Advice

กูรูไฮเทค! “เครื่องแต่งหน้าเสมือนจริง” ช่วยคุณเลือกเมกอัพได้เป๊ะ และประหยัดเวลา

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

สาวเราหลายคนไม่กล้าปฏิวัติตัวเองเท่าไหร่ เคยแต่งหน้าด้วยสีโทนไหน ก็ใช้โทนเดิมอยู่เยี่ยงนั้น เพราะเมื่อคิดจะเปลี่ยนสีสันก็หวั่นกลัวไม่เข้ากับใบหน้าบุคลิกของตัวเอง บางคนเลือกใช้วิธีไปลองสีเมกอัพที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง ทว่ากว่าจะได้รู้ว่าสีนั้นๆ เหมาะกับตัวเองหรือไม่ ก็ต่อเมื่อได้ลงมือแต่งจริง ครั้นไม่ถูกใจจึงต้องมานั่งลบให้เสียเวลากันอีก!

เพื่อให้สาวๆ ผู้หลงใหลการแต่งหน้า เลือกสีสันเมกอัพได้ถูกใจสุดๆ โดยไม่ต้องเสียเวลา ชิเซโด้ (Shiseido) จึงจัดเต็มด้วยการนำ “เมกอัพ ซิมมูเลเตอร์” (Makeup Simulator) เครื่องจำลองการแต่งหน้าเสมือนจริง มาเป็นกูรูสุดไฮเทค ที่จะช่วยแนะนำรูปแบบการแต่งหน้า พร้อมจำลองการแต่งหน้าเสมือนจริงให้กับคุณ… และขอบอกว่าสาวไทยเรา มีโอกาสดี ได้สนุกกับการแต่งหน้าด้วยเครื่องมือสุดไฮเทคนี้เป็นชาติแรกในเอเชียด้วยหล่ะ ^_^

แค่เอ่ยชื่อเฉยๆ หลายคนอาจนึกไม่ออก ว่าการแต่งหน้าเสมือนจริงจะเป็นอย่างไร เพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจน เราจึงขอพาคุณๆ มาร่วมสัมผัสนวัตกรรมสุดไฮเทคนี้ไปพร้อมกับนางแบบหน้าคมผมยาว ที่งานนี้เธอดูจะตื่นเต้นไม่น้อย เมื่อรู้ว่าจะได้ลองมิกซ์แอนด์แมทช์ (Mix and Match) เลือกแต่งหน้าด้วยสีสันที่เธอไม่คุ้นเอาซะเล้ย…

“ปกติชอบแต่งหน้าสีเอิร์ทโทน (Earth Tone) เลยค่ะ ชอบในแนวเรียบๆ ไม่เคยกล้าแต่งสีสดใส อย่างสีฟ้าน้ำทะเล หรือสีม่วง จะไม่กล้าเลย จริงๆ ก็เคยคิดอยากลองนะคะ แต่ยังไม่กล้าเพราะกลัวว่าแต่งออกมาแล้วจะไม่เหมาะกับตัวเอง” นางแบบของเราบอกเล่าถึงการแต่งหน้าในแบบความเคยชิน

ทว่าเมื่อมาถึงมือกูรูสุดไฮเทคแล้ว ไม่ผิดหวังแน่ค่ะ คุณเจี๊ยบ-พรพรรณ กิจจะ ผู้เชี่ยวชาญการใช้เครื่องเมกอัพ ซิมมูเลเตอร์ ของเครื่องสำอางชิเซโด้ ยืนยัน

“หลักการทำงานของเครื่องคือ การจำลองภาพเสมือนกับการแต่งหน้า ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องมาเสียเวลาในการที่จะแต่งหน้าที่ผิวหน้าจริงๆ จึงทำให้ลูกค้าสะดวกในการเลือกสีสัน หรือบางครั้งเครื่องจะช่วยให้เราได้ทดลองแต่งแต้มเมกอัพสีที่ใหม่ขึ้น แบบที่เราไม่เคยแต่งมาก่อน รวมถึงมีการเปรียบเทียบให้ทราบด้วยว่า ก่อนแต่ง-หลังแต่ง หรือระหว่างแต่งโทนสีแบบหนึ่งกับอีกโทนหนึ่ง แบบไหนจะดูดีกว่ากัน เหมาะกับตัวเรามากกว่ากัน” คุณพรพรรณ เกริ่นนำถึงคุณสมบัติของเครื่อง พร้อมพานางแบบของเรา เข้าสู่กระบวนการเริ่มแรก
ขั้นแรก: สแกนใบหน้าวัดองศาให้ “เป๊ะ”

ขั้นแรกนี้ คุณเจี๊ยบจัดแจงให้นางแบบของเรานั่งหน้าตรง เพื่อให้เครื่องเริ่มสแกน (scan) ใบหน้า

“ขั้นตอนแรก นางแบบต้องมองที่กล้องด้านบน จากนั้นเครื่องจะทำการสแกนใบหน้าว่านางแบบ มีความกว้างของดวงตา, ปาก, ใบหน้าเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้รู้ว่าใบหน้าลักษณะนี้ควรปัดแก้มอย่างไร ทาลิปสติกแบบไหน เพื่อที่เมื่อแต่งหน้าออกมาแล้วจะได้ดูสวยสมบูรณ์มากที่สุด

