Art Eye View

Friend เด็กผมจุกกอดควายของทีมไทย คว้าที่ 1 ประกวดแกะสลักทราย เมืองอิชิคาริ ประเทศญี่ปุ่น

Pinterest LinkedIn Tumblr

รางวัลที่ 1
ART EYE VIEW—Friend ผลงานแกะสลักทรายเป็นเด็กไทยทำผมหัวจุกกอดกับควาย สะท้อนมิตรภาพ ความผูกพัน ระหว่างคนกับควาย และสะท้อนว่าประเทศไทยเป็นแหล่งปลูกข้าว ผลงานของทีมผู้ร่วมแข่งขันจากประเทศไทย คว้ารางวัลที่ 1 การประกวดแกะสลักทราย ครั้งที่ 6 ณ เมืองอิชิคาริ จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

โดยการประกวดครั้งล่าสุดนี้ มีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 22 ทีม และถือเป็นครั้งแรกที่ เมืองอิชิคาริ เชิญทีมจากต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันกับทีมท้องถิ่น

ทางหน้าเพจ ฮอกไกโดแฟนคลับ-Hokkaidofanclub ซึ่งเผยแพร่ผลการประกวดครั้งนี้ ยังให้ข้อมูลด้วยว่า นอกจากทีมไทย จะคว้ารางวัลที่ 1 ผลงานอีกหนึ่งชิ้นของทีมไทยชื่อ I am a Tiger ซึ่งแกะสลักทรายเป็นรูปแมวมองกระจก เห็นตัวเองเป็นเสือ สื่อว่าคนเราต้องมีความมั่นใจในตัวเอง เรามีศักยภาพมากกว่าที่เราคิดมากมาย ยังคว้ารางวัลที่ 2 มาได้อีกหนึ่งรางวัล ขณะที่รางวัลที่ 3 ตกเป็นของทีมท้องถิ่น ของประเทศญี่ปุ่น

ผู้เป็นตัวแทนของทีมไทยเข้าร่วมการประกวดแกะสลักทรายที่เมืองเมืองอิชิคาริ เป็นการร่วมทีมระหว่างเทศบาลเมืองหัวหินและคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร จำนวนทั้งหมด 6 คน ได้แก่ 1.อุกฤษฏ์ ป้อทองคำ หัวหน้างานส่งเสริมงานการท่องเที่ยวเทศบาลเมืองหัวหิน (ผู้ควบคุมทีม) ,2.นิพนธ์ สาสาร (ทีมแกะสลัก),3.ชวยุต นิ่มนวล( ทีมแกะสลัก) ,4. ปริญญา หรุ่นโพธิ์ รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ม.ศิลปากร (ผู้ควบคุมทีม),5.พิชชากร อภิพาณิชพงษ์ (ทีมแกะสลัก เป็นนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ ม.ศิลปากร) และ 6.รัชพล เปรมสวัสดิ์ (ทีมแกะสลัก เป็นนักศึกษาคณะวิทยาการจัดการ ม.ศิลปากร)

ผลงานงานแกะสลักทรายของทีมไทยและทีมท้องถิ่นของญี่ปุ่นที่ชนะการประกวดแกะสลักทราย ครั้งที่ 6 ยังคงมีให้ชมไปจนถึงวัน 10 กรกฎาคม พ.ศ.2559 ณ บริเวณชายหาดอะโซบีจิ เมืองอิชิคาริ จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น
รางวัลที่ 2
รางวัลที่ 3

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews

Comments are closed.

Pin It