Art Eye View

“ภาพที่บอกให้รู้ว่า คนไทยรักในหลวงมาก” นิทรรศการ “ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์”

Pinterest LinkedIn Tumblr


ART EYE VIEW—“ภาพที่บอกให้รู้ว่า คนไทยรักในหลวงมาก” คือคำกล่าวของผู้ชมส่วนหนึ่งที่ได้มีโอกาสไปชม นิทรรศการ “ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” และน่าจะเป็นการกล่าวแทนความรู้สึกของชาวไทยและชาวต่างชาติอีกหลายล้านคนด้วย

นิทรรศการ “ทรงสถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” จัดโดย กระทรวงวัฒนธรรม และได้รับความร่วมมือจาก ประชาชนช่างภาพอาสาและหน่วยงานต่างๆ อาทิ กระทรวงการต่างประเทศ,สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด,หอจดหมายเหตุแห่งชาติ,สมาคมภาพถ่ายแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์,สมาคมถ่ายภาพกรุงเทพ,กลุ่ม สห+ภาพ และช่างภาพมืออาชีพ

จัดแสดงภาพถ่ายเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์นับตั้งแต่วันที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม พ.ศ.2559 เป็นต้นมา เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดไม่ได้ และร่วมแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งของพสกนิกรที่มีต่อพระมหากษัตริย์อันเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยมาช้านาน

นอกจากกนี้ภายในนิทรรศการยังจัดฉายภาพยนตร์เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจในด้านต่างๆของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และมีโปสการ์ดพิมพ์ผลงานภาพถ่ายส่วนหนึ่งในนิทรรศการมอบให้เป็นที่ระลึกแก่ประชาชนที่สนใจเข้าชม

นิทรรศการ “ทรงสถิตในดวงจำไทยนิรันดร์” จัดแสดงเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 28 ตุลาคม – 30 พฤศจิกายน พ.ศ.2559และช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ.2559 – วันที่ 21 มกราคม พ.ศ.2560 ณ สังคีตศาลา พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

นอกจากจะเป็นนิทรรศการแสดง “ภาพที่บอกให้รู้ว่า คนไทยรักในหลวงมาก” ดังคำกล่าวข้างต้น ผู้ชมอีกส่วนหนึ่งยังบอกอีกด้วยว่า ภาพหลายๆภาพในนิทรรศการครั้งนี้ “บันทึกบรรยากาศและช่วงเวลาที่คนไทยจำนวนไม่น้อยรักกันมาก” พร้อมที่จะเอื้อเฟื้อแบ่งปัน โดยมีแรงบันดาลใจมาจากสิ่งเดียวกันคือ “ในหลวง” พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช









ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews