Art Eye View

6 ภาพถ่ายแนวสตรีท ของ “ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์” คว้า First prize เวที Street Shooting Around the World

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ขอแสดงความยินดีกับ  ทวีพงษ์ ประทุมวงษ์  ที่ล่าสุดผลงานภาพถ่ายแนวสตรีททั้ง 6 ภาพนี้ของเขา ถูกคัดเลือกให้ได้รับรางวัลชนะเลิศ First prize จากการประกวด Street Shooting Around the World จัดโดย Los Angeles Center of Photography (LACP) การประกวดซึ่งมีผลงานภาพถ่ายกว่า 1,250 ผลงาน จากช่างภาพ 142 ส่งประกวด

โดยภาพทั้งภาพถ่าย 6 ภาพ ที่ทวีพงษ์ส่งประกวดจนได้รับรางวัลครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของภาพถ่ายที่เขาบันทึกเก็บไว้ทุกวัน ไม่เคยหยุดมาตั้งแต่ปี 2557

และในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ จะถูกจัดแสดงร่วมกับผลงานของช่างภาพคนอื่นๆที่เข้ารอบ ณ แกลอรี่ของ LACP ที่เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

“จริงๆทราบข่าวจากอีเมล์ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วละฮะ แต่โดยมารยาท เลยรอให้เค้าประกาศลงเว็บไซต์อย่างเป็นทางการก่อน จึงเอามาบอกเล่ากัน รายการนี้ถือว่าแตกต่างจากทุกรายการที่เคยส่งมา เพราะว่าปกติผมเคยส่งแต่ที่จะคัดเลือกตัดสินเอาที่1 เพียงใบเดียว แต่รายการนี้ สำหรับ First prize จะต้องส่ง 6-10 ใบ และกรรมการจะตัดสินผู้ชนะจากผู้มีผลงานโดยรวมดีที่สุด ซึ่งตอนแรกเห็นว่าต้องส่งหลายใบก็ว่าจะไม่ส่งแล้ว แต่พอเห็นชื่อกรรมการนี่ต้องขอลองส่งเลย

อย่างที่เคยพูดไปหลายครั้งแล้วฮะว่า การส่งภาพเพื่อประกวด สิ่งที่หวังมากกว่ารางวัลเสียอีก คือการที่กรรมการซึ่งเป็นช่างภาพที่เราชื่นชอบจะได้เห็นผลงานของเรา กรรมการตัดสินของรายการนี้ ชื่อสั้นๆแต่จำง่ายฮะ เค้าชื่อ Matt stuart”

ก่อนหน้านี้ผลงานภาพถ่ายแนวสตรีทชื่อ Tree Man ของทวีพงษ์ ไดเร็กเตอร์หนุ่มเจ้าของโปรดักชันเฮาส์ Sathu Film ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยรังสิต ก็เคยคว้ารางวัลที่ 1 ในงาน Miami Street Photography Festival 2014

Tree Man
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.astvmanager.com และ ART EYE VIEW เซกชัน Lite ในหนังสือพิมพ์ ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It