Art Eye View

ปักหมุดที่ The Jam Factory ศิลปะถวายอาลัย “ในหลวง” ของเหล่าศิลปิน Project Our Beloved King

Pinterest LinkedIn Tumblr

ART EYE VIEW—จัดแสดงให้ชมเป็นนิทรรศการ ที่ The Jam Factory ย่านคลองสาน เป็นที่แรก สำหรับผลงานศิลปะของกลุ่มศิลปินไทยในรัฐนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา และกลุ่มศิลปินในประเทศไทย ที่เข้าร่วมโครงการ Project Our Beloved King

เพื่อร่วมน้อมเกล้าฯ รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นที่รักยิ่ง ของคนไทย รวมไปถึงคนไทยอาศัยอยู่ไกลจากแผ่นดินแม่

โดยที่ผ่านมา ไพโรจน์ พิเชษฐเมธากุล ศิลปินชาวไทยผู้อาศัยในรัฐนิวยอร์ค มีแนวคิดสร้างผลงานศิลปะ นำเสนอผ่านโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook เพื่อแสดงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ

ไพโรจน์และ เพื่อนๆ จึงเริ่มชักชวนและรวบรวมกลุ่มศิลปินเพื่อร่วมกันวาดภาพ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านมุมมองและ เทคนิคที่ศิลปินแต่ละคนถนัด ในทุกวันเวลา 09.00 น. เป็นเวลา 9 วัน รวมทั้งหมดเป็นจำนวนผลงานศิลปะคนละ 9 ผลงาน และโพสผ่านเฟสบุ๊คภายใต้ hashtag #projectourbelovedking โดยกิจกรรมได้เริ่มต้นขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา และตลอดระยะเวลาของการ ทำกิจกรรมนี้ พบว่ามีเพื่อนศิลปินส่งภาพวาดในกิจกรรมนี้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการรวบรวมผลงานทุกชิ้นนำเสนอผ่าน www.facebook.com/projectourbelovedking

และล่าสุดผลงานศิลปะ ที่เข้าร่วมโครงการ ถูกนำมาจัดแสดงให้ชมระหว่างวันที่ 13-30 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 ณ The Jam Factory ย่านคลองสาน โดยความร่วมมือกันระหว่าง ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล และสุภัทรชัย เชื่อธรรมสอน

นอกจากนี้ในวันเปิดนิทรรศการวันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 ตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป มีกิจกรรมให้ผู้สนใจเข้าร่วม อาทิ เวลา 14.00 น. Live Paint กิจกรรมสำหรับศิลปินและผู้ร่วมงานร่วมกันวาดรูปในหลวงลงบนผืนผ้าใบ ที่จัดเตรียมไว้ ,เวลา 15.00 น. กล่าวเปิดงานจากผู้สนับสนุนโครงการ และกิจกรรมประมูลพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 9 ผลงาน ของ ไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ศิลปินไทยในนิวยอร์กผู้ริเริ่มโครงการ จากนั้นใน เวลา16.30 น. จะมีกิจกรรมบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ โดย วง Funktion, เอ้ The Voice และเพื่อนๆ

กิจกรรมทั้งหมดได้รับการสนับสนุนโดย The Jam Factory, TOA Supershield Duraclean A+ ,น้ำดื่มตราสิงห์,Bloom Pro Lab,Trisan Printing,Epson Thailand,ร้านสมใจ Somjai Books & Stationery,Silver Box Sound และ Go Above

ข่าวที่เกี่ยวข้อง…
9 โมงเช้า 9 วัน 9 ภาพ Project our beloved King ศิลปินในไทยและนิวยอร์ก ร่วมน้อมเกล้าฯ ถวายอาลัย พร้อมใจ “เขียนภาพพ่อ”

ส่งข่าวสารงานศิลปะร่วมสมัย มาได้ที่ ข่าว ART EYE VIEW ของ www.manager.co.th Email: thinksea@hotmail.com

และคลิกเป็น แฟนเพจ ได้ที่ http://www.facebook.com/arteyeviewnews