Advice

Test: ครีมกันแดดตัวใดเด็ด?เย้ยหน้าท้ายูวี เขี่ยฝ้ากระ ..กระเด็น!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

โอ้ย! แดดแรงแสบสยิวผิวขนาดนี้ หากสาวใดละเลย ขี้งกไม่ทา ครีมกันแดด ฟันโช๊ะ! ฝ้า กระ หน้าดำเป็นเปา บุ้น จิ้น ชัวร์!

แล้วจะรู้ได้ไง ว่าผลิตภัณฑ์ยี่ห้อใด จะถูกใจโป๊ะเช๊ะคุณล่ะ อย่างนี้มันต้องลองให้รู้ว่าหมู่ หรือจ่า กันแดดได้จริงดั่งสรรพคุณ หรือแค่โม้ไปซะงั้น!

เดือนแห่งฤดูอุณหภูมิสูงปรี๊ดแทบบ้าขนาดนี้เราจึงขอทำการ Try& Test ครีมกันแดดกันสักหน่อย ว่ายี่ห้อไหนที่เค้าว่าแน่!

เราได้คัดสรรผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดสำหรับหน้าร้อน ขายดิบขายดีเทน้ำเทท่า วางในท้องตลาดปุ้บหมดปั้บ มีทั้งหมด 4 ตัว ได้แก่ Clinique Super City Block SPF40 PA++ Oil-Free Daily Face Protector, Origins Brighter By Nature SPF50 PA+++, Biore UV Aqua Rich Watery Mousse Water Base SPF50+ PA, Beauty Credit Whitening Sun Cream SPF39 PA++

ก่อนอื่นมาซูมดูสภาพใบหน้าอันแท้จริงของหนูทดลองผู้ทดสอบกันก่อน นางเป็นคนผิวมันช่วง T-Zone แต่บริเวณอื่นแห้ง รอยดำจากสิวและผดค่อนข้างชัดเจน สีผิวหน้าค่อนไปทางขาว นางติดครีมกันแดดมากถึงมากที่สุด เพราะผิวหน้าบอบบางมาก แดงง่ายเมื่อถูกแสงแดดสาดส่องชั่วครู่เท่านั้น แก้มจะแดงเหมือนโดนชะนีรุมตบเลยทีเดียว นางไม่เค้ยไม่เคยออกนอกบ้านโดยไม่ทากันแดด ขนาดอยู่ในบ้านโดนแสงนีออนยังต้องทาให้ติดเป็นนิสัย เพราะกระและฝ้าจะกระหน่ำ SMS ตามหาตัวจะมาขออาศัยกันเลยเชียว

Clinique Super City Block SPF40 PA++ Oil-Free Daily Face Protector

สรรพคุณ ผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นขึ้นโดยเฉพาะเพื่อคุ้มกันผิวให้คงความกระจ่างใสภายใต้เมกอัพ ช่วยป้องกันรังสี UVA(Ultra Violet Aging-ป้องกันผิวแก่กว่าวัย)และ UVB(Ultra Violet Burning-ป้องกันผิวไหม้) ที่มีอานุภาพครอบคลุมผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพทั่วถึง พร้อมกับ IPF (Immune Protection Factor) Technology ที่ช่วยยับยั้งการก่อตัวของจุดด่างดำบนใบหน้า-ปกป้องผิวจากแสงแดดอย่างสมบูรณ์แบบด้วยค่า SPF40 PA++ ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการป้องกันผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยสารกันแดดที่สะท้อนรังสี UV ออกไปจากผิว-ช่วยป้องกันการก่อตัวของจุดด่างดำและสีผิวไม่สม่ำเสมอได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยเสริมความแข็งแรงของผิวด้วยเทคโนโลยี IPF- เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ผ่านการทดสอบการแพ้ ปราศจากน้ำหอม 100%ใช้ทาก่อนแต่งหน้า

ปริมาณ 30 มิลลิลิตร

ราคา 1,300 บาท

ลองแล้ว เนื้อครีมเหนียว แต่ไม่ถึงกับเหนอะหนะ หนักหน้าเล็กน้อย ต้องใช้เวลาเกลี่ยพอสมควร กันแดดได้ดีเลยทีเดียว ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดอาการไม่แพ้ เกลี่ยแล้วเนียนไปกับผิว สีสม่ำเสมอดี แต่ระหว่างวันหน้าจะมัน เยิ้มเล็กน้อย ต้องคอยคว้าทิชชู่ซับ

