Advice

ปรับชุดทำงานไปลัลลาปาร์ตี้ ด้วยวิธีง่ายนิดเดียว

Pinterest LinkedIn Tumblr

ใกล้คริสต์มาส-ปีใหม่ คิวปาร์ตี้ยาวเหยียด ถ้าเป็นงานเลี้ยงในเย็นคืนวันหยุดสุดสัปดาห์ไม่มีปัญหา เพราะสาวเรามีเวลาไปแปลงโฉมตั้งแต่บ่ายเลยล่ะ ทว่าหากเป็นงานเลี้ยงหลังเลิกงานในวันธรรมดาน่ะสิ ใครจะมีเวลาไปเติมหน้าทำผม แถมต้องหาชุดไปงานเลี้ยงอีกล่ะ

ทำไงหนอถึงจะปรับเปลี่ยนชุดทำงานอันแสนธรรมดา ให้กลายเป็นชุดไปปาร์ตี้ที่เฉิดฉายในชั่วพริบตา อย่างนี้ต้องถามกูรู…

ราจึงไปฉกตัว คุณพี่เอเจ อัจฉริยาวดี ทองไพทูรย์ สไตล์ลิสต์สาวสุดเก๋แห่งห้างสรรพสินค้าโรบินสัน มาช่วยให้แนวทางปรับชุดทำงานตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าให้เป็นชุดปาร์ตี้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนชุดใหม่ ไม่ต้องทำผมใหม่ แต่คุณจะได้ไอเดียสลัดคราบเวิร์กกิ้งเกิร์ลไปเป็นเซเลบฯ สุดเซี้ยะในงานปาร์ตี้ได้อย่างง่ายดาย

สลับคราบสาวออฟฟิศ เป็นสาวหรูด้วยเดรสแบบคลาสสิก

ถ้าวันไหนมีงานเลี้ยงตอนค่ำ ควรเตรียมตัวแต่เช้าค่ะ แต่ไม่ใช่อะไรที่ยุ่งยากเลย แค่มีแผนการที่ดี โดยอาจเลือกชุดทำงานแบบเกาะอก แล้วสวมสูทซะ แต่หากไม่อยากดูสูงวัย แนะให้สวมแจ็กเก็ตแขนสามส่วน ใส่ทำงานเวิร์กสุดๆ อ้อ! ขอเป็นสีครีม ด้วยนะ เพราะต้องคิดเผื่องานเลี้ยงคืนนี้ด้วยว่า มันจะดูดีทีเดียวล่ะท่ามกลางแสงไฟ
สไตลิสต์ เอเจ นำเสนอ
เดรสสีครีม สายเดี่ยว จาก Allure ราคา 2,590 บาท, กระเป๋าคลัทช์ (Clutch Bag ) สีดำแต่งโบว์ จาก F.O.F ราคา 980 บาท
“เมื่อไปปาร์ตี้ เราเพียงถอดแจ็กเก็ตออก กลายเป็นเกาะอกสีครีมและประดับดอกไม้สีดำให้ตัดกับเดรสครีม ดูคลาสสิก เหมาะกับงานกลางคืนได้อย่างดูมีรสนิยม”

คุณพี่เอเจ ให้เลือกใส่รองเท้าที่อินเทรนด์และเหมาะสมทั้งในที่ทำงานและงานเลี้ยง

“ตอนนี้เทรนด์ของปี 53 มันจะไม่ใช่คัทชูส์ ไม่ใช่รองเท้าปิด แต่จะเปิดด้านหน้า เป็นเส้นสาย แต่ด้วยความที่ยังเป็นเวิร์กกิ้ง จึงมีสายคาดด้านหลัง คือ จะไม่ดูเปิดไปทั้งหมด ขณะนี้เทรนด์รองเท้าจะต้องเป็นส้นสูงๆ แหลมแต่ไม่มาก และไม่ใช่ส้นตึก รองเท้าแบบนี้ใส่ได้ทั้งทำงาน และปาร์ตี้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนเลย เพราะสีดำเหมาะกับเดรสสีครีมอยู่แล้ว”

แต่เธอกำชับว่าเปลี่ยนกระเป๋าถือหน่อยนะ

“เวลาไปปาร์ตี้จะต้องเป็นคลัตช์แบ็ก สำหรับใส่ของเล็กน้อย เป็น คลัตช์เมทเทิลลิค (metallic) สีดำ ตกแต่งเพชร เหมาะแก่การปาร์ตี้แบบสาวคลาสสิก เนี้ยบ เพิ่มกำไลเข้ามา และเปลี่ยนต่างหูเป็นห้อยยาว มีรายละเอียดมากหน่อย”
ทิ้งคราบสาวนักบริหาร เป็นปาร์ตี้เกิร์ลเปรี้ยวเท่

