Art Eye View

โลกของเด็กๆที่ไม่ถูกรายล้อมด้วย ทีวี คอมพิวเตอร์ และมือถือ ในภาพถ่ายของคุณแม่ช่างภาพ Niki Boon

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—ขณะที่เด็กๆหลายคนกำลังเรียนหนังสืออยู่ในโรงเรียน เติบโตท่ามกลางชีวิตที่ทันสมัยและมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย

ลูกๆของ Niki Boon กลับมีชีวิตที่ตรงกันข้าม นั่นคือ พวกเขาไม่ได้ไปโรงเรียน (เพราะศึกษาในระบบบ้านเรียน หรือ Home school) เติบโตในบ้านที่ไม่มีทีวี คอมพิวเตอร์ มือถือ และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทันสมัย แต่ได้มีโอกาสคลุกโคลน วิ่งเล่น และใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติและอากาศที่บริสุทธิ์

สิ่งแวดล้อมเช่นนี้ เป็นสิ่งที่ Niki Boon คุณแม่อดีตนักกายภาพบำบัด ตั้งใจเลือกให้กับครอบครัวเล็กๆของเธอ เพราะเธอมองว่าเป็นชีวิตในแบบที่ควรจะเป็น

ปัจจุบัน นอกจากหน้าที่ที่ต้องดูแลลูกๆแล้ว เธอยังทำหน้าที่ช่างภาพไปด้วย ที่ผ่านมา Niki Boon เรียนรู้เรื่องการถ่ายภาพด้วยตัวเอง และเรื่องราวในภาพถ่ายของเธอ ก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัวที่ไหน เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัว โดยเฉพาะครอบครัวของเธอเอง

ครอบครัวเล็กๆที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายในชนบทของเมืองเมืองมาร์ลโบโร ประเทศนิวซีแลนด์ บนเนื้อที่ 10 เอเคอร์ ซึ่งรายล้อมไปด้วย แม่น้ำ ชายทะเล สุมทุมพุ่มไม้ และป่าเขา

ไม่เพียงภาพถ่ายของเธอจะบันทึกวัยเด็กที่มีความสุขท่ามกลางธรรมชาติของลูกๆของเธอเอาไว้ แต่มันยังทำให้ความทรงจำในวัยเด็กของเธอแจ่มชัดขึ้นด้วย วัยเด็กในแบบที่ได้มีโอกาส เปลือยเท้าเปล่าเดินไปบนพื้นหญ้า ได้เล่นสนุก ได้ผจญภัยและมีอิสระ

ติดตามผลงานของ คุณแม่ช่างภาพ Niki Boon ได้ที่ http://www.nikiboonphotos.com/ และ หน้าเพจ Facebook : Niki Boon Photography















ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It