สำหรับคนไม่ชอบโบ๊ะหน้ามาก กันแดดตัวนี้สามารถใช้แทนเมกอัพเบสได้เลย เพราะตัวครีมเป็นสีเนื้อ ราวกับรองพื้นแต่ไม่หนักหน้าเท่า เป็นครีมกันแดดที่ปราศจากน้ำหอม (แต่กลิ่นโอเค ไม่เหม็น ใช้ได้) และน้ำมัน ทาแล้วหน้าเนียนใช้ได้ ไม่อุดตัน และระคายเคือง กันแดด มีค่า SPF (Sun Protecting Factor) สูงดี แต่ทำไมหนอ เรารู้สึกว่าพอตกเย็นหน้าจะดำคล้ำเล็กน้อย หรือเดินเก๋ตากแดดนานไปหน่อย แต่ใช้แล้วไม่แพ้ สิวไม่ขึ้น ก็ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว แต่บอกไว้ก่อนว่าไม่ค่อยควบคุมความมันเท่าไหร่นะจ๊ะ

เหมาะกับ สาวผิวแห้ง ผิวธรรมดา และผิวมัน เพราะกันแดดตัวนี้ปราศจากน้ำมัน (Oil Free) แต่โดยส่วนตัวเรารู้สึกว่า ทาแล้วหน้ามันเล็กน้อย เหมาะกับสาวสีผิวขาว และค่อนข้างเหลือง หากเป็นสาวผิวคล้ำหน้าอาจหมองได้ แต่ถ้ามั่นใจในตัวผลิตภัณฑ์ว่าของเค้าดี หมองช่างมัน ก็เชิญ!

ช่องทางในการซื้อ ณ เคาน์เตอร์ Clinique ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

Origins Brighter By Nature SPF50 PA+++

สรรพคุณ โลชั่นกันแดดซึ่งเป็นครั้งแรกกับเทคโนโลยีกันแดดล่าสุดจากออริจินส์ ด้วยค่า SPF/PA สูงสุด ที่จะช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี พร้อมตรงเข้าบำรุงด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ อาทิ มัลเบอร์รี่, องุ่น, ดอกโบตั๋น, ใบกระเพราญี่ปุ่น, ขมิ้น, คาเฟอีน และยีสต์ ด้วยเนื้อครีมที่บางเบา ผ่านการทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณแล้วว่า ไม่อุดตันรูขุมขนและผ่านการทดสอบว่า ไม่เกิดการระคายเคือง เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยใช้บำรุงเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนการแต่งหน้า เพื่อผิวที่เนียนเรียบ ไม่ทิ้งความมันบนใบหน้า

ปริมาณ 40 มิลลิลิตร

ราคา 1,750 บาท

ลองแล้ว เนื้อครีมบางเบา ไม่หนืดแม้แต่น้อย ซึมง่ายเร็ว ไม่มันเยิ้ม ไม่ทิ้งคราบขาว แห้งไวทันใจวัยรุ่น ได้กลิ่นหอมพวกสมุนไพรธรรมชาติ แบบฉบับน้ำมันหอมระเหยคล้ายอยู่ในห้องสปา เนื้อครีมไม่เหนียวเหนอะหนะ หน้าไม่วอกขาวเว่อร์ดั่งครีมกันแดดทั่วไป

ส่วนตัวเป็นคนแพ้ง่าย ใช้ครีมอะไรก็ตามเกี่ยวกับหน้า เป็นต้องสิวขึ้น ผดโผล่ให้ขายขี้หน้าตลอด แต่สำหรับกันแดดตัวนี้ขอบอกดังๆว่า “ปลื้ม” สิว ผด ไม่โผล่สักเม็ด ขนาดเดินเก๋ๆ ไปซื้อผลไม้รถเข็นกลางแดดจ้าตะวันตรงหัวเป๊ะ หน้ายังขาวเด้งผ่องเป็นยองใย ไร้ความหมองคล้ำแม้แต่น้อย

เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ปกปิดเล็กน้อย ไม่อุดตัน ไม่ระคายเคือง เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างยิ่ง ถ้าจะเรียกว่า เป็นครีมบำรุงที่มีสารป้องกันแสงแดดย่อมได้ เก๋จะตาย กันแดดด้วยบำรุงหนังหน้าไปในตัว ไม่ต้องฟุ่มเฟือยเงินทองซื้อครีมบำรุงในช่วงค่าครองชีพพุ่งสูงปรี๊ดขนาดนี้ เพราะหลังใช้ให้ความชุ่มชื่นผิวได้ดี เบาหน้าไม่ทิ้งความมันคงค้าง ซึมเข้าผิวได้ดี หลังทาครีมกันแดดตัวนี้และรอเซ็ทตัวสักครู จากนั้นแต่งหน้าแต่งตาต่อได้ตามปกติตามชีวิตประจำวัน

