Advice

ดูกันจะจะ ซูเปอร์โมเดลยามไม่โบ๊ะหน้า ใครใสสุด! แต่ละนางมีเคล็ดลับ?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

อาชีพใดต้องโบกเมกอัพบ่อยมากสุด?

นางแบบ เป็นคำตอบสุดท้าย ใช่ค่ะ! อาชีพของพวกชีเป็นอะไรที่พวกผู้หญิงทั้งหลายใฝ่ฝัน แหมก็ทั้ง เก๋ เท่ห์ สวย โก้ หรู พวกหล่อนต้องแต่งหน้าให้สวยเด้งเนี้ยบอยู่ตลอดเวลา พร้อมให้ตากล้องลั่นชัตเตอร์ทุกขณะ ยิ่งหากเป็นนางแบบแถวหน้าของโลกด้วยแล้ว หน้าผม ต้องพร้อมสรรพ!

แต่หากพวกชีทั้งหลายล้างหน้าล่ะ! ใบหน้าอันปราศจากเครื่องสำอางจะเป็นอย่างไรกันบ้าง ใสปิ๊ง สวยไร้ที่ติดั่งครั้งฉาบสีสันด้วยเมกอัพหรือไม่ แถมนางแต่ละคนอายุอานามปาเข้าไป ไม่ 30 อัพ ก็ 40 อัพ แต่หนังหน้ายังเด้งดึ๋ง หุหุ เราไปแอบรู้เคล็ดลับหน้าเอ๊าะของเหล่านางมาแหล่ะ

Cindy Crawford

ซินดี้ ครอว์ฟอร์ด (Cindy Crawford) อดีตซูเปอร์โมเดลโดดเด่นด้วยไฝเสน่ห์บริเวณมุมปาก ผู้มีใบหน้าอันแสนสุดเซ็กซี่ในทุกมุมมองและหุ่นอันเช้งวับ ขนาดสาวรุ่นยังอายไม่กล้าเฉียดใกล้ แม้วัยจะล่วงเลยมุ่งสู่อายุ 43 ผันตัวจากนางแบบเป็นนักธุรกิจเต็มตัวแล้ว แต่หนังหน้ายังเด้ง เปรี๊ยะทุกรูขุมขน เรียกว่าสวยสะพรั่งไม่ร่วงโรยจริงๆ!

ทิปส์ใสไม่โบ๊ะ: เธอบอกว่า “ผู้หญิงอย่างเราอย่าลืมที่จะดูแลผิวหน้าเป็นอันขาด เพราะมันบ่งบอกอายุของเราได้” มิน่า หนังหน้านางถึงเซี๊ยะเปรี๊ยะซะขนาดนี้ เธอยังเผยในแมกกาซีนผู้หญิงระดับโลกด้วยว่า ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ใช้ประจำเป็นของแพทย์ผิวหนังชื่อดังอย่าง Dr.Jean-Louis Sebagh

ส่วนผมอันดูสุขภาพดี๊ดีนั้น เธอใช้ Moroccanoil “เมื่ออายุมากขึ้นเส้นผมของคุณจะเปลี่ยนแปลงไปตามเหมือนผิวหน้าเช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมที่จะใส่ใจผมด้วย” แหม แม่คุณเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าของใคร ก็เชียร์ใหญ่เลยนะ 🙂

Claudia Schiffer

คลอเดีย ชิฟเฟอร์ (Claudia Schiffer) ราชินีแคทวอล์ก (Catwalk) ของโลกแฟชั่น สาวเมืองเบียร์ผู้โลดแล่นในวงการนางแบบมายาวนานตั้งแต่วัย 20 จนบัดนี้ขึ้นเลข 4 ลูก 3 แล้วเธอก็ยังดังเปรี้ยงปร้างแรงไม่ตกอยู่ดี แถมใบหน้ายังเต่งตึงราวหยุดอายุไว้แค่ยี่สิบตอนปลาย!

ทิปส์ใสไม่โบ๊ะ: “สิ่งที่ฉันกินเข้าไปนั้นมีผลต่อผิวของฉันทุกอย่าง หากวันไหนเผลอดื่มนม กินขนมจุกจิกเข้าไป คุณเชื่อมั้ย หนังหน้าของฉันจะดูทรุดโทรม ไม่สดใสเอาซะเลย แต่ทันทีที่ฉันหยุดดื่มนมนะ ผิวจะออร่าสดใสขึ้นมาเชียว” คลอเดียแนะเคล็ดลับอาหารที่ทานเข้าไปมีผลต่อผิวหน้าทั้งสิ้น

สาวสวยคลอเดียแนะนำให้กระหน่ำทานแครอทสด น้ำผลไม้สด และสูตรเด็ดที่เธอไม่หวง “น้ำแอปเปิ้ลผสมมะนาวและขิง” จะช่วยให้ผิวของคุณแลดูมีสุขภาพดีขึ้นมาทันตาเลยแหล่ะ

Amber Valletta

แอมเบอร์ วาเลทต้า (Amber Valletta) ซูเปอร์โมเดลสาวสวยนัยน์ตาชวนฝันเมืองลุงแซม คุณแม่ยังเอ๊าะวัย 35 ที่ดูยังไง้ยังไงก็ก็หน้าเด็กเสมอ แม้เธอจะเลิกเดินแบบหันมาเอาดีในบทบาทนักแสดงฮอลลีวูดที่กำลังรุ่ง! แต่เธอยังปรากฏโฉมถ่ายแบบ รับงานโฆษณาอยู่เหมือนเดิม และหน้ายังใสปิ๊งแม้มีกระบ้างกรุบกริบตามประสาสาวฝรั่ง!

