดำเนินการเผยแพร่ผลงานและดูแลเก็บรักษาผลงานศิลปะของศ.เกียรติคุณชลูด ที่สร้างสรรค์ไว้เป็นจำนวนมาก ให้สามารถคงอยู่และนำออกจัดแสดงต่อสาธารณชนเป็นครั้งคราวตามวาระโอกาส





ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It