เหมาะกับ สาวผู้มีผิวแพ้ง่ายมาก ไวต่อสารเคมีต่างๆ จัดเต็มกับกันแดดตัวนี้กันไปเลย ค่อนข้างคุ้มเพราะปริมาณตั้ง 40 มิลลิลิตร ไม่มากไม่น้อย และผู้หญิงที่ชอบกันแดดแบบไม่หนักหน้า พร้อมบำรุงให้หน้าขาวใสไปในตัว ได้หลายเด้งเชียว แต่ราคาค่อนข้างแพงไปนิดสำหรับเด็กสาววัยรุ่น นักเรียน นักศึกษาแบมือขอตังค์ผู้ปกครอง แต่สาวออฟฟิศ ผู้มีเงินเดือน ต้องจัดไป อย่าให้เสีย!

ช่องทางในการซื้อขาย เคาน์เตอร์ Origins ตามห้ามสรรพสินค้าชั้นนำ

Biore UV Aqua Rich Watery Mousse Water Base SPF50+ PA+++


สรรพคุณ ครีมเนื้อมูสป้องกันแดด UV Aqua Jelly Capsule นวัตกรรมกันแดดอัจฉริยะจากญี่ปุ่น เก็บกัก SPF50+PA+++ ในแคปซูลอนุภาคเล็ก แปรสภาพเสมือนน้ำกระจายตัวทั่วผิวทันทีที่ทา จึงปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพและยาวนาน ลดสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และเนื้อมูสสูตรน้ำ นุ่มเบา เกลี่ยง่าย ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูเรียบเนียน เมกอัพได้ง่ายขึ้น ผสาน Hyaluronic acid และ Mix Citrus Essence จากเกรฟฟรุ๊ทออเรนจ์ และเลมอน เก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื่นกว่าที่เคยพร้อมกลิ่นหอมสดชื่น ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่ระคายเคืองต่อผิว

ปริมาณ 33 กรัม

ราคา 290 บาท

ลองแล้ว เจ๋ง! เนื่องจากเป็นเนื้อมูส จึงทำให้เกลี่ยง่ายมาก เพราะแปรสภาพเป็นน้ำเมื่อมูสสัมผัสโดนผิวหน้า เมื่อได้ใช้ครีมละเลงทาหน้าแล้วรู้สึกมีความสุขเหมือนกำลังล้างหน้าด้วยโฟม เออ..แปลกดี แฮะ นวัตกรรมของญี่ปุ่น เค้าล้ำ แปลก นับถือ! ใช้แทนเมกอัพเบส (Make Up Base )ได้ เพราะทาแล้วหน้าดูสว่าง เรียบเนียนขึ้น จะได้ลุคเกาหลี มันวาวนิดนึง

ล้างออกง่ายไม่แพ้ ตัวครีมไม่หนืดเหมือนกันแดดทั่วไป มันฟูราวกับไม่ได้ทาครีมซะงั้น แถมราคาไม่แรง เริ่ดที่สุดทั้งคุณสมบัติ และราคา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ที่สำคัญ ไม่เหนียวเหนอะหนะเหมือนกันแดดทั่วไป เหมาะกับหน้าร้อนช่วงนี้ ไม่ทำให้หน้ามันระหว่างวัน ไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นหาย สมควรมีไว้สนองหน้าเก็บไว้บนโต๊ะเครื่องแป้ง!

กลิ่นแปลก ดมมากระวังปวดหัว หลังทาแล้วรู้สึกชุ่มชื่นผิวดี ลักษณะเป็นเบสนิดๆ ต้องเกลี่ยให้ดี ไม่งั้นสีผิวจะแลดูไม่สม่ำเสมอค่ะ แต่…หลังล้างหน้าแอบมีผดขึ้นเล็กน้อย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอากาศร้อนเว่อร์ หรือเพราะครีมน้าา!

เหมาะกับ สาวทุกช่วงวัย สาวผิวมันได้ใช้ดีเลย สาวขี้ร้อน ไม่ชอบความเหนอะหนะ หนักหน้า เพราะเนื้อครีมซึมเร็ว บางเบา สามารถซื้อได้ไม่ต้องไตร่ตรองให้เพลียใจ เหมาะสำหรับสาวทุกสภาพผิว ควักเงินจ่ายง่ายเพราะราคาถูก คุ้มและดี แบบนี้ต้องลอง!

