Advice

Test: เมกอัพเบสตัวไหน ซ่อนสิว ปิดริ้วรอย กลบด่างดำ ถูกใจใช่เลย!?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

รองพื้นอันหนาเตอะ อาจจะดูเยอะไปสำหรับหน้าร้อนภายใต้เดือนฮอตตับปลิ้นลิ้นแล่บขนาดนี้ “เมกอัพเบส” (Make Up Base) จึงเป็นฮีโร่ตัวช่วยความสวยหน้าเด้งในช่วงนี้นะเซ่

สาวบางท่านงง! เมกอัพเบสคือ อะไรหว่า ขอทำหน้าเชิดใส่ตอบว่า มันคือ ปราการระหว่างผิวจริงและรองพื้นนั่นเอง ทำหน้าที่คล้ายผิวชั้นที่สองปรับ แก้ไข และอำพรางจุดบกพร่องของผิวจริงทั้งจุดด่างดำ ริ้วรอย และสีผิวไม่สม่ำเสมอ เพื่อให้การแต่งหน้าในขั้นต่อไปเนียนกริบ!

->ฉลาดก่อนสอย เมกอัพเบสแบ่งเป็น 2 ประเภท

Base Primer เมกอัพไพรเมอร์มักจะมีลักษณะเป็นเนื้อครีมหรือเจลสีขาวขุ่นถึงใส ส่วนผสมหลักเป็น Dimethicone ซิลิโคนชนิดหนึ่งที่ช่วยเคลือบผิว เติมเต็มริ้วรอย อำพรางรูขุมขนที่กว้างหรือปรับผิวให้แลดูเรียบเสมอกัน ทำให้การรองพื้นในขั้นตอนต่อไปได้ง่ายและสวยเนี้ยบ

Corrective Base เบสชนิดนี้เป็นที่โปรดปรานของเหล่าสตรีมีลักษณะเด่นคือ สีสัน เบสมีสีเหล่านี้ก็จะช่วยปรับสีผิวที่มีปัญหา โดยมี 3 สีที่เหมาะกับสีผิวของสาวไทยคือ เขียว ม่วง เหลือง ไงล่ะสาวๆ

จั่วหัวให้ความรู้เสร็จเรียบร้อย และแล้วก็มาถึงช่วงระทึก ตึก ตึก Try & Test …เดือนนี้เราจึงขอทำการทดสอบประสิทธิภาพเมกอัพเบส ยี่ห้อไหนจะชนะเลิศ กลบมิด ปกปิดสารพัดสิวริ้วรอย เนรมิตหน้าเด้งใสปิ๊ง ได้ไปดูกันเล้ย

เราได้คัดสรรผลิตภัณฑ์เมกอัพเบส มาแรงในท้องตลาด มาทั้งหมด 4 ตัว ได้แก่ Nars Super Orgasm Illuminator, Skinfood White Grape Fresh Base, New CID Cosmetics i-prime Foundation Primer, Dramatic Base

สภาพผิวอันแท้จริงของเดี๊ยนก่อนลงเมกอัพเบส ร่องรอยของสิวค่อนข้างฉกรรจ์ ทิ้งภาพอันแสนเจ็บช้ำเอาไว้ให้ดูต่างหน้า ทั้งรอยแดงเอย ผดเอย กระเอย เส้นเลือดฝอยเอย เฮ้อ….เมกอัพเบสช่วยช้านด้วย!

Nars Super Orgasm Illuminator

สรรพคุณ ผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลายในการใช้งาน ที่จะทำให้คุณหลงใหลกับเสน่ห์ของผิวที่จะเปล่งประกายยิ่งกว่าเดิม ด้วยครีมเบสสุดพิเศษในรูปแบบชิมเมอร์เนื้อละเอียด ที่มอบความแวววาวสุดหรูบนผิว มอบสีผิวเปล่งประกายพร้อมความชุ่มชื่นเมื่อได้สัมผัส ด้วยส่วนผสมจากสารธรรมชาติ เช่น Polar Berrier, Bisabolol, Indian Frankincense, Vitamin B 5 และ Sodium Hyaluronate ซึ่งเป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน พร้อมมอบความชุ่มชื่นทุกครั้งที่แต่งแต้ม ช่วยปรับผิวให้ดูเรียบเนียน

