Advice

"รักจัดหนัก" สะท้อนสังคมวัยรุ่นวุ่นเซ็กซ์/เริงฤทธิ์รัก Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย เริงฤทธิ์รัก

ว่ากันว่า ฉากจบของหนังรัก คือ บทเริ่มแรกของความจริง และฉากแรกของความจริง อาจพาไปพบฉากจบของความรัก (งงงงงงงงงงงง)

นานทีปีหนจะโผล่ไปดูหนังโรงกะเขาสักที ได้ข่าวมาว่า “รักจัดหนัก” เป็นหนังที่เสียวจริงที่ต้องคิดและต้องดู เลยถ่อสังขารผ่านรถไฟฟ้าไปพิสูจน์ดูว่าสมกับที่เม้าท์ทูเม้าท์กันกระจายในเฟซบุ๊ครึป่าว

ดูจนจบครบสามเรื่อง สรุปในใจว่า เออแหะมันเป็นเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ร่วมสมัยจริงๆ ถึงเด็กที่แสดงจะเล่นประดักประเดิดแข็งแรงไปหน่อยก็ตาม

ก็หนังทั้งสามเรื่องใช้เด็กหน้าใหม่ทั้งหมด และทุกคนยังไม่เป็นดารากันสักคน คะเนว่าคงจะทุนน้อยต้อยตีวี๊ด สู้ราคาพวกซุปตาร์ไม่ไหว เลยมีดารารุ่นใหญ่ที่ใหญ่สมรูปสูงวัยมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างเจ๊จินตหรา สุขพัฒน์ ที่ชั่วโมงนี้ต้องรับบท แม่ ป้า ย่า ยาย เท่านั้น มาประดับฉากซีนสองซีนพอเป็นกิมมิค (Gimmick)

รื่องแรกดูแล้วให้เป็นห่วงหัวอกพ่อแม่ที่มีลูกสาววัยรุ่นวัยเรียน ที่มีแฟนตั้งแต่อยู่มัธยมก่อนเอ็นทรานซ์ (ซึ่งธรรมดามากๆในวันนี้) แล้วแอบไปเที่ยวเกาะแก่งกับกลุ่มเพื่อนชายหญิง ต่างจับคู่กันไปแหละ ไม่มีเหงา แหงล่ะว่า มันต้องลงเอยได้เสีย ด้วยกำหนัดรักในอารมณ์สมอยากสมวัยแตกเปลี่ยว

ไม่รู้ละว่าคืนนั้นครั้งแรกร่วมรัก จะได้พักผ่อนนอนหลับกันแค่ไหน เพราะไม่นานเกินห้ามใจไม่ยอมใส่ปลอก ประจำเดือนสาวรุ่นวัยเจริญพันธุ์จึงไม่มาเหมือนเคย ก็ไม่ต้องตีความให้ซับซ้อนแต่ต้องเวียนหัว แน่นอนท้องชัวร์

เมื่อทับไม่ร้องเอาแต่คราง ท้องแล้วจะทำยังไง ครานี้แหละพระเอกก็ใจปอดนางเอกก็ใจแป้ว เลยต้องขึ้นมึงขึ้นกูกัน เมื่อความจริงมันปรากฏขึ้นตรงหน้า พาให้สับสน เพราะไม่จำที่ผู้ใหญ่พร่ำบอก มีรักอย่าประมาทพลาดแล้วจะท้อง

ในที่สุดสุดที่รักวัยกระเตาะต้องยืนท้าวสะเอวหลุดประโยคสามัญที่จริงซะยิ่งกว่าจริงออกมาจนได้ “กูไม่น่าให้มึงเอาเลยคืนนั้น”

เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับผู้ปกครองพ่อแม่ใดๆ หน้าไหนทั้งสิ้น เพราะทั้งคู่ต้องอุ๊บอิ๊บจูงมือกันไปแก้ปัญหากันเอง

