Advice

Test: น้ำหอมชื่อหวิว กลิ่นหวาม โดยสามชาย

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ด้วยเหตุของเดือนแห่งความรัก กุมภาพันธ์ เราไม่รีรอขอทำการ Test น้ำหอมกันสักหน่อย เผื่อว่าหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่จะเอื้อเฟื้อจัดซื้อให้สาวที่ตนรักเพื่อเซอร์ไพรส์วาเลนไทน์นี้สักขวด เอาไว้ฉีดบิ้วท์อารมณ์รักหวานแหววกันไงล่ะ

เราจึงขอเชิญคุณผู้ชาย 3 คน 3 บุคลิก ต่างประสบการณ์ มาดอมดมกลิ่นน้ำหอมที่เราคัดสรรมา กลิ่นไหนจะชนะเลิศ จนหนุ่มอยากสอยให้สาว หรือกลิ่นไหนไม่ไหวจะเคลียร์ หากซื้อให้สาวคงเขวี้ยงใส่หัวแน่ๆ เพื่อไม่ให้เสียเวลา งั้นเราขอแนะนำ 3 หนุ่มกันเลยดีกว่า ไล่เรียงกันไป

จากซ้ายไปขวา อาจารย์ขุนทอง อสุนี ณ อยุธยา ชายผู้มากประสบการณ์ หมอดูผู้ริเริ่มไพ่ยิปซีคนแรกในเมืองไทย และคร่ำหวอดในวงการไพ่ยิปซีมากกว่า 20 ปี หนุ่มใหญ่ผู้ผ่านหญิงมาโชกโชน, คุณเพชร-ศุภณัฐ สันโส ชายผู้อุดมประสบการณ์ นักศึกษาปริญญาโทมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกอบธุรกิจส่วนตัว รสนิยมดี แต่งตัวจัด!, น้องเป้-ศักดิ์พันธ์ คำหริ่ม ชายผู้น้อยประสบการณ์ นักข่าวหนุ่มไฟแรงเพิ่งจบใหม่สดซิง สไตล์เด็กแนวช่างฝัน

ส่วนน้ำหอมที่เราจะทำการเทสต์ในครั้งนี้ เราคัดจาก “ชื่อ” ต้องยั่วยวนอารมณ์เอ็กซ์ ซึ่งมี 4 กลิ่นจาก 4 แบรนด์ดัง ได้แก่ Gucci Rush, Royal Desire by Christina Aguilera, Salvatore Ferragamo Incanto Charms, Italian Kiss มาดูกันซิว่าหนุ่มๆ แต่ละคนจะวิพากษ์วิจารณ์ชื่นชมกลิ่นน้ำหอมแต่ละยี่ห้อกันอย่างไร หรือจะสับยับ แทบสะดุ้งขนาดไหน ไปดูกันเลย!

Gucci Rush
EAU DE Toilette 30 ml ราคา 2,350 บาท


กลิ่น “น้ำหอมมันจะมีเอฟเฟกต์กับผิวของคน ถ้าฉีดบนกระดาษจะไม่ค่อยรู้เรื่องหรือได้กลิ่นหรอก ต้องฉีดลงบนผิวหนัง บางคนไปฉีดบนตัวจะไม่ค่อยมิกซ์กัน กลายเป็นฉุนไปเลยก็มี แต่อันนี้ผมว่ากลิ่นมันซอฟท์ดีนะ กลิ่นมันอ่อนๆ เหมาะกับเมืองไทย เพราะถ้าน้ำหอมสไตล์ฝรั่งจริง ฉีดแล้วจะฉุนกึ๊กเลย เพราะฝรั่งมักมีกลิ่นตัว น้ำหอมฝรั่งมาเมืองไทยกลายเป็นเหม็นเขียวหมด แสดงว่าเค้าทำการเทสต์ตลาดเมืองไทยมาแล้ว ว่ากลิ่นนี้มันซอฟต์ออกโทนนุ่มนวล อ่อนหวาน เหมาะกับเมืองไทย

