Advice

QA: สุดเหวี่ยงกับปาร์ตี้อย่างไร.. ไม่ให้ภัยมาถึงตัว!?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

Question: มีข้อควรระวังอะไรบ้าง ที่สาวๆ ควรระมัดระวังเป็นพิเศษเมื่อไปเที่ยวตามสถานบันเทิงในปาร์ตี้คืนส่งท้ายปีเก่าคะ?

Answer: โดย ดาบตำรวจ โสภณ ไตรพิศม์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลเขตดุสิต

“อันดับแรกที่ต้องระวังทุกครั้งเมื่อไปงานเลี้ยงฉลองต่างๆ ก็คือ ต้องไม่ใส่เครื่องประดับหรือของมีค่า ไม่แต่งกายล่อแหลม ไม่แต่งตัวโป๊ ไม่วางกระเป๋าหรือทรัพย์สินมีค่าไว้ห่างจากตัว อย่าสะพายให้ตัวกระเป๋าไปอยู่ด้านหลัง ให้กระเป๋าอยู่กับตัว อยู่ด้านหน้าของตัวเราเสมอ

แล้วก็ต้องใช้ไหวพริบ ต้องคอยสังเกต ระแวดระวังตัวเอง ถ้ารอบกายมีคนแปลกหน้าหรือคนที่เราไม่รู้จัก เขายื่นแก้วอะไรให้ดื่มก็อย่าดื่ม ขอให้มีสติอยู่ตลอดเวลา อย่าสนุกจนไม่ระวังตัว

นอกจากนั้น ต้องระวังเรื่องการหาที่จอดรถยามกลางค่ำกลางคืนด้วยว่า ห้ามจอดรถในที่เปลี่ยวเด็ดขาด ต้องจอดในที่ที่มีแสงสว่าง หรือจอดในที่ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในบริเวณนั้น อาจเป็นสถานที่ใกล้ๆ ป้อมตำรวจ หรือมีตำรวจจราจรคอยตรวจตรา ไม่ก็อาจมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานที่นั้นๆ คอยดูแลอยู่

สำคัญที่สุด ไม่ควรไปหรือกลับบ้านในยามค่ำมืดดึกดื่นตามลำพัง การเดินจากสถานบันเทิงไปยังรถที่ตนจอดไว้ก็ควรมีเพื่อนเดินไปด้วย หรือหากกลับบ้านโดยรถแท็กซี่ ทุกครั้งที่ก้าวขึ้นรถ ควรมีสติและจดทะเบียนรถ จดหมายเลขรถแท็กซี่ไว้ด้วยเสมอ

อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงทุกคนต้องรู้จักใช้ไหวพริบ ปฏิภาณ ขอให้มีสติอยู่กับตัว อย่าเมามายจนลืมสิ้นทุกสิ่งอย่าง และอย่าแต่งกายล่อแหลมหรือใส่เพชรนิลจินดาไปด้วย เป็นการปลอดภัยที่สุดครับ”

# ท่านผู้อ่านสามารถฝากคำถามสารพันปัญหาคาใจหญิงเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความงาม และแน่นอน เรื่องเซ็กซ์กับความสัมพันธ์ มาได้ที่ lady@astvmanager.com เราจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเคลียร์ให้หายคลางแคลงใจเลยค่ะ *_*
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It