ฉากจบของฉากรักอยู่ที่คลินิกนั่นเอง ในฉากหนังเธอกับเขาจะร่วมรักกันต่อหรือไม่ สุดจะคาดเดา เพราะในชีวิตจริงมีมากคู่ที่เลิกราหลังจากสาวสวยไปทำแท้งเสร็จ ส่วนใหญ่ฝ่ายชายจะหายศีรษะกระทั่งเปลี่ยนซิมไปตามระเบียบที่ไม่เกี่ยวอะไรกับละม่อมเลยสักนิด

แต่ก็มีหลายคู่ที่คบหามีสันถวะกันต่อ และขยันไปทำแท้งจนหมอส่ายหน้า บอกแล้วไงว่าความจริงมันเจ็บปวดรวดร้าวและทรมาน ฝ่ายหญิงนั่นแหละเต็มๆ ชายอย่างมากก็แหะๆ และค่อยๆ เลือนหายไป

รื่องสองทำนองเดียวกัน รักใคร่ในวัยมัธยมจนท้องป่องที่ไม่ยอมทำแท้ง แต่โผล่ไปโรงเรียนไม่ได้ทั้งคู่ ต้องแอบหลบเพื่อนฝูงผู้คนร่วมชุมชนต่างจังหวัด อยู่แต่ชั้นสองของบ้าน ถึงทั้งคู่เลือกที่ไม่ยอมกำจัดมารหัวขน

แต่ความฝันของทั้งคู่ก็แท้งไปเรียบร้อยแล้ว ฝ่ายชายอดเป็นนักมวยระดับแชมป์เหรียญทองสมัครเล่น ฝ่ายหญิงก็สะดุดฝันที่จะเข้าประกวดร้องเพลงเวทีสารพัดทั้งหลาย ได้แต่ซ้อมลูกคอท้องป่องอยู่ในบ้านทุกวัน

เรื่องนี้พ่อแม่ญาติพี่น้องรู้เห็นและเป็นใจ เพราะมีครอบครัวญาติโยมเป็นพวกสุขสนุกเสพไม่เอาเรื่องเอาราวหนักสมองเท่าไหร่นัก ชิลล์ๆ ประสาพื้นบ้านร้านถิ่น

สรุปสั้นๆ ว่าเมื่อชิงสุกก่อนเข้าตลาด ฝันสวยย่อมสลายหายไป จะโทษใครไหนเล่าเพราะสองเราห่ามเอง

รื่องสามนี่สะใจโก๋ผู้หมั่นไส้ในทอมยิ่งนัก แค่ชื่อเรื่องก็เสียดสีแบบตลกร้ายแล้ว “ทอมแฮ้งค์” หากดูจบแล้วท่านผู้ชมต้องผวนต่อด้วยคำว่า “แท้งซะแล้ว” เรื่องนี้มีทราย เจริญปุระ กำกับ

นางเอก เอ๊ย พระเอกสิ ถ้าจะว่าตามท้องเรื่องเป็นทอมคนสวยเก่งกีฬา เนื้อหอมสาวตอมทั้งโรงเรียน เขาเอ๊ยเธอบุคลิกห้าวตลอด คบชายเช่นชายด้วยกันแต่คบหญิงเป็นคู่เสน่หายาใจ อยู่มาคืนหนึ่งดันไปเฮฮาปาร์ตี้บ้านเพื่อนชาย ในเรื่องไม่ได้บอกว่ามีไอซ์ หรืออีด้วยรึปล่าว!

ทอมคนสวยทำท่าคอแข็งกระดกเกินหน้าชายอยู่นั่น จนอ้อแอ้ในที่สุดสะลึมสะลือเช้าขึ้นตื่นมาโต๊ะจายโม๊ะเลยพบว่านอนก่ายกับหนุ่มแท้เพื่อนของเพื่อนที่เพิ่งรู้จักกันในวงเหล้าคืนนั้น เธอคงปวดตับเต็มแก่กับอุบัติกามครั้งนี้เลยแก้ขวยถีบหนุ่มแรกพบตกเตียงไปแบบทอมๆ