กลิ่นนี้น่าจะเป็นสาวหวานๆ พวกสาวราศีตุลย์เลย ชอบใช้กลิ่นนี้ เพราะกลิ่นซอฟต์ นุ่มนวล ราศีตุลย์เป็นผู้หญิงอ่อนหวาน อัธยาศัยดี มองโลกในแง่ดี ชอบเข้าสังคม ไม่เปรี้ยวจี๊ดจ๊าด ชอบใส่เสื้อผ้าพริ้วๆ มีลายระบาย หรือประมาณสาวราศีกันย์ คือเป็นผู้หญิงแนวธรรมชาติ เรียบร้อย

การซื้อน้ำหอมต้องดูสภาพอากาศบ้านเราด้วย บ้านเราอากาศร้อนชื้น เมืองนอกอากาศเย็นบางทีไม่ได้อาบน้ำหลายวันยังไม่เหนียวตัว เพราะอากาศมันแห้ง ถ้าคุณอยู่ในห้องแอร์ก็โอเค น้ำหอมต่อให้ดีอย่างไรถ้าเหงื่อออกเดินกลางถนน กลิ่นก็เปลี่ยนเพราะมันต้องมิกซ์กับเหงื่อของเราด้วย ตอนดมกับกระดาษมันก็ดีหมด แต่มันจะเข้ากับผิวด้วยหรือเปล่าตัวนี้ก็ชอบ กลิ่นนุ่มนวลดี ถ้าเป็นเรื่องกลิ่นผมให้ 8.5″

แพกเกจ “เป็นพลาสติกอย่างนี้เลยเหรอ ผมว่ามันดู cheap (ราคาถูก) ไปหน่อยมั้ง สีแดงมีโทนให้เลือกเยอะแยะ ถ้าเป็นแดงแมททาลิก (Metallic) จะดีกว่านี้ นี่เป็นสีพลาสติกดาดๆ เลย Look Cheap มากเลย กุชชีน่าจะทำได้ดีกว่านี้ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเป็นกล่องน้ำหอม นึกว่าตลับแป้ง ผมจะบอกให้ กุชชี่ระดับคนมีตังค์นะ จะดูเป็นผู้ใหญ่ด้วยซ้ำ น่าจะทำแพกเกจให้ดีกว่านี้ ชื่อแบรนด์มันน่าจะอยู่ข้างหน้าให้เห็นชัดเจน

แพกเกจสอบตกเลย คุณหญิงคุณนายบ้านเราคงไม่ซื้อเลย แต่กลิ่นดี ผมว่าน้ำหอมไม่ควรอยู่ในกล่องพลาสติกไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม อันนี้เอาคะแนนไป 4 พอเลย กุชชี่ไม่ควรทำอย่างนี้”

กลิ่น “ดมแล้วรู้สึกว่า ผู้หญิงที่ใช้กลิ่นนี้ต้องเป็นผู้หญิงเปรี้ยว มีรสนิยม ถึงแม้จะขี้เหร่แค่ไหน แต่พอได้กลิ่นปุ้บ รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้มีเทสต์ (ยังไม่เห็นหน้า แค่เห็นหลังไกลๆ) เป็นผู้หญิงที่แต่งตัว มาดมั่นหน่อย ถ้าเป็นดาราคงจะเป็นสไตล์ อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ ร้อนแรงจัดจ้าน ผมชอบนะ ถ้ามีแฟนจะซื้อให้เขา”

แพกเกจ “ไม่ค่อยชอบเลย ขอโทษนะ มันเหมือนของปลอมเลย จริงๆ มันต้องมีโลโก้หรืออะไรสักอย่างนิดนึงให้เห็นชัด ถึงแม้จะมีโลโก้กุชชี่ก็จริง แต่เล็กมากมองแทบไม่เห็น ถ้าเป็นตัว G น่าจะเป็นตัวใหญ่ๆไปเลย เหมือนพวกกระเป๋า ทำแบบนี้เลยดูเหมือนของปลอมไปนิด

แต่หากว่าไม่ใช่กุชชี่ ผมก็ซื้อใช้ เพราะกลิ่น ผมไม่ได้ยึดติดตรงแบรนด์ แต่แพกเกจเหมือนตลับแป้ง หรือกล่องใส่กระดาษซับมันนะ ควักออกมาไม่มีใครรู้ว่าเป็นน้ำหอมหรอก”