จากนั้นเครื่องจะทำการบันทึกข้อมูลใบหน้าของนางแบบไว้

ในระหว่างให้ที่เครื่องฯทำการบันทึกข้อมูล เราก็จะสอบถามความชื่นชอบ ว่านางแบบสนใจอยากได้โทนแบบไหน แล้วเราก็จะนำรายละเอียดโทนสีที่เขาชอบมาให้ดูก่อนคร่าวๆ ซึ่งในแต่ละโทนสีที่นางแบบเลือก เราจะมีทั้งอายแชโดว์ (Eye shadow), บลัชออน (Blush On) และสีลิปสติก (Lipstick) ในโทนสีที่เข้ากันแนบมาด้วย เช่น หากทาเปลือกตาในโทนสีม่วงจะเหมาะกับบลัชออนหรือลิปสติกสีไหนบ้าง เพื่อให้คุณมีแนวทางว่า หากฉันทาเปลือกตาสีม่วงแล้ว ควรจะปัดแก้มหรือทาลิปสติกสีไหนดี”
ขั้นสอง: แต่งแต้มเมกอัพ ตามใจอยากลอง

หลังสแกนใบหน้าจนได้องศาเป๊ะแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการเลือกแต่งแต้มสี ให้สวยสดตามที่ใจต้องการ ซึ่งงานนี้คุณพี่นางแบบของเราเลือกที่จะทดลองแต่งเปลือกตาด้วยโทนสีม่วงดูน่าค้นหา ปัดแก้มสีชมพูอ่อน และเติมลิปกลอส (Lip Gloss) ให้ดูเรียวปากอวบอิ่มขึ้นอีกนิด

“ในเครื่องเมกอัพ ซิมมูเลเตอร์ หรือกระจกวิเศษนี้จะมีเครื่องสำอางทั้งของแบรนด์ (brand) ชิเซโด้ และชิเซโด้ มากียาจ (Shiseido Maquillage) อยู่ภายในเครื่องฯ คุณจะเลือกสีเฉดไหน โทนไหนก็สามารถเลือกได้ทันที

นอกจากนี้เรายังเพิ่มความเข้มหรือลดระดับสีลงได้ด้วย เช่น หากนางแบบอยากปัดแก้มเข้มๆ เราก็เติมได้ แต่หากปัดแล้วเข้มไป ก็ลดระดับสีลงมาได้เช่นกัน เพื่อให้เราได้เห็นภาพจริงๆ ว่าหากเราปัดเข้มปัดอ่อนสีสันที่ได้จะเป็นอย่างไร” คุณเจี๊ยบอธิบาย พร้อมสาธิตให้นางแบบของเราได้เห็นภาพหน้าตัวเอง ว่าเมื่อแต่งแต้มดวงตาด้วยสีม่วงแล้ว สวยสดสมใจหรือไม่

ด้านนางแบบสาวของเราถูกใจไม่น้อย เธอหันซ้ายหันขวามองแต่ละมุมจนพอใจ ซึ่งการหันหน้าเอี้ยวตัวไปมาได้ทุกองศานี่เอง ที่เป็นอีกคุณสมบัติเด่นของเครื่องสุดไฮเทคนี้

“เครื่องฯของเราเป็นเครื่องเสมือนจริงค่ะ ไม่ใช่แค่ถ่ายภาพแล้วเอาสีไปแต้ม ดังนั้นเมื่อแต่งแต้มสีเข้าไปแล้ว คุณสามารถขยับไปทางซ้ายทางขวามองหน้าตัวเองได้ทุกมุม” กูรูประจำเครื่องฯให้ข้อมูล
ขั้นสาม: ถ่ายรูป เปรียบเทียบความงาม

หลังแต่งหน้าได้เฉดสีตามต้องการแล้ว คุณเจี๊ยบลงมือสั่งการให้เครื่องเมกอัพ ซิมมูเลเตอร์ ทำการบันทึกใบหน้าที่แต่งแต้มด้วยโทนสีม่วงเอาไว้ ….อดใจเพียงครู่ เราก็ได้ภาพก่อนแต่งหน้าและหลังแต่งหน้ามาให้นางแบบของเราได้พิจารณาแล้ว ว่าลุคของเธอเปลี่ยนไปมากน้อยเพียงใด

หลังเสร็จสิ้น 3 ขั้นตอนง่ายๆ คุณก็จะได้เห็นรูปแบบการแต่งหน้าที่แปลกใหม่กันแล้ว

หากยังไม่ถูกใจก็ลองกันใหม่ และเมื่อถูกใจแล้ว ทีมเมกอัพอาร์ติสจะบริการแต่งหน้าแต่งตาตามสีสันที่คุณเลือกไว้ เพื่อให้มั่นใจเต็มร้อยว่าคุณจะได้สีสันตามที่เครื่องแสดงไว้เป๊ะ!

เมื่อได้ทดลองจนหนำใจ และมั่นใจกับโทนสีใหม่ๆ ที่คุณเลือกแล้ว จะซื้อหาเมกอัพกลับไปสวยต่อที่บ้านกี่ชิ้นก็ตามสะดวกเลยจ้า…

รีบหน่อยนะ! เพราะเจ้าเครื่องเมกอัพ ซิมมูเลเตอร์ จะอยู่ให้สาวไทยได้สนุกกับการแต่งหน้าเสมือนจริงที่เคาน์เตอร์ชิเซโด้ เฉพาะสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว เพียง 3 เดือนนี้เท่านั้น

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It