เป็นอันว่าทอมโดนแท่งกินตับขณะแฮ็งค์ แล้วก็ท้องจนได้ สำนวนโก๋ว่าทีเดียวอยู่หมัด เรื่องนี้หนูทอมมีแม่ที่มีปูมหลังท้องไม่มีผัวไม่มีพ่อให้ลูกทอมพลอยมีปมไปด้วย เมื่อแม่มีประสบการณ์ลูกทอมค่อยเบาใจไปมากโข โชคดีแม่สวยระดับจินตหรา ที่เคยถูกฟันแล้วท้องต้องถูกทิ้งเข้าใจประสบกามจึงเห็นใจลูกทอมสุดๆ

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ถึงเป็นทอมก็อย่าเผลอเรอเอ้อระเหย ทระนง พึงสำเหนียกว่าไอ้แท่งมันไม่เข้าใครออกใคร แต่มันชอบเข้าๆ ออกๆ หน่วยโก๋ปราบทอมก็มีออกเพ่นพ่านในสังคมบ้านเรา ระวังให้ดีนะทอมจ๋าอย่าเห็นแก่ดื่มจนลืมเพศ เดี๋ยวจะพลาด

สามเรื่องสามรสสวาท สามพฤติกรรมไม่ใช่หนังสั่งสอนศีลธรรมอันดีเล่มละบาท แต่ดูแล้วให้เสียวให้คิด หนังลงทุนโฆษณาว่าเหมาะแก่พ่อแม่ผู้ปกครองสนับสนุนให้ลูกวัยเรียนไปดู เป็นตัวอย่างที่ป้องกันการเกิดเยี่ยงแบบนี้ แต่ไม่ตูมตามเท่าที่ควร ออกจากโปรแกรมไปเงียบๆ ไม่รู้ว่าได้ทุนคืนมั่งไหม อย่างว่ารสนิยมคนไทยจริงเกินไปไม่ใคร่จะชอบ ถ้าตลกขี้แตกเป็นได้เงินตรึม

ในเรื่องวัยรุ่นวุ่นรักมันมีมาทุกรุ่นทุกสังคม เพียงแต่ว่าปริมาณเพิ่มมากน้อยตามภาวะสังคม ที่นับวันจะล่อแหลมล่อใจมากขึ้น สมัยก่อนหาที่ทำแท้งยากยิ่งกว่าหาห้องสมุด แต่บัดนาวหาง่ายพอกันกับร้านคาราโอเกะ demand มี supply ก็สนอง สะดวกท้องก็สะดวกแท้งว่างั้นเหอะ

สมัยก่อนมีคำว่า “One Night Stand” หรือ “กิ๊ก” ซะที่ไหน รักใคร่เดียวนี้มันไฟแล่บง่าย เกิดขึ้นได้ในกาลเทศะที่เอื้ออาทรอ่อนใจให้ระทวยไปทั่ว เมื่อมันฮอทวัยรุ่นนิยมล้นตลาด แค่พยาบาลหรือผู้ช่วยอนามัย ก็แอบเปิดคลินิกทำแท้งลับๆ ล่อๆ แต่รู้กันทั่วเมืองเกลื่อนไปหมด

ฉากจริงเสียวจริงแต่เสียวยาวก็หญิงนั่นแหละ ชายมันเสียวแล้วว้อยก็แค่นั้น วันดีคืนร้ายหัวไม้หนังสือพิมพ์พาดหัวเบ้อเริ่มแบบไม่ถนอมหนังหน้าสังคมไทย ‘พบซากทารกนับพันในสุสานวัด’ ฉาวเหม็นเป็นอาทิตย์ แต่สุดท้ายพวกมือไวกว่าแสงฉวยพล็อตเอาไปสร้างกลายเป็นหนังผีหนีลงตุ่มไปจนได้

เฮ้อ ….บ้านเราเอาอะไรกันนักหนานอกจากเอาๆ กันไป เดี๋ยวก็คลี่คลายเองแหละจ๊ะนู๋(ต้องเขียนแบบนี้สมัยนี้)กว่าจะรู้เดียงสา

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It