กลิ่น “กลิ่นนี้รู้สึกว่าเป็นกลิ่นเบาๆ ดูสบายผ่อนคลาย ผู้หญิงที่ใช้น้ำหอมกลิ่นนี้น่าจะเป็นแบบว่า ผู้หญิงเรียบง่ายนิดนึง แต่งตัวเป็น แต่ไม่ใช่ผู้หญิงเปรี้ยว หรือแรง กลิ่นดูเป็นธรรมชาติ ถ้าเปรียบเสมือนสถานที่จะให้อารมณ์ท้องฟ้าโปร่งๆ โล่ง กลิ่นกำลังโอเคเลย ชิวๆ

ถ้าเปรียบเป็นดาราน่าจะประมาณใกล้เคียงกับสไตล์หวานๆ แอน ทองประสม ประมาณนั้นครับ”


แพกเกจ “อันนี้ผมชอบ เท่ห์ดี ดีไซน์ดูเก๋ อินเทรนด์ พกพาสะดวก รูปลักษณ์ภายนอกแว้บแรกผมรู้สึกเหมือนตลับแป้ง หรือกล่องเอาไว้ใส่ของจุกจิก ดีไซน์แบบนี้น่าซื้อดี เพราะความแปลก ใครที่ชอบสะสมน้ำหอมก็น่าจะชอบ แต่น่าจะมีลวดลายมากกว่านี้ให้ดูรู้ว่าเป็นกุชชี่นิดนึง ส่วนเรื่องสีก็ดีนะครับ สีแดง ผู้หญิงน่าจะชอบ เพราะดูเด่นดี”

Royal Desire by Christina Aguilera
Eau de Parfum ขนาด 50 ml ราคา 2,700 บาท


กลิ่น “กลิ่นอยู่ในโหมดเดียวกันกับกุชชี่นะ แบบนี้สาวเมถุนเลย พวกชอบเข้าสังคม ออกงาน พวกมีเดีย เกี่ยวกับงานประชาสัมพันธ์ ที่ต้องพบเจอผู้คน พวกพิธีกร กลิ่นจะประมาณนี้ กลิ่นนี้จะสะกิดคนให้หันมามองเลย กลิ่นพลิ้วๆ เพลินๆ เย็นๆ เป็นผู้หญิงแต่งตัวเก๋ เท่ห์ ทันสมัย แต่ไม่ใช่ถึงกับจ๊าบหลุดโลก”

แพกเกจ “ใช้ได้เลย ขวดดูเก๋ แบรนด์อาจจะสู้กุชชี่ไม่ได้ แต่การออกแบบดู Spanish หน่อยๆ ประมาณยุคเรเนซองซ์ (Renaissance) สไตล์ยุโรป ดูมีความคลาสสิค แต่กลิ่นไม่เชย เพราะมีความหวานอยู่ในตัว ดีกว่ากุชชี่เยอะเลย”


กลิ่น “อันนี้เหมาะกับผู้หญิงหวานๆ เย้ายวน มีจินตนาการ เป็นผู้หญิงเรียบร้อย น่าค้นหา ไม่เปรี้ยว แตกต่างจากกุชชี่ลิบลับ ผู้หญิงที่ใช้ตัวนี้จะมีจินตนาการสูง มีโลกส่วนตัวเล็กน้อย ไม่แต่งตัวจัดจ้าน สไตล์สาวออฟฟิศ ใส่ยูนิฟอร์ม ประมาณแอร์โฮสเตส ถ้าให้นึกถึงดาราอาจจะเป็นแอฟ ทักษอร หรือยุ้ย จีรนันท์ เป็นผู้หญิงไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยตอบโต้

แพกเกจ “ผู้หญิงน่าจะชอบตัวนี้นะ เพราะค่อนข้างจะมีรูปทรงที่สวยสดงดงาม ออกแนวหญิงๆ”