ราคา 1,200 บาท (30 มิลลิลิตร)

ลองแล้ว ว้าว!ชิมเมอร์อย่างแรง จะเด่นไปไหน ประกายวิบวับ ทาตรงไหนระยับตรงนั้น จะใช้ทาเดี่ยวๆ หลังจากครีมกันแดด หรือผสมกับรองพื้นเพื่อให้สีรองพื้นเป็นธรรมชาติ ผสมร่วมกับสีแก้ม สีลิปสติก เพื่อให้ความวิ้งเตะทุกสายตาไงล่ะ ใช้แล้วมอบความชุ่มชื้นให้ผิวได้พอสมควร ปกปิดริ้วรอยเล็กน้อยได้พอสมควรเพราะด้วยความที่กระจายแสงนี่แหล่ะ

หรือจะใช้เเป็นไฮไลท์เฉพาะจุดก็ย่อมได้ เช่นสันจมูก โหนกแก้ม อะไรก็ว่าไป โดยสีของเบสตัวนี้คือสี Super Orgasm สีตัวแม่ของ Nars เค้าเลย แต่ไม่ปกปิดริ้วรอย และรอยสิว แต่ให้อภัยได้เพราะเนื้อเบสมีความวิ้งที่ค่อนข้างเนื้อละเอียด ดูหรูหรา ไฮโซ ไม่ใช่กากเพชรกะโหลกกะลา เนื้อครีมสีชมพูผสมมุกทองทำให้ผิวหน้าอมชมพูแวววาวเมื่อต้องแสงไฟ ปิ๊ง ๆ


อ้อ! ไม่ได้ใช้ได้แค่หนังหน้าอย่างเดียวซะเมื่อไหร่ หนังคอ หัวไหล่ เนินอก ทาลากยาวลงมาเลย เพื่อเพิ่มความสะดุดตายามใส่สายเดี่ยวเสียวหลุด หรือเกาะอกโชว์เนิน แถมมีกลิ่นหอมกรุ่นคล้ายส้มอีกซะด้วยนิ


เหมาะกับ เบสตัวนี้ต้องยกให้กับสาวสีผิวน้ำผึ้งทุกคน ใช้แล้วจะติดอกติดใจ เพราะจะช่วยขับผิวให้เปล่งปลั่ง สดใส มีน้ำมีนวล ไม่ใช่ดำกร้าน ด้าน เหียก หรือสาวที่อยากมีผิวอมชมพูวิบวับก็ใช้ได้ ไม่มีใครว่า แต่ต้องเป็นสาวที่ไม่มีปัญหาผิวหน้า เช่น ฝ้า กระ สิวหัวเป่ง เพราะอาจทำให้สิวปูดวิบวับ แวววาวได้


เหมาะอย่างแรงกับสาวรักปาร์ตี้ พิสมัยยามราตรี เลิฟผับ รักบาร์ เพราะชิมเมอร์ของเบสตัวนี้จะล้อกับแสงไฟ ขับหนังหน้าให้เซ็กซี่ ยั่วยวนชวนกลับบ้านเลยล่ะ


ช่องทางการซื้อขาย เคาน์เตอร์ Nars ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

Skinfood White Grape Fresh Base

คุณสมบัติ ช่วยปรับให้สีผิวสม่ำเสมอให้มีความขาวกระจ่างใส สว่างเงางามมากขึ้น และช่วยดูดซับความมันตามบริเวณใบหน้า ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนมีความชุ่มชื่น สดชื่น อยู่ได้นานตลอดทั้งวันทำให้การแต่งหน้าง่ายขึ้น

ราคา 680 บาท (30 มิลลิกรัม)

ลองแล้ว เรียกได้ว่าเมกอัพเบสของสกินฟู้ดตัวนี้ ขายดีเทน้ำเทท่า มีชื่อเล่นติดตลาดว่า “เบสองุ่น” เนื้อเบสค่อนข้างเหลว จึงทำให้ทา เกลี่ยง่ายมาก กลิ่นหอมอ่อนๆ ลองหลับตาพริ้มจะเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติเลยล่ะ อ้าว..ตื่นๆๆ หลังจากทาแล้วรู้สึกว่าหน้าผ่องขึ้น แต่อย่าทาย้ำมากเกินเหตุ อาจจะหน้าวอกเป็นลิงกัง ชาวบ้านเห็นขำก๊ากนึกว่าตลกคาเฟ่ได้

