Art Eye View

บันทึกรัก ณ บังเกอร์กันระเบิด

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—เมื่อบรรยากาศของเมืองเริ่มเต็มไปด้วยสีสัน ความทรงจำแสนหวานจึงเกิดขึ้น

สวรรยา กุลทวี สาวใต้แท้ๆแห่งเมืองยะลา และ Lee David Murray หนุ่มตาน้ำข้าวชาวเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ กลายเป็นบ่าวสาวคู่แรก ที่มาใช้สถานที่บนถนนรวมมิตร อ.เมือง จ.ยะลา เพื่อให้ 3 ช่างภาพ ได้แก่ สุริยา นาคิน และกมลชนก ทองทวี และ สุไลมาน กูโน ช่วยถ่ายภาพ Pre Wedding ให้

หลังจากที่เมื่อเร็วๆนี้ จ.ยะลา ได้มีโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ในเขตเทศบาล เพื่อเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัด ด้วยการเปิดโอกาสให้กลุ่มศิลปินชายแดนใต้หลายชีวิต และจากหลายๆหน่วยงาน มาร่วมด้วยช่วยกันลงมือวาดภาพสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด ลงบนบังเกอร์ หรือ ท่อซีเมนต์กันระเบิด

เมื่อสอบถามข้อมูลเพิ่ม จึงได้ทราบว่า เจ้าสาวรายนี้มีอาชีพเป็นอาจารย์สอนสาขาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ส่วนเจ้าบ่าวเป็น หัวหน้างานฝ่ายตรวจสอบดูแลเสาไฟฟ้าแรงสูง บริษัท CLC Group ประเทศอังกฤษ

ขณะที่ช่างภาพเป็นอาจารย์และนักศึกษา สาขาออกแบบนวัตกรรมทัศนศิลป์ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ผู้มีส่วนช่วยกำกับและดูแลนักศึกษาที่มาร่วมวาดภาพลงบนบังเกอร์กันระเบิด นั่นเอง

“ถนนสายรวมมิตรถือเป็นจุดที่สำคัญจุดหนึ่งของจังหวัดยะลา ถือเป็นแหล่งรวมด้านเศรษฐกิจและการค้าและมีประวัติความเป็นมาอยู่คู่กับจังหวัดยะลามายาวนาน แต่หลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้น บังเกอร์ก็ได้ถูกสร้างขึ้นมาซึ่งในช่วงแรกไม่ได้มีความสวยงามเหมือนในวันนี้แต่ปัจจุบันทุกภาคส่วนต่างให้ความร่วมมือในการพัฒนาความสวยงามและความน่าอยู่ให้กับถนนสายรวมมิตรด้วยการนำนักศึกษาและคณะอาจารย์มาช่วยกันระบายสีให้บังเกอร์มีสีสันต่างๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร เราเลยคิดว่ายังไม่มีใครเคยไปถ่ายรูปที่นี่แน่นอนจึงขอเป็นคู่แรกที่จะถ่าย Pre Weddind ที่นี่ และถือเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างชาติหรือแม้แต่คนไทยเห็นว่ายะลาบ้านเราไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ยะลายังคงมีความสวยงาม ผู้คนยังมีน้ำใจต่างช่วยเหลือซึ่งกันและกันเช่นเดิม

ส่วนคุณลีนั้นชอบจังหวัดยะลามาก คุณลีบอกว่าข่าวที่ออกไปแม้จะดูน่ากลัวแต่พอได้มาสัมผัสจริงๆแล้วประทับใจมากๆ คนที่นี่อบอุ่นเป็นกันเอง แม้คุณลีจะพูดไทยยังไม่ค่อยได้ แต่คนที่นี่ก็พยายามสื่อสารกับคุณลีด้วยภาษาท่าทางซึ่งคุณลีบอกว่าน่ารักมากๆ คุณลีมีโครงการจะย้ายมาอยู่ที่จังหวัดยะลาภายในสองปี โดยจะมาเปิดธุรกิจที่นี่ แต่ยังไม่ได้วางแผนว่าจะเปิดธุรกิจอะไรดี และคุณลีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าอยากให้ยะลาเป็นมือท่องเที่ยว อยากให้คนต่างชาติมาเที่ยวเยอะๆเพราะยะลาไม่ได้น่ากลัวอย่างที่ใครๆคิด และสุดท้ายคุณลีปรารถนาให้ยะลามีสันติสุขตลอดไป” อาจารย์สุริยา นาคิน  ช่างภาพผู้ถ่ายภาพให้กับคู่บ่าวสาว กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง…. แต่งแต้มลวดลายศิลปะบนแท่งปูนซีเมนต์กันระเบิด สร้างภาพลักษณ์ที่ดีใจกลางเมืองยะลา











ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It