กลิ่น “กลิ่นเหมือนดอกไม้มากเลย กลิ่นของกุชชี่จะให้อารมณ์แบบโปร่งโล่งอารมณ์เหมือนอยู่ชายหาด แต่กลิ่นนี้จะกลิ่นใสๆ อารมณ์เหมือนอยู่ทุ่งหญ้า ไม่ใช่กลิ่นแรง กลิ่นนุ่มมาก ละมุน อันนี้ต้องเป็นผู้หญิงแนวหวานๆ แบบประมาณแอฟ เล่นละครวนิดา พวกกระโปรงบานพลิ้ว ไม่ใช่กางเกงฟิตๆ รัดติ้ว

เพราะถ้ากลิ่นฉุนไปจะผู้ชายก็จะมีทัศนคติที่ไม่ค่อยดีต่อผู้หญิงเท่าไหร่ ของอย่างนี้มันเป็น First Impression แต่ผมว่ากลิ่นของคริสติน่าหากฉีดเยอะไปอาจจะเลี่ยนได้นะ”

แพกเกจ “ดูหรูหรา ทรวดทรง และลวดลายเข้ากันดี มีรายละเอียด เหมาะกับผู้หญิง แต่ค่อนข้างพกพายาก เหมาะกับการตั้งโชว์ขวดน้ำหอมสวยๆ อยู่ที่บ้านมากกว่า “

Salvatore Ferragamo Incanto Charms
EAU DE Toilette 30 ml ราคา 1,890 บาท


กลิ่น “กลิ่นโอเคเลยนะ หอมอ่อนๆ ใช้ได้เลย อย่างพวกสาวราศีกันย์ ทำงานออฟฟิศ สาวแบงก์เหมาะที่สุดเลย เป็นครู เป็นอาจารย์ กลิ่นหอมเรียบร้อย ไม่ได้หอมฟู่ฟ่า จริงๆแล้วเฟอร์รากาโม่กลิ่นสาวเปรี้ยวจี๊ด รุ่นใหม่เลยนะ กลิ่นนี้ซอฟท์ลงมาเลย

อันนี้กลิ่นมาอีกโทนหนึ่งเลย เพราะกลิ่นเหมือนช่วงสปริง ซัมเมอร์ เพราะกลิ่นอ่อน ถ้าหน้าหนาวต้องกลิ่นแรงกว่านี้ เพราะอากาศเย็น ผมเชื่อว่าพวกนี้เขาเทสต์มาแล้วสำหรับพวกตลาดเอเชียมากกว่า

ผมว่าพวกน้ำหอมพวกนี้เค้ามีการเทสต์ไม่มีการมั่วซั่วต้องมีการไปถามความคิดเห็นมาก่อน เขารีเสิร์ช (research) มาแล้ว กลิ่นทั้งหมดนี้เหมาะกับเมืองไทย ถ้าเป็นเมืองนอกขายไม่ออกหรอก แต่โซนเอเชียได้

แพกเกจ “กะทัดรัดก็ดีนะ ดีไซน์ร่วมสมัยดี เพราะต่อให้กลิ่นดีอย่างไร ถ้าแพกเกจไม่ดีก็ไม่ไหวเหมือนกัน”

กลิ่น “อื้ม…. ชอบๆ กลิ่นเหมือนแฟ้บหน่อยนึงนะ แต่ดีกว่า เหมาะกับผู้หญิงที่ต้องการเปรี้ยว แต่ไม่เปรี้ยว แต่โอเคเลยสำหรับกลิ่น มันไม่แรงเท่ากุชชี่ และไม่บางเท่าคริสตินา ตัวนี้จะกลางๆ มีรสนิยม ทั้งสาวเปรี้ยว และสาวเรียบร้อยใช้ตัวนี้ได้

ตัวนี้ผู้บริหารน่าจะชอบ ระดับเสี่ย เสี่ยจะชอบถ้าผู้หญิงใช้กลิ่นนี้ พวกเด็กเสี่ยต้องหามาใช้เลย เพราะพวกเสี่ยจะไม่ชอบกลิ่นแรงมาก หรืออ่อนเกินไป ชอบกลางๆ หอมมาก หากมีผู้หญิงฉีดน้ำหอมตัวนี้แล้วอยู่ในลิฟต์นะ ผู้ชายต้องแอบปลื้มชัวร์

