Advice

รองเท้าแตะฮอตฮิต! ตอนแรก คีบหนีบคู่ละหลายพัน ใส่ไงให้สมราคาและกาลเทศะ!?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ใครไม่ใส่เชยแย่เลย!! ก็จะอะไรเสียอีก รองเท้าเพื่อสุขภาพหูแตะคีบหนีบไงล่ะ คู่ละหลายพัน แต่เป็นแค่ “รองเท้าแตะ” ฮิตใส่กันทั่วบ้านทั่วเมือง ลงรถ ลงเรือ เจอสาวๆ ใส่กันถ้วนหน้าแทบจะเดินชนกัน

ดีไซน์เจ๋ง แถมสุขภาพเท้าดี ใส่ไม่เมื่อย สรรพคุณดีทะลักทะล้นขนาดนี้ เราต้องขอหอบประเด็นรองเท้าแตะเพื่อสุขภาพนี้ไปคุย 2 กูรูแฟชั่นพี่โอ๊ก-ธิติวัฒน์ รัตนสุรเศรษฐ์ และพี่ป็อป-กฤดาสันต์ นันทจินดา

สองดีไซน์เนอร์เจ้าของแบรนด์ K O N หลายท่านอาจจะงง แต่หากบอกว่า แบรนด์เก่าคือ Kristhie & Owen คงต้องร้องอ๋อ! ว่ารองเท้าสไตล์นี้ควรใส่อย่างไรให้ถูกกาลเทศะ จะแต่งองค์ทรงเครื่องให้เหมาะกับรองเท้าแบบใดดีนะ
เทรนด์สุขภาพมาแรง! ผู้หญิงนิยมเสพแฟชั่น แต่ไม่ลืมห่วงเท้า

“รองเท้าเพื่อสุขภาพได้รับความนิยมในช่วงนี้เพราะว่าเทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง ใครๆ ก็รู้สึกว่าอยากจะรักษาสุขภาพของตัวเอง ทุกคนชอบสวยหมด ใครๆ ก็อยากสวย ไม่ว่าจะเป็นคลินิกความสวยงามต่างๆ ก็จะมีสโลแกนที่ว่า ความสวยรอไม่ได้ เป๊ะ!

ฉะนั้นเมื่อทุกคนต้องการความสวย พอมันเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ มันก็อาจจะมีผลเมื่อตอนใส่รองเท้าแล้วเกิดเลือดหมุนเวียนดีที่เท้า ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง จึงฮิตติดลมบน ประกอบกับแบรนด์ที่นำเข้ามา เขาทำพีอาร์ได้ดีด้วย พี่จึงคิดว่ามีส่วนหนึ่งที่ทำให้รู้สึกไปว่าสวยด้วย แถมสุขภาพดี ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส” พี่ป็อบ เปิดฉากสนทนา

“รองเท้าเพื่อสุขภาพ อาจจะดูเรียบๆ เขาจึงเสริมดีไซน์ขึ้นมาให้ดูหลากหลาย จึงกลายเป็นแฟชั่น เนื่องจากรองเท้าสุขภาพสมัยก่อนจะเป็นตะปุ่มตะป่ำ ตุ่มๆ ไม่มีดีไซน์มาก ใส่แล้วอาจจะดูตลก ต้องใส่อยู่แต่ในบ้านเท่านั้น แต่รองเท้าสุขภาพยี่ห้อนี้เขาดีไซน์ขึ้นมาสวย มีเพชร คริสตัล ดอกไม้ ดีไซน์ได้สวย แถมใส่แล้วควบคู่ไปกับสุขภาพดีด้วย ทุกคนเสพสุขภาพและเสพแฟชั่นพร้อมกัน จบเลย สุขภาพดี แฟชั่นสวยด้วย ขายได้เลย”
ชุดลำลอง ขาสั้น เดรสชีฟอง เหมาะสุด!

