Art Eye View

“ฉลามเลมอน” ของนักประดาน้ำชาวอังกฤษ วัย 46 ปี ชนะเลิศการประกวดภาพถ่ายใต้น้ำ

Pinterest LinkedIn Tumblr

ภาพถ่ายของ Terry Steeley ที่คว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดภาพถ่ายใต้น้ำครั้งล่าสุด
ART EYE VIEW—ถ่ายทอดให้เห็นฟันอันแหลมคมและดูราวกับว่ามากด้วยพละกำลังดันท้องทะเลให้สูงขึ้น ภาพถ่าย “ฉลามเลมอน” นอกชายฝั่งของหมู่เกาะบาฮามาส ผลงาน Terry Steeley ช่างภาพและนักประดาน้ำชาวอังกฤษ วัย 46 ปี ชนะเลิศการประกวดภาพถ่ายใต้น้ำ (Underwater Photography Competition) จัดโดย www.Underwaterphotography.com (เวบไซต์ภาพถ่ายใต้น้ำซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1996 ) ซึ่งในการประกวดปีล่าสุดนี้มีผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดมากถึง 6,339 ผลงาน

ฉลามเลมอน ได้ชื่อนี้มาเพราะว่ามันมีผิวสีเหลือง ปกติแล้วฉลามพันธุ์นี้จะไม่กัดคนนอกเสียจากว่ามันจะโดนแหย่หรือรู้สึกว่าถูกคุกคาม

เป็นฉลามพันธุ์เดียวกับฉลามตัวที่เคยสร้างความฮือฮาให้กับโลกออนไลน์ เมื่อหลายปีก่อน เมื่อนักประดาน้ำชาวอเมริกันคนหนึ่ง เผยแพร่ภาพฉลามเลมอนตัวหนึ่ง นอกชายฝั่งของหมู่เกาะบาฮามาสเช่นกัน ว่ายน้ำตรงเข้ามาหานักประดาน้ำ เพื่อขอทำ High-five หรือ Give me five พร้อมกับส่งยิ้มให้กับกล้อง

และเป็นพันธุ์เดียวกับฉลามตัวที่นักท่องเที่ยวหนุ่มคนหนึ่งเคยว่ายน้ำเข้าโอบกอดกลางทะเลที่เกาะโบราโบราในมหาสมุทรแปซิฟิก โอบกอดทางด้านหลังแล้วพลิกตัวมาโอบกอดมันจากทางด้านล่าง โดยที่ใบหน้าของเขาอยู่ห่างจากแผงฟันอันแหลมคมของฉลามเพียงไม่กี่นิ้ว ก่อนจะว่ายน้ำไปกับมันเป็นระยะทางหลายเมตร แม้จะสร้างความฮือฮา แต่ก็ถูกคนจำนวนหนึ่งวิจารณ์ว่าเป็น…ความบ้า อยากโชว์ออฟ และไม่ฉลาดเอาเสียเลย
Terry Steeley
ฉลามเลมอนในข่าวเมื่อหลายปีก่อน
ความกล้าที่ไม่ควรเลียนแบบ ฉลามเลมอนกับนักประดาที่เคยเป็นข่าว
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It