สมัยนี้ชุดผู้หญิงทำงานไม่จำเป็นต้องใส่กระโปรงเสมอไป โดยเฉพาะระดับนักผู้บริหารที่ต้องดูกระฉับกระเฉงทะมัดทะแมง เราให้ใส่กางเกงทรงสกินนี่ (skinny) สีดำซึ่งเหมาะกับสาวน่องใหญ่เพื่ออำพรางขาด้วย กางเกงดีไซน์นี้มีฟังก์ชันมาหน่อย คือ มีกระเป๋า มีซิปตรงปลายขา สามารถรูดซิปขึ้น แล้วพับเป็น 3 ส่วนก็ได้ ส่วนเสื้อก็เป็นเสื้อยืดแขนกุดสีดำข้างในเพื่อให้เข้ากับกางเกง ข้างนอกก็สวมเสื้อกั๊กสีครีมแต่งโบว์ แบบนี้กำลังเทรนดี้ในตลาดเชียวนะจะบอกให้
สไตลิสต์ เอเจ นำเสนอ
เสื้อลายเสื้อ จาก Allure ราคา 2190 บาท, กระเป๋าคลัทช์สีเทา แต่งซิปจาก F.O.F. ราคา 1,390 บาท, กำไลข้อมือฉลุลายดาว จาก Allure ราคา 450 บาท
“กางเกงสีดำใส่ไปทำงาน พอไปปาร์ตี้เราก็แค่เปลี่ยนเสื้อ กางเกงไม่จำเป็นต้องถอดออก เพราะแม้ว่าเมื่อก่อนคนนิยมใส่เดรสอย่างเดียวไปปาร์ตี้ แต่นั่นเมื่อ 3-4 ปีก่อน เดี๋ยวนี้ไม่จำเป็น ผู้หญิงใส่กางเกงก็ได้”

คุณพี่เอเจ บอกอีกว่าเป็นทางออกสำหรับสาวน่องใหญ่ด้วย เพราะขืนใส่เดรสเท่ากับฆ่าตัวตายชัดๆ การใส่กางเกงจึงเป็นทางเลือกสำหรับสาวที่มีปัญหาเรื่องนี้

“เปลี่ยนแค่เสื้อนอก แนะนำให้เป็นลายเสือ ซึ่งกี่ยุคกี่สมัยไม่มีเอ้าท์ และรวบผมเผยให้เห็นต้นคอ ใส่ต่างหูห้อยยาว และคาดแว่น แอบเซ็กซ์ซี่เล็กๆ แต่ทำให้ดูไม่เป็นทางการมากนัก

ส่วนรองเท้าจะเป็นแบบเปิดให้เห็นเท้า ไม่ใช่ปิดหมด มีสายพันข้อ เป็นเมทเทิลลิค คือ ปาร์ตี้ ยังไงก็ต้องเป็นแนวเมทเทิลลิคอยู่แล้ว สามารถเข้ากับปาร์ตี้ได้ง่าย และเพิ่มต่างหูเข้ามาโดยที่แต่ละข้างไม่เหมือนกันเพิ่มความแปลก ชวนค้นหา กำไลฉลุรูปดาวทรงเหลี่ยมสีทอง เข้ากับเสื้อลายเสือเพื่อให้ได้ลุคปาร์ตี้เกิร์ล

สุดท้าย เปลี่ยนกระเป๋าเป็นสีน้ำตาลเพื่อให้เข้ากับชุด ดีไซน์ที่พี่เลือกมาจะประดับด้วยซิป ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความเปรี้ยวเก๋ ”

สาวๆ คงได้ไอเดียไปปรับใช้ ทำสวยหรูและสวยเปรี้ยวในงานเลี้ยงกันได้แล้วนะคะ

คุณเอเจ อัจฉริยาวดี ทองไพทูรย์ นอกจากจะเป็นสไตล์ลิสต์ดูแลคอนเซ็ปต์สินค้าแฟชั่นทุกแบรนด์ของห้างฯโรบินสันแล้ว เธอยังพ่วงตำแหน่ง GM แผนก Product Development ที่ต้องคอยติดตามเทรนด์แฟชั่นจากรันเวย์ และนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า กระเป๋า ฯลฯ ทั้งหมดทุกยี่ห้อของห้างฯโรบินสัน เพื่อให้ทันเทรนด์ตลอดเวลาด้วย
* ฝากบอก

สำหรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมานี้ ห้างฯโรบินสันขอเชิญบรรดาสาวนักช้อปผู้รักแฟชั่น มาสอยกิฟท์เซ็ท (Gift Set )กิ๊บเก๋ เพื่อส่งมอบความรู้สึกดีๆ ให้กับคนสำคัญของคุณ พร้อมกับพบสินค้าแฟชั่นสําหรับเตรียมตัวไปปาร์ตี้ฉลองรับศักราชใหม่ได้แล้ววันนี้ ในรายการ “My Wish My Gift 2010 @ Robinson”

มอบความสุขด้วยส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 30% ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ม.ค.53 ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ทุกสาขาทั่วไทย และสิทธิพิเศษสุดคุ้ม เพียงช้อปครบ 1,000 – 10,000 บาท หรือใช้คะแนนสะสมจากบัตร “เดอะ วัน การ์ด” แลกรับคูปองส่วนลดสูงสุดถึง 50% แน่ะ

Comments are closed.

Pin It