Advice

อาการทางเพศที่ควรใส่ใจ(1)/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

เมื่อมีอะไรแปลกๆ เกิดขึ้นกับน้องจิ๋มของคุณ แต่คุณคิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวก็หายไปเอง แสดงว่าคุณกำลังตั้งตัวอยู่ในความประมาท มันอาจกำลังส่งสัญญาณแจ้งเตือนอันตรายต่อสุขภาพของคุณก็ได้

หากคุณผู้หญิงมีอาการต่อไปนี้ โปรดพิจารณาทำตามคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญดังนี้ :

ลังมีเซ็กซ์ คุณสังเกตเห็นเลือด 2-3 หยดไหลออกจากช่องคลอดของคุณ

เรากำลังพูดถึงรอยเลือดหยดเล็กๆ บนผ้าปูที่นอนหรือที่กางเกงในของคุณ มันไม่ใช่เลือดประจำเดือนและน้องจิ๋มของคุณก็ไม่ได้เจ็บแสบ คุณอาจตกใจเป็นธรรมดา ว่านี่มันอะไรกัน?

“มันคือสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณอาจติดเชื้อกามโรคอย่างใดอย่างหนึ่ง รวมทั้งเชื้อ CHALAMEDIA ซึ่งเป็นแบคทีเรียกามโรคชนิดหนึ่ง ที่เป็นสาเหตุของการอักเสบในเซลล์ปากมดลูก และนั่นก็สามารถทำให้เซลล์เหล่านั้นตกเลือดได้” ดร.พรูเดนซ์ ฮอลล์ สูตินรีแพทย์ แห่งแคลิฟอร์เนียอธิบาย

“โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากองคชาตของผู้ชายของคุณเสียดถูหรือกระทบกระแทกปากมดลูกของคุณในระหว่างการสังวาส”

สัญญาณบางอย่างของเชื้อ CHALAMEDIA เป็นการขับสารสีเหลืองอมเขียวและเจ็บปวดขณะปัสสาวะ แต่มันเป็นไปได้ว่าคุณติดเชื้อนี้เป็นเดือนๆ หรือเป็นปีๆ ด้วยซ้ำ โดยปราศจากอาการใดๆ ถ้าปล่อยไว้โดยไม่รักษา มันก็สามารถนำไปสู่สภาวะที่รุนแรงยิ่งกว่า ที่เรียกว่าโรคกระดูกเชิงกรานอักเสบ ซึ่งสามารถทำให้เป็นหมันได้

ผู้ชายของคุณกำลังเข้า-ออกตัวคุณ แล้วทันใดนั้นคุณก็รู้สึกเจ็บแปลบกระดูกเชิงกรานข้างหนึ่ง

อาการเจ็บแปลบๆ นี้เกิดขึ้นแค่วินาทีเดียว และด้วยเหตุที่คุณกำลังเสียวซ่านคุณก็เลยปล่อยให้ผู้ชายของคุณทำต่อไป แต่ไม่กี่นาที่ต่อมาหรือในระหว่างมีเซ็กซ์อีกครั้ง มันก็เกิดขึ้นอีก

“ความเจ็บปวดในระหว่างการมีเซ็กซ์ ดังกล่าวนี้สามารถเกิดจากสาเหตุหลายประการ แต่ในกรณีนี้มันเหมือนเป็นซีสต์ (CYST) หรือถุงน้ำในรังไข่” เจนนิเฟอร์ มิลล์ สูตินรีแพทย์แห่งนิวออร์ลีนส์กล่าว

“เมื่อคุณตกไข่ จะเกิดถุงน้ำขนาดยาว 1 ซ.ม.ในรังไข่ของคุณ มันไม่มีอะไรที่ต้องกังวล และมันจะสะลายไปเองในระหว่างการมีรอบเดือน แต่บางครั้งซีสต์ที่ว่านี้ก็สามารถโตใหญ่ขึ้นและยังเกาะติดอยู่”

การสอดใส่เข้าไปลึกๆ สามารถกดดันถุงน้ำนั้นได้ ทำให้รู้เจ็บแปลบใกล้รังไข่หรืออาจทำให้ถุงแตกได้ด้วยซ้ำ

“ขณะที่ของเหลวในถุงรั่วไหลเข้าไปในอุ้งเชิงกรานของคุณ มันก็เริ่มทำความระคายเคืองบริเวณใกล้เคียง” ดร.มิลส์บอก

บรรเทาความเจ็บปวดของคุณด้วยการกินยาแก้ปวดประจำเดือน วางลูกประคบร้อนๆ ลงบนท้องน้อยก็จะช่วยได้เช่นกัน ซีสต์ดังกล่าวอาจเกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว แต่ถ้าคุณยังไม่ทุเลาความเจ็บปวดหรือมันเกิดขึ้นแบบนี้เป็นประจำ ก็ไปพบสูตินรีแพทย์ของคุณซะ

