Advice

สอยอายไลน์เนอร์ 4 แบรนด์ฮอตฮิตมา TEST แถมวิธีกรีดให้คมเฉี่ยว

Pinterest LinkedIn Tumblr

ฮิตกันจัง สาวๆ สมัยนี้นิยมทำเปรี้ยวกรีดอายไลน์เนอร์แบบเฉี่ยว ตวัดหางทำมุม 45 องศา หวังให้ดวงตาคมเข้ม เชิดๆ เริ่ดๆ

คุณสาวๆ ส่วนใหญ่ล้วนมี อายไลน์เนอร์ (eye liner) อยู่ในกระเป๋าเครื่องสำอางกันเป็นแถว เพราะใครๆ ก็อยากมีชั้นตาที่หนา คมดำขลับกันทั้งนั้น แถมอายไลน์เนอร์ยังช่วยอำพรางรูปตาจากสาวหมวยตาตี่ ชั้นหลบใน ให้ตาโต บ๊องแบ๊วภายในชั่วพริบตาอีกด้วย หรือแม้คุณจะไร้เมกอัพใดๆ เลย แค่มีอายไลน์เนอร์เส้นเดียวคมปรี๊ดแค่นี้ ก็เตะตาแล้ว เปลี่ยนหน้าจืดให้เปรี้ยวปรี๊ดได้สมใจ

ตอนนี้ตลาดเครื่องสำอางเกือบทุกแบรนด์แข่งกันผลิตและนำเข้าอายไลน์เนอร์ออกมากันหลากหลายรูปแบบ แต่เราเลือกมาเฉพาะยี่ห้อที่ขึ้นชื่อเรื่องอายไลน์เนอร์ โดยคัดเฉพาะตัวที่เพิ่งวางตลาดสดๆ ร้อนๆ

าดูกันค่ะว่า แต่ละตัวมีจุดเด่นจุดด้อยอะไร และตัวไหนเหมาะกับตัวคุณ

MISTINE CAT AUTO MAGIC PEN EYELINER

คุณสมบัติ อายไลน์เนอร์สูตรกันน้ำ นำเข้าจากเกาหลี หัวแปรงเรียวเล็ก ลากเส้นสวยคม เขียนง่าย แห้งเร็ว ราคา 150 บาท

ลองแล้ว หัวแปรงเมจิกเรียวเล็กจริง ด้ามจับกระชับมือ เขียนง่ายมาก จึงเหมาะเหม็งกับมือใหม่มาก แต่สีค่อนข้างออกมาไม่สม่ำเสมอ ต้องคอยสะบัด เขย่าแรงๆ สีจึงจะออกมา ซึ่งไม่เข้มได้ดั่งใจสำหรับสาวที่ปรารถนาสีดำเข้ม ทว่าแห้งเร็ว ล้างออกง่าย ดังนั้นมือใหม่น่าจะชอบ เพราะเขียนผิดแล้วลบแสนง่าย เพื่อเขียนใหม่ไงล่ะ

เหมาะกับ สาวตาโต หรือตา 2 ชั้นอยู่แล้ว เพราะเส้นอายไลน์เนอร์เล็ก บางสีที่ออกมาไม่ดำมากเท่าไหร่ แต่หากเป็นสาวตาตี่จะมีไว้ครอบครองก็ไม่เสียหาย ก็ราคาถูกดีนิ เวลาเขียน..เน้นซ้ำๆ หลายๆ รอบ เส้นก็หนาได้เช่นกัน

IN 2 IT GLITTER LINER

คุณสมบัติ มอบประกายแวววาว ระยิบระยับด้วยกลิทเตอร์(glitter) อายไลน์เนอร์ชนิดน้ำ สูตรกันน้ำ ไม่หลุดร่วง และติดทนนาน ราคา 275 บาท