คุมความมันไม่ค่อยอยู่ ปกปิดได้ดีระดับหนึ่ง เช่น พวกรอยแดง อำพรางรอยสิวได้ เนื่องจากเนื้อเบสเป็นสีเขียวจึงค่อนข้างปกปิดดีเยี่ยม ไม่หนักหน้าหากทาน้อย แต่วันไหนทำงานหนักเหงื่อโทรมกาย อาจมีสิวมาเยี่ยมเยือนได้เม็ดสองเม็ด ทาเบสองุ่นตัวนี้ทีไรเป็นต้องมีคนทัก ว่าหน้าขาว ผ่องมาแต่ไกลเชียว (ชมหรือจะแอบเหน็บว่าหน้าลอยเหมือนผีก็ไม่ทราบ) แต่ก็ถือว่าเป็นลูกรักเลยก็ว่าได้ เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนหน้าแดง ไม่ใช่แดงอมชมพูเลือดฝาดหรอกนะ แดงเพราะผดผื่นต่างหาก

ข้อเสียจะมีตรงที่ว่า ทาแล้วเบสชอบไปติดขนคิ้ว และไรผม คราบขาวปื้นมาเชียว ต้องคอยหาผ้าเช็ดออก ก่อนจะลงแป้ง ไม่งั้นจะทุเรศทุรังมาก

เหมาะกับ สาวผิวขาว อยากได้ลุคเกาหลีแดจังกึม ต้องการความขาวใสหน้าลอยจัดไปตัวนี้ วันไหนรีบเร่งอาจทาเบสองุ่นเพียวๆ อย่างเดียวไม่ใช้รองพื้นเลยก็ได้ เพราะเด้งเอาการอยู่ โบ๊ะแป้งเข้าไปนิดหน่อยนะ แจ่ม!

สาวผิวสองสี หรือคล้ำ ถอยไปให้ห่างหลายร้อยเมตรจากเบสองุ่นเลย อย่าได้แตะต้องของขลัง มันจะทำให้หน้าคุณหมองหม่นราหูอม เพราะสีเขียวเมื่อผสมกับสีผิวน้ำผึ้ง จะเท่ากับสีเทา ฆ่าตัวตายชัดๆ

ช่องทางการซื้อขายไม่ยาก ช้อปสกินฟู้ดผุดขึ้นตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำพรึ่บ! หรือสั่งตามอินเตอร์เน็ตขายกันเกลื่อน 400 บาท ถูกกว่าช้อป 280 บาท แต่ระวังของปลอม! อยากจะบอกว่า เยอะมาก หาซื้อง่ายกว่าของจริงซะอีก โหย…ปลอมอย่างเนียน

New CID Cosmetics i-prime Foundation Primer

สรรพคุณ เซรั่มเนื้อบางเบา เหมาะสำหรับใช้หลังการบำรุงผิวหน้า เพื่อเตรียมผิวสำหรับการลงรองพื้น เนื้อเซรั่มนี้มีส่วนผสมของเชีย บัทเทอร์ (Shea butter) และสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ทรงพลัง รวมทั้งวิตามินอี ช่วยให้ผิวเรียบลื่น ผิวเปล่งประกายและช่วยให้ครีมรองพื้นติดทนนานระหว่างวัน

ราคา 1,850 บาท (30 มิลลิลิตร)

ลองแล้ว เบสตัวนี้ถือว่าได้รับความนิยมถึงขั้นจั่วว่า Best Seller กันเลยทีเดียวสำหรับแบรนด์ New CID Cosmetics เป็นเบสไพร์เมอร์ ไม่เน้นปกปิด แต่เน้นการบำรุง เตรียมผิวสำหรับขั้นตอนต่อไป ต้องยอมรับเลยว่า หลังจากเบสตัวนี้สัมผัสบนใบหน้า รู้สึกได้ถึงความนุ่ม เนียน เติมเต็มผิว แลดูหน้าเด้ง พลังแห่งความชุ่มชื่นเต็มเปี่ยม (ไม่ได้โม้ ฮิฮิ)