ช่องทางในการซื้อ เรียกว่าเพียบ! ตามวัตสัน ท็อปส์ หรือห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป

Beauty Credit Whitening Sun Cream SPF39 PA++


สรรพคุณ ครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าที่มีส่วนผสมของ Whitening และมีสารกันแดดช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ปกป้องผิวหน้าจากแสงแดด ความหมองคล้ำ และความแสบร้อน พร้อมกันแดดถึง 39 เท่า

ปริมาณ 15 มิลลิลิตร

ราคา 190 บาท แต่บางเว็บลดเว่อร์เหลือ 80 บาทเอง

ลองแล้ว กลิ่นหอมสดชื่นเหมือนกำลังอาบน้ำฟอกสบู่ในห้องน้ำ เนื้อครีมสีขาว ค่อนข้างหนืด เกลี่ยลำบากเล็กน้อย หากทามาก และหนาเกิน หน้าอาจจะวอก เป็นที่ตลกของคนทั่วไป ไม่เหมาะอย่างแรงกับสาวผิวคล้ำ หากไม่กลัวหน้าขาวคอดำ งั้น จัดเต็ม!

ทาตอนเช้าหน้าขาวใช้ได้ พอตกเย็น โอ้โห! กันแดดแดนกิมจิทำพิษแล้วไง ส่องกระจกทีแทบร้องกรี๊ด “สิว-ผดบุก” แก้ม 1 หน้าผาก 2 โอเคชั้นเข้าใจแล้ว เราไม่เหมาะกับผลิตภัณฑ์จากเกาหลีตัวนี้ ถึงแม้ว่า จะเคยลองใช้ยี่ห้อนี้ในผลิตภัณฑ์ตัวอื่นแล้วไม่แพ้ก็ตาม แต่เนื่องจากเป็นคนผิวแพ้ง่าย จึงอย่าได้วางใจ แต่…คนที่กำลังจะซื้อ หรือได้มาครอบครองมาอย่าเพิ่งเซ็ง กรณีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน เพื่อนดิฉันใช้กันแดดตัวนี้ ชีออกปลื้มอกปลื้มใจ ชียืดอกบอกว่า “แกไม่ใช้ ก็เอามาให้ชั้น ถูกเหมือนได้ฟรี แถมประสิทธิภาพดีเริ่ดประเสริฐศรีขนาดนี้ อย่ามาทิ้งขว้าง” อันนี้แล้วแต่สภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคล ไม่ขอฟันธงอะไรใดๆทั้งสิ้น

เหมาะกับ เนื่องจากราคาค่อนข้างถูก หากซื้อในเว็บแค่ 80 บาท ถูกจนน่ากลัว แต่ไม่ต้องกลัวหน้าเหียก ย้ำอีกรอบที่ร้อย ว่าไม่ได้เป็นกันทุกคน ดิฉันอาจเป็นคนส่วนน้อยที่แพ้ จนสิว และผดปูดโปนน้องๆ แต่คนส่วนมากกลับหน้าเด้งกันเป็นแถว นักเรียนนักศึกษาซื้อตุนไว้เลย แต่หลอดอาจจะเล็กไปนิด แค่ 15 กรัม บีบไม่กี่วันคงหมด แต่โถ…จะเอาอะไรมากมายกับของราคาไม่ถึงร้อย!

ช่องทางในการซื้อ หลกหลายเว็บไซต์ที่ขายเครื่องสำอางหรือผลิตภัณฑ์บำรุงหน้าแบบพรีออร์เดอร์(Pre Order) หรือใครมีโปรแกรมไปตะลอนทัวร์แดนโสมก็แวะหิ้วซะเลย จะได้ราคาถูกสมใจ!

