Art Eye View

“คุมะมง” หมีดำแก้มแดง ประชาสัมพันธ์จังหวัด “คุมาโมโตะ” ที่คนทั่วโลกใช้เป็นสัญลักษณ์ pray for kumamoto

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—คุมะมง (Kumamon) คือมาสคอตประจำจังหวัดคุมาโมโตะ (ตั้งอยู่ตรงกลางของเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น )ซึ่งได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นไหว จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ดังที่กำลังเป็นข่าวในขณะนี้

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ผู้คนทั่วโลกจะใช้มันมาเป็นส่วนหนึ่งของแสดงออกเพื่อร่วมแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจไปให้ชาวคุมาโมโตะ

คุมะมง ออกแบบโดย โคยามะ คุนโด (Kundo Koyama) ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกภายใต้โครงการ Kumamoto Surprise เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนหันมาสนใจในเมืองเล็ก ๆ ที่เป็นแค่ทางผ่านให้มากขึ้น และถือเป็นส่วนหนึ่งในแผนการพัฒนาเมือง เพื่อต้อนรับการมาถึงของ รถไฟความเร็วสูงชินกันเซน (Shinkansen) ที่เพิ่งมีให้บริการไปถึงเกาะคิวชูในปี ค.ศ.2011

จังหวัดคุมาโมโตะ ถือได้ว่าเป็นเมืองคุมะมง เพราะประชาสัมพันธ์ของจังหวัดแสนน่ารักรายนี้ จะมีกระจายให้เห็นอยู่ทั่วเมือง ทั้งตาม สถานีรถไฟฟ้า ร้านค้า ถนนหนทาง ฯลฯ โดยเฉพาะที่ คุมะมงสแควร์ (Kumamon Square) ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมืองคุมาโมโตะ ว่ากันว่าเป็นทั้งสถานที่ทำงานของคุมะมง ที่ซึ่งคุมะมงจะมีกิจกรรมมาพบปะกับแฟนๆทุกสัปดาห์ และมีสินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับคุมะมงไว้คอยจำหน่าย

เพียงปีแรกที่เปิดตัว คุมะมงเคยได้รับการโหวตให้เป็นสุดยอดมาสคอต นำมาสคอตอีกหลายร้อยตัวในญี่ปุ่น
จงเข้มแข็งไว้ เจ้าหมีแก้มแดง!  ผลงานโดยศิลปินไทยเจ้าของนามปากกา อาลู่ เพื่อร่วมแสดงออก pray for kumamoto  ชมผลงานเพิ่มเติมได้ที่ หน้าเพจ ‘อาลู่’  https://www.facebook.com/CabbageBrand/?fref=ts
หายไวๆนะเจ้าหมี ผลงานร่วม pray for kumamoto โดยศิลปินรุ่นใหม่ของไทย AnimaToey ชมผลงานเพิ่มเติมได้ที่ หน้าเพจ AnimaToey  https://www.facebook.com/AnimaToey2/?fref=ts
ลายเส้นน่ารักๆแทนความห่วงใยจาก Cyrano Design  ติดตามผลงานได้ทาง หน้าเพจ ‘Cyrano Design งานดีไซน์จาลายเส้น’ https://www.facebook.com/cyranodesign/?fref=photo
ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It