ทิปส์ใสไม่โบ๊ะ: “ผิวของฉันบอบบางมาก แถมระคายเคืองง่ายด้วย จึงต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวแพ้ง่าย”สิ่งที่แอมเบอร์ขาดไม่ได้คือ ครีมกันแดด มันจำเป็นต่อเธอมากเพราะเธอมีปัญหาเรื่องกระ ต้องทาทุกวัน ทุกเวลา แม้ยามท้องฟ้าไร้แดดแผดเผาผิว เธอก็ไม่ลืมทาครีมกันแดด!

Kristen McMenamy

คริสเตน แมคมีนามี่ (Kristen McMenamy) ซูเปอร์โมเดลหน้าแปลกสัญชาติอเมริกัน สูงยาวเข่าดี สาวสวยเท่ห์ในวัย 44 แถมเลี้ยงลูกอีก 4 คน แต่ใบหน้าไร้คำว่า 'โทรม' เธอเป็นนางแบบขายดีมานมนานตั้งแต่ยุค 90 จวบจนบัดนี้เธอยังคงถูกเลือกให้ถ่ายแฟชั่นและมีผลงานเด่นๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง อ๊ะ! แม้หน้าจะไม่สวยหวานแต่ผลงานเจ๋งเป้ง!

ทิปส์ใสไม่โบ๊ะ : “เมื่อใดก็ตามที่ฉันผิวแห้ง จะรู้สึกเสียขวัญมาก ต้องรีบคว้าครีมมอยส์เจอไรเซอร์ (moisturizer) มาทาเพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิว” คริสเตนมีผิวที่บอบบางและแสนอ่อนไหวมาก เธอต้องดูแลเป็นเศษ

เธอแย้มเคล็ดลับสุขภาพดีคือ การออกกำลังกายเป็นประจำ โดยการเล่นโยคะร้อน เพื่อเลือดไหลเวียน ผิวพรรณผุดผ่อง ทำให้ผิวถูกกระตุ้น มีเลือดฝาด และหลังจากอาบน้ำเธอจะชโลมผิวด้วยน้ำมันงา และโจโจบา (jojoba) ในขณะที่ผิวยังไม่แห้ง ยังมีน้ำเกาะชื้นอยู่ อย่าเพิ่งเช็ดตัวให้แห้งเด็ดขาด วิธีนี้เพื่อให้น้ำมันซึบซาบลงสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น แถมช่วยในเรื่องผิวแห้งได้เป็นอย่างดี

Shalom Harlow

ชาลอม ฮาร์โลว์ (Shalom Harlow) นางแบบรุ่นเก๋าผู้สวยคลาสสิก กรามใหญ่ คิ้วเข้ม นัยน์ตาสีฟ้า ผู้อยู่ยงคงกระพันในวงการแฟชั่นยาวนาน ชาลอมเป็นนางแบบชาวแคนาดา ผลงานถ่ายแบบ โฆษณาเพียบ! ถึงแม้อายุจะปาเข้าไป 35 แต่เมื่อใดก็ตามได้ถ่ายภาพร่วมเฟรมกับนางแบบรุ่นน้อง ชีก็ทำเอารุ่นลูก รุ่นหลานตกกระเด็นหลุดเฟรมไปเลย ด้วยประสบการณ์ชั่วโมงบินอันสูงกว่า และใบหน้าอันสุดแสนจะเก๋ เท่ห์ แถมหน้าเด็กเป็นที่สุด มิเช่นนั้นคงไม่ได้เป็นพรีเซนเตอร์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของชาแนล (Chanel )หรอกนะ

ทิปส์ใสไม่โบ๊ะ: “ฉันชอบพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตและไข่ขาวเพื่อให้ความชุ่มชื้นและผ่อนคลายแก่ผิวหน้า” ฮ๊ะ อะไรนะ! สูตรบ้านๆ แบบเนี้ยเหรอ ที่ระดับซูเปอร์โมเดลแถวหน้าเขาใช้กัน

เธอบอกต่อด้วยว่า ในแต่ละวันเธอต้องทำงานภายใต้แสงไฟอันแรงกล้า แถมต้องแต่งหน้าทุกวัน ผิวหน้ามิได้พักผ่อนจึงไม่ไหวจะเคลียร์กับหนังหน้าต้องหันไปพึ่ง facialist Elena Schell คลินิกผิวหนังในนิวยอร์กซิตี้จนได้

ข้อมูลจากฮาร์เปอร์ส บาซาร์

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It