ลองแล้ว เขียนง่ายเพราะเป็นสูตรน้ำ เนื้อพู่กันแสนนิ่ม ด้ามจับค่อนข้างกระชับมือ แต่หากมือไม่นิ่งอาจเลอะเทอะได้ สีดำผสมกลิทเตอร์ให้ประกายแวววาว ตาวิ้งเหมาะกับงานปาร์ตี้ จะทาเดี่ยวก็ได้ หรือทาทับอายไลน์เนอร์สีดำอีกชั้นเพื่อความระยิบระยับ เช็ดออกง่าย หลุดออกมาเป็นแผ่นๆ เลย แนะนำว่าเวลากรีดต้องหลับตาทิ้งไว้สักพักใหญ่ เพราะค่อนข้างแห้งช้า

เหมาะกับ สาวรักปาร์ตี้อย่างยิ่ง ไม่ว่าจะตาโต ตาตี่ ใช้ได้หมด ไม่หวงห้าม เพราะประกายของกลิทเตอร์ระยิบซะขนาดนั้น คือ เวลาทำงาน คุณก็ทาอายไลน์เนอร์สีดำปกติ ครั้นตกค่ำก่อนไปลัลล้า ก็งัดเอาตัวนี้ขึ้นมาทาทับ แค่นี้ก็เปลี่ยนเส้นดำทื่อๆ เป็นวิ้งๆได้แล้ว สวยเด่นเชียวล่ะ

MAYBELLINE IMPACT EXPRESS SMOOTH FELT LINER

คุณสมบัติ ด้วยหัวแปรงเมจิกเนียนนุ่มเนื้อไลน์เนอร์ชนิดเจลเนื้อครีม ให้เส้นได้ทั้งแบบคมกริบ แบบบางเฉียบ หรือทำเส้นหนาอย่างน่าทึ่ง เพื่อเน้นดวงตาให้คมเฉี่ยวได้อย่างรวดเร็ว ใช้ง่ายแม้กระทั่งสำหรับผู้เริ่มใช้ หรือมือไม่นิ่ง ราคา 249 บาท

ลองแล้ว ด้วยความที่หัวแปรงเป็นเมจิกขนาดใหญ่ เขียนง่าย จึงได้เส้นที่ค่อนข้างหนา แต่สีที่ออกมาไม่เข้มมาก ต้องเขียนซ้ำเพื่อให้ได้สีดำขลับ ดีตรงที่สีที่ออกมาสม่ำเสมอ แนะให้เขย่าก่อนใช้ ล้างออกง่าย แห้งเร็ว

เหมาะกับ ทุกรูปตา ทั้งสาวตาโต สาวตาตี่ ตาหลบใน เพราะสามารถให้เส้นอายไลน์เนอร์ได้ทั้งบาง และหนา แต่ต้องปาดซ้ำเพื่อให้สีด๊ำดำดั่งใจนะคะ

L’OREAL SUPER LINER

คุณสมบัติ สีเขียนขอบตาชนิดน้ำ ชนิดสีติดทนนาน หัวแปรงชนิดพิเศษ เรียวเล็ก เขียนง่าย เนียนเรียบ ราคา 290 บาท

ลองแล้ว หัวแปรงเขียนง่าย ชุ่มน้ำมาก มือต้องนิ่ง กลั้นหายใจสักครู่ ระวังเปรอะสำหรับสาวชั้นตาหลบใน เพียงหลับตาทิ้งไว้สักพัก แต่ขอบอกว่า สุดยอดของความดำขลับได้ใจ เส้นเนียนเรียบ แปรงเนียนนุ่ม สีติดทนยันสว่าง แต่ล้างออกง่าย แห้งเร็วปานกลาง

เหมาะกับ สาวหมวยตาตี่ ชั้นหลบในที่สุด ต้องรีบสอยด่วนคะ เพราะได้เส้นหนาเนรมิตให้ดูมีมิติเชียวล่ะ แถมให้สีที่ดำ คมเข้ม แต่หากสาวตา 2 ชั้น อยากใช้ ไม่มีปัญหาเลย เพราะเกิดมาโชคดีใช้อายไลน์เนอร์แบบใดก็ได้จ้า