“ใส่เข้าผับ เข้าบาร์ และโรงแรมหรู คงจะไม่ได้เพราะเป็นรองเท้าแตะ ถึงแม้จะมีราคาแพงก็ตาม” พี่โอ๊ก อธิบายถึงกาลเทศะในการใส่รองเท้าสไตล์แตะ

“ส่วนใหญ่รองเท้าสไตล์นี้พี่ว่าเหมาะกับใส่เสื้อผ้าชุดลำลองในวันสบาย ชุดที่ดูไม่เป็นทางการมากนัก กางเกงขาสี่ส่วน แล้วใส่รองเท้าเพื่อสุขภาพ ดูเป็นสไตล์วินเทจไปอีกด้วย เพราะไม่เหมาะกับการใส่ไปทำงานแน่นอน มันดูไม่สุภาพ รองเท้าแบบนี้ค่อนข้างจะดูเป็นรองเท้าแตะไม่ได้หุ้มข้อ จึงไม่สามารถใส่เข้าผับ เข้าบาร์ ที่ดูไฮโซได้ เพราะเขาห้ามอยู่แล้ว ดูเหมือนไม่ให้เกียรติ

เหมาะกับการใส่ในวันหยุดสุดสัปดาห์มากกว่า ในวันสบายพักผ่อน และเหมาะมากกับการใส่ไปช้อปปิ้ง ต้องเดินนานหลายชั่วโมง หรือเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ใส่เดินนานๆ หรือในอนาคตอาจจะมีพัฒนาการของรองเท้าเพื่อสุขภาพในการใส่ไปทำงานได้ ด้วยการดีไซน์ให้เป็นคัทชูหุ้มส้น บวกกับสุขภาพดีด้วย แต่ตอนนี้มันยังดูเป็นรองเท้าแตะอยู่ ” พี่ป็อปแนะ

พี่โอ๊กเสริมว่า “อาจจะเป็นชุดเดรสก็ได้นะ แต่ต้องเป็นเดรสแขนกุดใส่สบายๆ จะยาว หรือสั้นก็ได้ แต่หากเป็นสั้นจะน่ารักกว่า หรือหากชอบยาวก็หาเดรสที่เป็นผ้าชีฟองบานๆ ใส่ง่ายๆ เบาๆ เหมือนใส่ไปทะเล ไม่ใช่ใส่ชุดเดรสยาวดูเป็นชุดราตรี หรือทางการจนเกินไป นั่นไม่เหมาะแน่

หรือใส่กับกางเกงขาสั้นมาก แล้วใส่รองเท้าแตะเพื่อสุขภาพก็ได้ แต่จะดูเป็นสาวเปรี้ยว ในวันสบายขอเก๋มีแฟชั่น หรือหากใส่ขายาวแนะนำให้พับขาขั้นมาเล็กน้อยดูเป็นสาวมีสไตล์ในวันสบาย พับขาสัก 1 ทบ หรือ 2 ทบ เพื่อโชว์รองเท้า แต่ต้องขึ้นอยู่กับคาแร้กเตอร์ด้วย และควรเป็นกางเกงขากระบอก หรือขาเล็ก

แต่พี่ว่าการพับขาเหมาะกับคนขายาว เพราะเขามีช่วงยาว และรูปร่างสูง แต่สำหรับคนไทยรูปร่างถึงแม้ไม่สูงมากแต่มีใจรักแฟชั่นอันนี้ก็ห้ามกันไม่ได้ สมัยนี้เด็กไทย วัยรุ่นมั่นใจ ปล่อยให้เขาพับเถอะ แต่ในหลักความเป็นจริงสรีระของฝรั่งตัวสูงๆ พับขาถึงจะสวย

หรือหลังจากเลิกงานถอดส้นสูง หรือคัทชูออก สวมใส่รองเท้าแตะเพื่อสุขภาพ แอบเล่นสีสัน ดีไซน์หน่อย แค่นี้ก็ดูเปรี้ยวเก๋แล้ว จอดรถข้างทางซื้อกับข้าว โชว์รองเท้าหน่อย หรือบางที่ทำงานอาจจะอนุโลมให้พนักงานใส่รองเท้าแตะเพราะไม่ได้พบลูกค้า เปลี่ยนใส่รองเท้าแตะเพื่อพักเท้า เพราะผู้หญิงถึงแม้จะอยากพักเท้าเพราะเมื่อยล้าจากการใส่ส้นสูง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ผู้หญิงต้องมีแฟชั่นในหัวใจอยู่เสมอ จะไม่ยอมพลาดที่จะสวยเด็ดขาด เสพแฟชั่นตลอด แม้กระทั่งรองเท้าแตะ จึงต้องขอดีไซน์ที่ถูกใจ

แต่พี่ว่ารองเท้าแพงขนาดนี้บางคนอาจไม่ใส่ลุยน้ำหรอก เพราะส่วนใหญ่จะกลัวเลอะ คงต้องทะนุถนอมมากกว่าใส่ลุยน้ำลุยโคลนนะ