“ผู้หญิงบางคนคุ้นชินกับซีสต์เหล่านี้ และแค่กินยาแก้ปวดก็หายแล้ว” ดร.มิลส์ กล่าว

คุณกับผู้ชายของคุณเพิ่งเริ่มมีเพศสัมพันธ์ และตอนนี้คุณกำลังเหวอกับอะไรบางอย่างที่น่ารังเกียจ

เซ็กซ์มีกลิ่นอันโดดเด่นเฉพาะตัวของมัน เมื่อของเหลวในร่างกายผสมผสานกับเหงื่อจึงทำให้เกิดกลิ่นสาบๆ คาวๆ แต่ถ้าน้องหนูของคุณเกิดมีกลิ่นเหมือนปลาเน่ามากกว่าคาวสวาท มันก็เป็นเบาะแสถึงโรคช่องคลอดติดเชื้อแบคทีเรีย

“เรื่องนี้เป็นการติดเชื้อที่ธรรมดาสามัญมาก โดยเฉพาะในหมู่หญิงสาว มันเกิดขึ้นเมื่อแบคทีเรียในช่องคลอดอยู่นอกเหนือการควบคุม ยังไม่รู้แน่ชัดว่าทำไมถึงเกิดขึ้นเช่นนี้ได้ (การมีคู่นอนหลายคนและการล้างช่องคลอดบ่อยๆ เคยถูกสันนิษฐานว่าเป็น 2 สาเหตุที่เป็นไปได้) แต่ถ้าแบคทีเรียเหล่านี้สัมผัสกับสารเคมีบางอย่างในน้ำอสุจิของผู้ชาย มันก็จะผลิตกลิ่นเหม็นอันรุนแรง”

ดร.เจนนิเฟอร์ มิโลซาฟเจวิค สูตินรีแพทย์แห่งโรงพยาบาลเฮนรี ฟอร์ด ในเวสต์บลูมฟิลด์ มิชิแกน อธิบายต่อ

“จริงๆ แล้ว มันเป็นเรื่องดีที่กลิ่นนี้มันไม่น่าอภิรมย์เป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่เช่นนั้นคุณก็จะมีแนวโน้มว่าไม่สนใจมันหรือพยายามล้างมันทิ้งไป อาการอื่นๆ ของโรคช่องคลอดติดเชื้อแบคทีเรียนั้นค่อนข้างคลุมเครือ คือ

มีการขับสารสีขาวจางๆ และ/หรือมีอาการคันนิดๆ และถ้าปล่อยไว้โดยไม่ตรวจสอบ การติดเชื้อนี้ก็สามารถกลายเป็นเรื่องซับซ้อนหากคุณเริ่มตั้งครรภ์

ดังนั้น นัดพบกับสูตินรีแพทย์ของคุณได้เลย เธอจะตรวจสอบคุณในสำนักงานของเธอและสั่งจ่ายยาที่สามารถขจัดการติดเชื้อดังกล่าวได้โดยเร็ว”

รงขับดันทางเพศของคุณลดลง

ถ้าทุกวันนี้อารมณ์ทางเพศของคุณลดน้อยลงกว่าที่เคย มันอาจเป็นเพราะยาเม็ดคุมกำเนิดของคุณก็ได้ เพราะยานี้สามารถมีผลข้างเคียงที่ทำให้ความใคร่ของคุณลดต่ำลงได้

ส่วนสาเหตุสำคัญอื่นๆ ก็ได้แก่ ความเครียด นอนพักผ่อนไม่เพียงพอและยาระงับประสาทบางตัว

เพราะฉะนั้นถ้าคุณใช้วิธีคุมกำเนิดด้วยการกินยาเม็ดอย่างต่อเนื่อง ก็ควรเปลี่ยนไปใช้วิธีอื่น เช่น ยาฉีด หรือ ถุงยาง และถ้าคุณมีความเครียดเป็นเพื่อนสนิท ก็ให้เลิกคบกับมันซะ โดยถามตัวเองว่าเครียดเรื่องอะไร แล้วแก้ที่ต้นเหตุของอารมณ์ ไม่ใช่แก้ที่ปลายเหตุโดยใช้ยา หรือค่อยๆ ลดยาลงทีละนิดก็ได้

ที่สำคัญคือ เมื่อถึงเวลานอนให้คุณเลิกคิดถึงเรื่องกังวลใจทั้งหมด และการมีเซ็กซ์ดีๆ กับคนรักก่อนนอน เป็นยาแก้เครียดขนานเอกเลยนะครับ หลังจากเพลินจนเพลียแล้ว คุณก็จะหลับได้อย่างบรมสุข
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It