*ของแถม*

*สาธิตกรีดอายไลน์เนอร์ให้เฉี่ยวถึงขีดสุด

ขอสาธิตเทคนิคการกรีดอายไลน์เนอร์แบบฉบับมือโปรของ คุณโต้ง กฤษดา ดาวแก้ว เมคอัพอาร์ตติสแห่ง M.A.C ด้วยเจลไลน์เนอร์ของ M.A.C Fluidline-Blacktrack ที่ขึ้นชื่อนักเรื่องเส้นคมกริบ ดำขลับ ไม่แพนด้า

ด้วยเทคนิคการกรีดอายไลน์เนอร์ที่แสนจะง่าย แม้หากกรีดด้วยเมจิก หรือพู่กัน ก็สามารถใช้วิธีแบบนี้ได้

นางแบบของเรานี้โชคดีค่ะ มีดวงตาโตกลม ตาสองชั้นชัดเจน แค่อยากจะเพิ่มความเฉี่ยว ส่วนสาวตาตี่อย่าเพิ่งงอนนะคะ ใช้เทคนิคแบบนี้ได้ เราไม่ห้าม แบ่งๆกันสวยจ้า

1. กรีดอายไลน์เนอร์โดยวาดตามโครงรูปตาก่อน

2. ตวัดหางบริเวณปลายตาเฉียงขึ้นไป 45 องศา เพิ่มความเฉี่ยว ดูตาเชิด ขอบอกเคล็ดไม่ลับตรงนี้เลย เวลากรีดไม่ต้องหลับตา แค่หรี่ตาลงครึ่งหนึ่งก็พอ เพื่อความกลมกลืนของเส้นอายไลน์เนอร์เมื่อลืมตาตวัดหางจะได้ความสมจริง เส้นสวยงามเมื่อลืมตา

3. ลากเส้นโดยดึงมุมที่เฉียง 45 องศา กลับเข้ามา เพิ่มความหนาของเส้นอายไลน์เนอร์ตามใจปรารถนา เพียงแค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยคะ

*มือใหม่หัดกรีดฟังไว้

ทำความสะอาดเปลือกตาไม่ให้มันเยิ้มเพราะจะทำให้อายไลน์เนอร์เลอะเลือน ไม่ติดทน ลงแป้งฝุ่นเนื้อโปร่งบางๆ บนเปลือกตาเพื่อติดทนนาน

จากนั้นเอาศอกวางบนโต๊ะ เพราะการทำเช่นนี้ทำให้เวลาวาดอายไลน์เนอร์มีน้ำหนักในการลงเส้นสม่ำเสมอยิ่งขึ้น ผลที่ได้คือเส้นเรียบตรงสม่ำเสมอ หรี่ตาครึ่งหนึ่ง และพยายามเขียนเส้นให้ชิดขอบตามากที่สุด ด้วยการดึงเปลือกตาให้ดึง

เลือกเขียนอายไลน์เนอร์จากด้านที่ไม่ถนัดก่อน เพราะเรายังสามารถปรับข้างที่ถนัดให้ดูเท่ากับข้างที่ไม่ถนัดได้

ค่อยๆ ลากเส้น ไม่ต้องทำเซียนลากทีเดียวอยู่ อาจจะลาก 3 สเต็ป (step) เส้นหนึ่งจากหัวตา เส้นสองตรงกลางตา และเส้นสามจากหางตา เกลี่ยตรงช่วงรอยต่อของแต่ละเส้นให้เรียบเนียน เทคนิคนี้ใช้กันได้ผลมานักต่อนักแล้วจ้า

อ้อ! กลั้นลมหายใจสักครู่ เพื่อจะได้เส้นไลน์เนอร์ที่คมกริบ ไม่ขยุกขยิก เลอะเทอะ แถมมีสมาธิอีกด้วย

Comments are closed.

Pin It