Art Eye View

ศิลปนิพนธ์ยอดเยี่ยม ปี 2559

Pinterest LinkedIn Tumblr

ไม่แคร์สื่อ
ART EYE VIEW—ผลงานศิลปนิพนธ์ของนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโท ชั้นปีสุดท้าย จากสถาบันอุดมศึกษาที่เปิดสอนด้านศิลปะ 35 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 129 ชิ้น กำลังจะมีมาจัดแสดงให้ชมในนิทรรศการ ศิลปนิพนธ์ยอดเยี่ยม ปี 2559

หลังจากที่นับตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ได้จัดนิทรรศการศิลปนิพนธ์ยอดเยี่ยม มาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ตามนโยบายที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่ให้ได้มีพื้นที่ในการแสดงผลงานศิลปกรรม อีกทั้งยังเป็นโอกาสอันดีที่ประชาชนทั่วไปจะได้ชมผลงานศิลปะที่มีความโดดเด่นจากทั่วประเทศ
 
เนื่องจากเป็นการรวบรวมผลงานศิลปนิพนธ์ของนิสิต นักศึกษา ที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกจากคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิของแต่ละสถาบันระดับอุดมศึกษา ที่มีการเรียนการสอนด้านศิลปะ จำนวน 35 แห่ง 40 คณะ แบ่งเป็น นักศึกษาระดับปริญญาโท สถาบันละ 2 คน ระดับปริญญาตรี สถาบันละ 3 คน ส่งผลงานมาร่วมแสดงคนละ 1 ชิ้น รวมทั้งสิ้น 129 ชิ้น และเป็นผลงานศิลปะที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยหลากหลายเทคนิค ได้แก่ จิตรกรรม ประติมากรรม สื่อผสม และงานจัดวาง ฯลฯ

นิทรรศการนี้จึงไม่เพียงแต่ช่วยเผยแพร่ชื่อเสียงของสถาบันการศึกษา และเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้เทคนิคทางศิลปะเท่านั้น แต่ยังเป็นการแนะนำนิสิต นักศึกษา ให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนอีกด้วย

นิทรรศการ ศิลปนิพนธ์ยอดเยี่ยม ปี 2559 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21 มิถุนายน – 23 กรกฎาคม 2559 และผู้ช่วยศาสตราจารย์เอกพงษ์ ตรีตรง ประธานสภาคณะบดีทางศิลปะแห่งประเทศไทย จะเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการ ในวันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2559 เวลา 11.00 น. ณ หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
My World
ชีวิตกึ่งสำเร็จรูป
จับลิงหัวค่ำ

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It