หากจะทาไปเลยทั่วหน้าราวกับครีมบำรุงย่อมได้ ทาไปเหอะ แต่ทาเบามือหน่อย ราคาแพงใช่เล่น เพราะเบสตัวนี้คอยอุดรูโหว่ของริ้วรอยต่างๆ รูขุมขน ทำให้การรองพื้นเนี้ยบขึ้น อีกทั้งทาแป้งได้ติดทานานขึ้น

คุมความมันได้ดีระดับหนึ่ง เมื่อยกมืออันซุกซนขึ้นลูบหน้า จากที่เคยสัมผัสหนังหน้าเก่าที่สากๆ กลับลื่นปรื๊ดๆ อะไรจะขนาดน้าน สรุป เบสบำรุงตัวนี้ปลื้มคะ ถึงแม้จะปกปิดสิวเม็ดแดงอะไรไม่ได้เลยก็ตาม แต่ปรับสภาพผิวให้ดูดี เติมร่องตื้นขึ้นได้ แจ๋วจริงๆ

เหมาะกับ สาวทุกผิวสี ที่ต้องการการบำรุงก่อนแต่งหน้า เพราะมีสารบำรุงดีเยี่ยมต่อผิวมากมาย เหมาะอย่างยิ่งกับสาววัย30+ เพราะเป็นวัยที่ริ้วรอยถามหา ร่องลึกตามตัวกันให้ขวั้ก เพราะเบสตัวนี้ช่วยได้ในการปรับสภาพผิวก่อนลงรองพื้นได้ดี

ช่องทางการซื้อขาย ร้าน Glow On แผนกบิวตี้ ฮอลล์ สยามพารากอน และเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า

Dramatic Base

สรรพคุณ เป็นทั้งเมกอัพเบส และครีมบำรุงในตัว ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากดอกไม้ต่างๆ ที่ให้ความชุ่มชื้นต่อผิวด้วย และยังมีส่วนผสมของสาร ที่ช่วยป้องกันและลดริ้วรอยด้วย และคุณสมบัติที่ช่วยลดขนาดของรูขุมขนและปกป้องผิว แถมมีสารกันแดด SPF 25 PA++ และปราศจากสาร Paraben, Mineral oil และสารกันเสียอีกด้วย

ราคา 550 บาท (25 กรัม)

ลองแล้ว เมกอัพเบสของดรามาติก สั่งตรงมาจากแดนซากุระ มี 2 สี คือ Pink Pearl และ Natural Beige เราขอเลือกสี Pink Pearl เพราะอยากหน้าขาวใสอมชมพู แอ๊บเด็กอ่ะนะ แต่หากใครผิวเหลือง ซีดเซียว อดหลับอดนอนแนะนำสีเบจท่าจะเหมาะกว่า

สำหรับเบสราคาประมาณนี้ คุณภาพถือว่าคุ้มค่ากันเลยทีเดียวเชียว ส่วนคุณสมบัติก็ดีใช่เล่น ทาแล้วให้ความชุ่มชื้น ไม่มันวาวจนเกินไป ไม่วิ้ง ออกแนวเนื้อแมท(Matt) แต่ไม่ด้านจนเกินเหตุ ยังคงให้ความรู้สึกฉ่ำวาวนิดๆ แถมเป็นกันแดดได้ในตัว จะได้ไม่ต้องทากันแดดก่อนทาเบสให้เปลืองไง(แอบงกตลอด) และที่ชอบมากคือ ไม่มี Mineral Oil และสารกันเสีย ส่วนตัวถือว่าโอเลย

แทบจะไม่ได้กลิ่นของเบสตัวนี้เลย แต่ไม่ใช่ว่าเหม็นนะ ออกจะกลิ่นนหอมอ่อนๆด้วยซ้ำถ้าตั้งใจดม แต่…แง่ แง่ แย่จัง ผดแอบขึ้น 2 เม็ด หลังจากทาเบสตัวนี้ หรือ…อาจจะเป็นเพราะอากาศร้อนมั้ง

