Art Eye View

ร้อนขึ้น เพราะเปลื้องผ้า

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—การเปลื้องผ้าอาจช่วยให้คุณคลายร้อนได้ แต่ถ้าเปลื้องผ้าผิดที่ผิดทาง อาจทำให้ร้อนใจ หรือมีเรื่องร้อนๆตามมา

หลังจากที่ช่างภาพชาวจีน Yu Feixiong นำผลงานภาพถ่ายของตัวเองเผยแพร่ทางออนไลน์ ซึ่งเป็นภาพถ่ายผู้หญิงนู้ดเปลื้องผ้าโพสต์ท่าอยู่ริมทะเลสาป Yamdrok (หนึ่งในสามของทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดของทิเบตและคนในพื้นที่นับถือว่าเป็นทะเลสาบศักดิ์สิทธิ์)

พร้อมด้วยข้อความว่า “ในปีที่ดีที่สุดของตัวเอง ผู้หญิงคนนี้มาทิเบต เธอต้องการบันทึกความทรงจำที่ดีที่สุดของตัวเองไว้ ณ ที่ไหนสักแห่งซึ่งเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ของทิเบต”

ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นด้วยความโกรธ อีกทั้งมีคนในพื้นที่ได้โทรไปแจ้งตำรวจ ในเวลาต่อมา Yu Feixiong จึงถูกตำรวจจับกุมตัวเมื่อวันพุธที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา และถูกกักตัวเป็นเวลา 10 วัน

อย่างไรก็ตาม Yu Yuehua อดีตหัวหน้าวิทยาลัยสงฆ์ในทิเบต กล่าวแสดงความเห็นว่า ตนเชื่อว่าผู้หญิงในภาพถ่ายไม่ได้มีเจตนาที่จะทำผิด แต่เป็นเพราะไม่รู้ถึงวัฒนธรรมประเพณีของคนในพื้นที่มากกว่า  และกล่าวด้วยว่า คนทิเบตยังยินดีต้อนรับทุกคน แต่อยากแนะนำให้ทุกคนศึกษาเรื่องวัฒนธรรมประเพณีหรือสิ่งที่เป็นข้อห้ามของคนในพื้นที่ ก่อนจะเดินทางมาท่องเที่ยว

ปัญหาการเปลื้องผ้าในที่สาธารณะมีเกิดทั่วโลก และในทิเบต ครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ดังที่เคยเป็นเมื่อปี ค.ศ.2014 ว่าเคยมีนักท่องเที่ยวรายหนึ่งเปลื้องผ้าขี่ม้าในทิเบต ทำให้ถูกจับและถูกกักกันตัวเป็นเวลา 10 วันเช่นกัน

ภาพถ่าย : CCTV News




ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It