Art Eye View

“สีสันหรรษา” ของ “วินัย ปราบริปู” ที่หอศิลป์ริมน่าน

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ปลายปีนี้ถึงต้นปีใหม่ หอศิลป์ริมน่าน จ.น่าน ต้อนรับผู้ไปเยือนด้วยผลงานศิลปะของเจ้าของสถานที่ วินัย ปราบริปู ศิลปินผู้มีผลงานได้รับการยอมรับจาก ภาพเขียนทิวทัศน์ทะเลและเปลือกหอย เม็ดทราย เรือประมง ,ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านล้านนา และทิวทัศน์ภูเขาภาคเหนือ


แต่ในช่วง 10 ปีมานี้ เมื่อกลับไปใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านเกิด ด้วยความสนใจและศรัทธา ในผลงานศิลปินพื้นบ้านในอดีตผู้รังสรรค์ จิตรกรรมฝาผนังวัดภูมินทร์ ฝากเอาไว้ ศิลปินชาว อ.ท่าวังผา จ.น่าน ท่านนี้ได้เปลี่ยนแนวไปเขียนภาพแบบศิลปะสกุลช่างพื้นบ้านน่าน อยู่ระยะหนึ่ง

และในช่วง 4-5 ปีมานี้ ด้วยไม่ต้องการยึดติดกับวิธีการสร้างสรรค์แบบเดิมที่เคยทำและต้องการตอบสนองด้านจิตใจเป็นหลัก จึงได้ละทิ้งการเขียนภาพในแนวรูปธรรม มาเขียนภาพในแนวนามธรรม โดยอาศัยประสบการณ์ในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะในอดีตเป็นแนวทางรองรับความคิด เจตนารมณ์ อารมณ์

และถ่ายทอดผ่านภาพเขียนแนวนามธรรมที่มีสีสันดูสบายตา สบายใจ ชวนให้นึกถึง น้ำฟ้า ป่าเขา ของเมืองน่าน

“สีสันหรรษา”  นิทรรรศการภาพเขียนโดย วินัย ปราบริปู วันนี้ – 12 มกราคม พ.ศ.2559 เวลา 09.00 – 17.00 น. (เปิดวันพุธ) ณ หอศิลป์ริมน่าน ถ.น่าน-ทุ่งช้าง อ.เมือง จ.น่าน สอบถาม โทร.081-989-2912



ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It