เหมาะกับ นักเรียน นักศึกษา เพราะราคาไม่แรงสอยได้สบาย สาวผิวขาวขอแนะนำ ส่วนคนผิวคล้ำน่าจะใช้ได้เช่นกัน หากไม่ทาเยอะมาก และอย่าแอบงกไม่ทาคอ เพราะมันจะทำให้สีหน้า กับคอ ตัดกัน จนน่าเกลียดเว่อร์

ช่องทางการซื้อขายค่อนข้างยากกว่าเพื่อน แต่ไม่ยากเกินจะไขว่คว้า หาซื้อได้ในร้าน Gal Shoppo จามจุรีสแควร์ หรือร้านที่นำเข้าเครื่องสำอางญี่ปุ่น รวมทั้งอินเตอร์เน็ต

*ทิปส์เด็ดเลือกสีเบส

สีเขียว คู่สีตรงข้ามคือ สีแดงซึ่งเป็นสีของผดผื่น สิว ร่องรอยจากการอักเสบและเส้นเลือดฝอยบนใบหน้า คนที่มีปัญหาเหล่านี้ควรใช้เบสสีเขียว เพื่อลดความแดงของจุดบกพร่อง แต่ไม่แนะนำสำหรับคนผิวคล้ำ เพราะเมื่อเบสผสมกับผิวจริง จะกลายเป็นสีเทาหม่นๆ ทำให้หน้าดูหมองคล้ำเหมือนโดนของ!

สีม่วง คู่สีตรงข้ามคือ สีเหลือง สีของผิวที่เหนื่อยล้า หม่นหมอง ซีดเซียว อันเป็นสาเหตุของการพักผ่อนไม่เพียงพอ สีม่วงจึงเหมาะกับสาวที่ต้องการให้ใบหน้าดูกระจ่างขึ้นในเวลาอันรวดเร็ว แต่ถ้าใช้มากไปก็อาจทำให้หน้าขาวลอยเป็นผีจีน ญี่ปุ่นได้

สีเหลือง เหมาะกับสาวผิวสีน้ำผึ้ง สองสีอย่างสาวไทยมาก เพราะสีเหลืองจะช่วยขับผิวให้ดูนวลเนียนยิ่งขึ้น แถมยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการอำพรางรอยแดงบนใบหน้าของสาวผิวคล้ำโดยไม่ต้องเสี่ยงกับอาการหน้าหมองจากการใช้เบสสีเขียว

ชมพู แต่ถ้าหากเป็นคนที่มีผิวดีอยู่แล้ว และต้องการเพียงปรับเปลี่ยนโทนสีผิวให้แลดูสุขภาพดีขึ้น ก็อาจเลือกใช้เมกอัพเบสสีชมพูเพื่อปรับสีผิวที่ขาวซีดให้ดูผุดผ่องขึ้น เบสที่ผสมสารกระจายแสงช่วยอำพรางริ้วรอยบกพร่องเล็กๆ และเบสสีพีชช่วยขับให้ใบหน้าของสาวผิวคล้ำให้ดูกระจ่างขึ้น

::คลิกอ่าน

Test: น้ำหอมชื่อหวิว กลิ่นหวาม โดยสามชาย

Test: ลิปบำรุงรุ่นไหน ฟื้นริมฝีปากไร้ขุย นุ่มน่าจุ๊บ!

Test: คลีนซิ่งออยล์ขวดไหน ชะล้างเมกอัพ สะอาดใสกิ๊ก?

Test: แป้งเกาหลีตลับใด ขาวเด้ง คุมมัน กลบมิดปิดริ้วรอย!?

Test: มาสคาร่ารุ่นไหน ยี่ห้อใด “งอน-ยาว-เด้ง-กันน้ำ” สุดๆ !?

Test: สอยอายไลน์เนอร์ 4 แบรนด์ฮอตฮิตมา TEST แถมวิธีกรีดให้คมเฉี่ยว

Test: บีบีครีมสดๆ ร้อนๆ ตัวไหนเหมาะกับผิวหน้าสาวเรา!?

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It