พี่มีคำแนะนำเล็กน้อยว่าใส่ไปสถานที่ราชการ ไปทำงานออฟฟิศที่ต้องพบลูกค้าคงไม่เหมาะในการใส่รองเท้าประเภทนี้เป็นอย่างยิ่ง” พี่ป็อปและพี่โอ๊กกล่าว
เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย -> ดูแลเล็บเท้าเพื่อสวมแตะ

เคยสังเกตบ้างไหมทุกครั้งที่นั่งรถไฟฟ้า นั่งรับประทานอาหาร หรือนั่งประชุม เราชอบมองต่ำไปที่พื้นโดยบังเอิญหรืออาจไม่ตั้งใจ บางครั้งอาจไปสะดุดตากับเล็บเท้าอันเปลือยเปล่าเมื่อเขาใส่รองเท้าหัวเปิดหรือรองเท้าแตะ

บางครั้งเก็บอารมณ์ไม่อยู่รู้สึกสงสารปนเวทนานิ้วเท้าที่มีเล็บเท้าถูกปล่อยปละละเลยโดยเจ้าของ ดูไม่สะอาด ขาดการแต่งเล็ม งั้นเรามีวิธีการใส่รองเท้าแตะให้สวยชนะเลิศ จนหลายคนต้องแอบลอบมองเท้าบ่อยกว่าใบหน้าที่อุตส่าห์เมกอัพมาซะแจ่ม ดูแลอย่างไรไปดูกันเลยจ้า

-ดูแลอย่าให้ตาตุ่มดำ เพราะจะส่อถึงความสมบุกสมบันในการใช้เท้า ดูภาพพจน์เสียหายหลายแสน

-เล็บเท้าต้องให้ขบ ขี้เล็บดำ สีเล็บเหลืองอ๋อย หากไม่ชอบทาเล็บก็ดูแลให้เล็บขาวดั่งงาช้าง หรือใช้น้ำยาเคลือบเล็บใสทาซะหน่อยพอเป็นพิธีสวยกรุบกริบ

-หมั่นตัดเล็บ อย่าให้ยาว ตัดทรงที่ชอบตามใจปรารถนาจะโค้ง มน หรือทรงเหลี่ยม จัดเต็มไปเลยจ้า

-ทาสีเล็บเท้าให้แมทช์กับสีของรองเท้า อาจจะสีเดียวกัน หรือต่างสีแต่ตัดกัน

-ดูแลอย่าให้เล็บสีถลอกปอกเปิก หลุดลอกดูไม่งามตา

-หากไม่มีเวลามากพอที่จะคอยปรับแต่งเติมสีสัน ก็แค่คอยตัดแต่งเล็บ หนังรอบเล็บเท้าให้สะอาด เคลือบเงาสีธรรมชาติ และหมั่นคอยทำความสะอาดให้หมดจด

-หมั่นสครับขัดเท้าทุกสัปดาห์เพื่อความขาวใสของเท้า ขัดส้นเท้า หรือหมั่นทาครีม อย่าให้ส้นเท้าแตกดั่งคนทำงานหนักโดนน้ำทั้งวี่ทั้งวัน

เพียงแค่นี้ไม่ว่าคุณจะใส่รองเท้าแตะสไตล์ไหน ก็ดูงดงามทุกท้วงท่าในการก้าวเดินจ้า ^^

ยังไม่จบค่า! พรุ่งนี้เราจะไปเจาะลึกคุยกับหมอให้แน่ชัดว่า เจ้ารองเท้าแตะแฟชั่นสวยเซี้ยะแสนเสริมสร้างสุขภาพที่ดีแก่คุณสาวๆ นี้เฮลธ์ตี้จริงอ๊ะป่าว!? .. ใส่นานทั้งวันก็ไม่เมื่อยจริงหรือ? ใส่แล้วเลือดหมุนเวียนดีที่เท้า ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่งแน่นะ? และที่เม้าท์กันว่าช่วยลดเซลลูไลท์ได้ด้วยอีกแน่ะ…เป็นไปได้หรือ???

ลิกอ่าน รองเท้าแตะฮอตฮิต! ตอนจบ คีบหนีบคู่แพงเพื่อสุขภาพ ใส่แล้วหายเมื่อย-ขาเรียว-ลดเซลลูไลท์ได้แน่รึ!?

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It