แพกเกจ “โอเคเลย เล็กกระทัดรัด เหมาะแก่การพกพา”


กลิ่น “กลิ่นนี้รู้สึกว่าเย็นกว่า 2 กลิ่นแรก ถ้าเทียบเป็นสถานที่คงเป็นน้ำตก เย็นสดชื่น ดังนั้นอาจจะเป็นผู้หญิง เหมือนน้องญาญ่า แก่นๆ เด็กๆ อยู่ด้วยแล้วไม่เครียด โลกสดใส ไม่แต่งตัวเนี้ยบมาก สบายๆ ธรรมชาติ

แพกเกจ “ออกเป็นแนวน่ารัก เหมาะกับผู้หญิงเพราะขวดค่อนข้างเล็ก ดูหรูหราในอีกระดับ ในส่วนของฝาปิดเข้าใจออกแบบดี มีรายละเอียดตรงฝาด้วย เหมาะกับการพกพา หรือตั้งโชว์ไว้หน้าโต๊ะเครื่องแป้งได้ทั้งสองอย่างเลย”

Italian Kiss
EAU DE Toilette 30ml ราคา 550 บาท ขนาด 30 ML ราคา 550 บาท


กลิ่น “กลิ่นเซ็กซี่ดี ถ้าใส่ซอกคอผู้หญิงอันนี้ซบแน่นอน เซ็กซี่เลย เพราะอิตาเลียนเขาถนัดด้านนี้อยู่แล้ว เพราะเป็นประเทศเจ้าชู้ เขาใช้ชื่อถูกกับกลิ่นนะ “อิตาเลียนคิส” อันนี้ต้องเป็นสาวเจ้าชู้นิดๆ ประมาณราศีกุมภ์ หรือราศีมีน พวกสาวช่างฝัน พวกครีเอทีฟ บริษัทโฆษณา นักดนตรี จะต้องเปรี้ยวนิดนึง แต่ก็ยังสุภาพ ผมว่าอันนี้จี๊ดสุดในบรรดา 4 ตัว คือกลิ่นสะดุดมาก”

แพกเกจ “กะทัดรัดดี โอเคเลย ร่วมสมัย เทรนดี้ ยังไงขวดก็ดูดีกว่ากุชชี่นะ ผมว่าผู้ชายยังใช้ได้เลยนะ ขวดนี้ มันยังมีเหลี่ยม พกพาได้ สาววัยรุ่น นักเรียน นักศึกษาพกพาได้ น่าซื้อใช้”

กลิ่น “โอ้โห้..(ร้องลั่น) ตัวนี้ผสมแอลกอฮอล์เยอะไป ขอโทษนะครับ กลิ่นมันเหมือนน้ำหอมราคาถูก ที่ไม่แพงเพราะขวดเล็กหรือเปล่า ถ้าสมมติว่าตัวไหนราคาถูกเขาจะผสมแอลกอฮอล์เยอะหน่อย ก่อนหน้านี้จะเป็นสินค้าระดับไฮเอน (Hi-End) อันนี้จะเป็นระดับล่างหน่อย เพราะไม่ได้รับการพัฒนาระดับผลิตภัณฑ์ ไม่เชิงโลว์ (low) นะ ระดับกลางๆ ถึงแม้จะไม่รู้ราคา ยี่ห้อมาก่อน แต่เพียงได้กลิ่นก็ไม่ชอบ รู้เลยว่าราคาถูก เพราะถ้าเป็นน้ำหอมดีๆ วูบแรกกลิ่นจะแน่น ติดไม้ติดมือ ถ้าผสมแอลกอฮอล์เยอะ จะพากลิ่นระเหยไป ที่เขาผสมเยอะเพราะเพื่อให้รู้สึกสดชื่นไง ผู้หญิงที่ใช้ตัวนี้รู้เลยว่าไม่ค่อยมีคลาสเท่าไหร่ หรือระดับพวกแม่ค้าอยากไฮ