*รอบรู้ครีมกันแดด

ในผลิตภัณฑ์ครีมกันแดด จะมีการเขียนอธิบายอยู่ข้างหลอดของครีมกันแดด UV-A, UV-B 2 ประเภทนี้ คือ ชนิด A และ B ก็มาจากแสงของดวงอาทิตย์ ส่องมายังพื้นโลก จะเป็น UV-A 95 % UV-B 5 % ซึ่งทำให้เกิดปัญหาของผิวพรรณตามมา และมี UV-C ซึ่งจะไม่ลงมาบนพื้นผิวโลก เนื่องจากชั้นโอโซนช่วยกรองเอาไว้ ซึ่ง UV-C เป็นสาเหตุของโรคมะเร็งผิวหนัง

รังสีจาก UV-A (Aging) จะทำให้ผิวแก่ก่อนวัย หน้าคล้ำได้ ดังนั้นเวลาไปทะเล แล้วผิวคล้ำนั้นจะเกิดจากรังสี UV-A

รังสีจาก UV-B (Burning) คือ ผิวไหม้แดด เกรียมแดด เช่นไปนอนอาบแดดใส่บิกินี แล้วผิวไหม้ ผิวเกรียม เป็นเพราะเกิดจาก UV-B ฉะนั้นจึงต้องมีครีมกันแดดป้องกันทั้ง 2 อย่าง ทั้ง UV-A และ UV-B ไงล่ะ


SPF หมายถึงประสิทธิภาพในป้องผิวจากแสงแดดการการไหม้ เช่น สมมติว่าผิวของคุณทนต่อแสงแดด ได้เป็นเวลา 15 นาทีเกิดการอาการไหม้ การทาครีมป้องกันแสงแดด SPF30 นั้นจะช่วยให้ผิวจะทดได้ 450 นาที ก่อนที่ผิวจะไหม้ จึงสรุปได้ว่า ค่า SPF เป็นค่าจำนวนเท่าของเวลาในการทนต่อแสงแดด ก่อนที่ผิวจะไหม้ (ป้องกันรังสี UV-B) ดังนั้นครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ ไม่จำเป็นที่จะต้องป้องกันรังสี UV-A ได้ ดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF ที่สูง ไม่จำเป็นที่จะป้องกันรังสี UV ได้ดีเสมอไป


PA หมายถึง Protection Grade of UVA หรือระดับการป้องกันแสง UV-A นั้นเอง ซึ่งมีอยู่ 3 ระดับ คือ PA+ , PA++ และ PA+++ โดยที่ PA+++ มีค่าการป้องกันสูงที่สุด PA+ นั้นเหมาะกับการป้องกันทั่วๆไป ส่วนผู้ที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ควรใช้ครีมกันแดดที่มี ระดับการป้องกัน PA++ ขึ้นไป

->กันน้ำได้จริงรึ?

ครีมกันแดดที่อ้างว่ากันน้ำ หรือกันเหงื่อ ไม่ได้หมายความว่ามันจะกันได้ตลอด เมื่อเหงื่ออก ลงน้ำ หรืออะไรก็ตาม สารเคมีที่เป็นตัวกันแดดจะเสื่อมลง หลายๆ ครั้ง มันก็ยังเหนียวหนึบติดผิวเราอยู่ คือ พอถูกน้ำ ประสิทธิภาพในการกันแดดจะลดลง โดยส่วนมากแล้ว คำว่า Waterproof หรือ Water Resistant จะทนน้ำได้ไม่เกิน 60 นาที ก็เสื่อมแล้ว ส่วน Very Water Resistant เนี่ย ก็จะอยู่ได้ไม่เกิน 80 นาทีแค่นี้เอง


->วิธีป้องกันแสงแดด

– ควรทายากันแดดให้หนาเพียงพอ 15 นาทีก่อนอยู่กลางแดดและทาซ้ำทุก 1-2 ชม. ถ้าว่ายน้ำหรืออยู่กลางแดดจัดตลอดเวลา

-สวมเสื้อผ้า หมวกปีกกว้าง แว่นกันแดด และกางร่มเสมอเมื่อต้องเผชิญแดด

-หลีกเลี่ยงการออกแดดช่วงเวลา 10.00-16.00 น. แม้ว่าวันนั้นจะมีเมฆก็ตาม


-ถึงแม้คุณจะไปเที่ยวทะเลแต่นั่งหรือนอนอยู่ในที่ร่ม ทว่า แสง UV ก็สามารถสะท้อนแสงกับทรายที่ชายหาดอยู่ดี อย่างไรเสีย ต้องทาครีมกันแดดจ้า


-เสื้อผ้าที่บางหรือเปียกจะมีการสะท้อนแสงได้ไม่ดี ควรใส่เสื้อที่หนาและหลวมๆจะกันแสงได้ดี ควรใช้ผ้าฝ้ายป้องกันรังสีดีกว่าผ้าที่ทำจากใยสังเคราะห์


-หากคุณไปต่างประเทศช่วงหิมะตก อย่าคิดว่าไม่ต้องทากันแดด เพราะหิมะเนี่ยตัวดี จะสะท้อนแสงได้ดีเชียว


>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It