พวกผู้หญิงที่ไม่สนใจความงาม เอามาเหอะฉีดได้หมด เอาไว้ก่อนเวลาออกงาน อย่างสมมติคนเล่นแบรนด์หรือคนเล่นน้ำหอมเขาจะได้กลิ่นปุ้บ จะรู้เลยว่า แหม คนนี้มีรสนิยม คนนี้ไม่มีรสนิยมเลย เขาจะ “อี๋” เลยนะ ถ้าผู้ชายซื้อให้ผู้หญิงจะรู้สึกว่าดูถูกเราหรือเปล่า ผู้หญิงจะคิดอย่างนี้ เหมาะกับนักเรียนนักศึกษามากกว่า ราคาไม่แพง โอเค ซื้อได้ กลิ่นไม่น่าเกลียดมาก ซื้อขำๆ ได้ ซื้อมาฉีดห้อง ฉีดรถได้ เพราะถูก กลิ่นก็ไม่ได้น่าเกลียดมาก แต่ก็ไม่ได้หอมจับใจ”

แพกเกจ “รู้สึกว่าดูไม่ค่อยพิถีพิถัน ทำง่ายๆนะ ถ้าขวดน้ำหอมราคาถูกจริงๆ ตรงช่วงรอยต่อฝากับขวดจะไม่เรียบร้อย เค้าจะไม่ใส่ใจกับตรงนี้ เช่นอันนี้เป็นต้น”


กลิ่น “เฮ้ย! อันนี้ฉีกแนวเลย กลิ่นจี๊ดจ๊าด แบบแสบๆคันๆ เข็ดฟัน กล้าพูดกล้าทำ ประมาณเจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ไม่เรียบร้อย ไม่ใส แต่ก็ไม่แรงมากมาย กลิ่นนี้สำหรับสาวมั่นใจในตัวเอง แต่งตัวเป็นดูดี ไม่โป๊มาก แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็ชอบชื่อ อิตาเลียนคิสมันเท่ห์ดีครับ”

แพกเกจ “เหมือนขวดน้ำยาล้างเล็บเทน้ำยาออกแล้วเอาน้ำหอมใส่เข้าไปแทนเลย ดูธรรมดา เรียบที่สุดในบรรดาน้ำหอมของการเทสต์ครั้งนี้ แต่ผู้ชายก็สามารถพกได้ น่าจะจับกลุ่มผู้หญิงได้น้อยกว่าหากพูดถึงเรื่องดีไซน์”


*บทสรุป*

ทัพหนุ่มโป๊ะเช๊ะ! เลือกน้ำหอม ที่อยากดอมดมบนตัวหญิง

->อาจารย์ขุนทองฟันฉับ! Royal Desire by Christina Aguilera
“เพราะทั้งกลิ่น และแพกเกจ โดนใจสุดๆ”

->คุณเพชรฟันโช๊ะ! Salvatore Ferragamo Incanto Charms
“ถึงแม้ว่าไม่มีแบรนด์ แต่กลิ่นนี้ผมชอบ และจะซื้อให้แฟนด้วย กลิ่นดูเป็นผู้หญิงมีรสนิยมดี ผู้ชายได้กลิ่นต้องมองเหลียวหลัง”

->น้องเป้ฟันเช้ง! Salvatore Ferragamo Incanto Charms

“เพราะกลิ่นหวาน ผู้หญิงน่าจะชอบ ไม่เลี่ยนน่าเบื่อหากฉีดเยอะไปเหมือนคริสตินา และกลิ่นไม่จี๊ดเกินไปเท่าอิตาเลียนคิส ถ้าเปรียบเฟอร์รากาโม่ ชาม เป็นอาหาร คงมีความอร่อย มีหลากรสชาติ”

เอ้า! เฮ้ สาวๆ จ๋าพอจะรู้แล้วใช่มั้ย ว่าหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ เค้าปิ๊งและโปรดกลิ่นน้ำหอมแบบไหนกันมั่ง น้า….

อบคุณ! ร้าน Gal Shoppo ชั้น 3 จามจุรีสแควร์ เอื้อเฟื้อน้ำหอม Salvatore Ferragamo Incanto Charms และ Italian Kiss ในการเทสต์ครั้งนี้

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It