Advice

ง่ายเว่อร์! หัดทำผม 4 ทรงสุดฮิต ไว้แอบเก๋รับปีมะโรง

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ต้อนรับศักราชใหม่ให้สวยสนั่น เก๋ระเบิดกับ 4 ทรงผมสุดเทรนด์ ไม่ว่าจะทำยามไหนก็คลาสสิกตลอดกาล

ขอบอกว่า ทำง้าย ง่าย ได้ด้วยตัวเอง ใครเบื่อกับทรงผมเดิมๆ และหนังหน้าเก่าๆ เชิญเปลี่ยนโฉมด่วน!

Bouffant Bun

มวยกลมเปิดหน้าโชว์สวย

สาวคนไหนอยากกิ๊บเก๋ และต้องการหน้าเด็กในบัดดล จัดไปกับทรงผมก้อนกลมสุดฮิปนี้เลยค่ะ เริ่มด้วยการมัดหางม้าสูงๆ โดยไม่ต้องใช้หวีนะ จากนั้น นำโดนัทมัดผมขนาดใหญ่รัดทับลงไปไม่ต้องทบหลายทบมากนะ เดี๋ยวมันไม่พอง

จากนั้นฉีกผมออกให้ทั่ว ทำให้ผมกระจายตัวคล้ายทรงน้ำพุพอผมกระจายทั่วถึงกันดีแล้ว จึงจัดการรวบผมครอบลงไปที่โดนัทรัดผมนำหนังยางรัดทับอีกครั้ง แล้วเก็บผมที่ยื่นชี้ไม่งดงามด้วยกิ๊บดำ ตรึงเป็นจุดๆ ไปนะคะ ซัก 3 ตัวกำลังพอดี ถ้าสาวๆ คนไหนชอบลุคแบบเซอร์ๆ ก้อเอามือขยำๆ นิดๆ นะมันจะได้แลดูไม่เป็นก้อนแบบตั้งใจเกิน

หรือหากกลัวผมหลุดร่วงแนะนำให้ผมฉีดสเปรย์เพิ่มความแข็งตัวของเส้นผมเล็กน้อยเพื่อว่า ระหว่างเดินไปมาระหว่างช้อปปิ้งจะได้ไม่หลุดรุ่งริ่งขัดใจนาง!

Casual French Twist
กล้วยหอมฉบับเซอร์

ทรง French Twist หรือทรงกล้วยหอมนี้ เป็นทรงที่ฮอตมากของบัณฑิตในวันรับปริญญา จะเห็นได้ว่าทรงนี้ พรึ่บ! วิธีการทำไม่ได้ยากแบบที่คุณคิดเลยค่ะ เพราะเราจะทำทรงนี้ให้เป็น French Twist ฉบับเซอร์แต่ดูสวยคลาสสิก

เริ่มจากผมข้างหน้าก็แสกข้างถามถนัด จะแสกกลาง แสกซ้าย ขวา ตามสะดวกรวบผมมาด้านหลังเป็นเกลียวจากต้นคอ จากนั้นก็ปาดผมด้านขวามาทางด้านซ้าย ติดกิ๊บตรงกึ่งกลางตั้งแต่ท้ายทอยขึ้นมาเป็นแนวตรง

จากนั้นก็ค่อยๆ ม้วนผมจากทางซ้ายมาทางขวาปิดรอยกิ๊บม้วนมาเรื่อยๆ ไม่ต้องให้เป็นหลอดๆ กล้วยหอม เพราะจะดูชีตั้งใจเกินไป ทำเหมือนเพิ่งจะตื่นนอน แล้วรวบผมไปอาบน้ำนะจ๊ะ ติดกิ๊บแบบซ่อนปลายให้เรียบร้อยก็เสร็จสิ้นจ้า

อ๊ะ! อย่าลืมปล่อยให้ชายผมบริเวณจอนและท้ายทอยให้รุ่ยร่ายได้เล็กน้อยแต่พองามตามธรรมชาติ แค่นี้ก็โฉบเฉี่ยวแบบมีสไตล์แล้วนิ

Va-Va-Volume!
ฟูฟ่องเซ็กซี่หนุ่มตะลึง

ทำทรงนี้รับรองดึงดูดใจชายหัวปักหัวปำ เพราะเป็นทรงขึ้นทำเนียบแห่งความเซ็กซี่ งั้นมาดูกันว่าทำกันอย่างไร

เริ่มจากการใช้หวีซี่ถี่ยีผมช่วงโคนเล็กน้อยเพื่อให้โคนยกตัวแลดูผมเยอะอย่าไปกลัวผมเจ็บ ยีให้ฟูเพื่อความสวยเซ็กซี่

ม้วนผมด้วยโรลไฟฟ้า โปรดกรุณาใช้แกนใหญ่ มิฉะนั้น อาจดูแก่งอมมากกว่าเซ็กซี่ยั่วยวนนะฮะ
ใช้ที่ม้วนผมไฟฟ้าม้วนแกนใหญ่ให้ทั่วศีรษะตั้งแค่โคน หลังจากดัดจนเสร็จสิ้นทั่วหัวแล้ว ฉีดสเปรย์เพิ่มความแข็งกรุบกริบ หวังเพิ่มความฟูฟ่องแบบสิงโต

จากนั้นก้มศีรษะลง แล้วโยกศีรษะเหมือนร็อกเกอร์สาวเมามันส์ในเสียงเพลง โยกลืมติ๋ม หรือจะใช้มือสางผมเพื่อให้ลอนคลายตัว

Embellished Headband
ผ้าคาดศีรษะแบบสาวฮิปปี้

ขอย้อนกลับสู่ยุค70 สไตล์สาวฮิปปี้ (Hippie) โบฮีเมียน (Bohemian) ด้วยการนำผ้าลูกไม้ประดับประดาด้วยดอกดวงมาคาดช่วงกลางหน้าผาก ตามรูปเท่านั้นให้อารมณ์ปาล์มมี่ไม่มีผิด

ส่วนทรงผมให้สอดรับการผ้าคาดผมนั้น อย่ากังวลไปใย คุณจะทำทรงผมใดก็ไม่ใช่อุปสรรคกับผ้าคาดผมยุค70 จะผมทรงแด่ว หรือหยิกฟูฟ่อง หรือผมสั้นสไตล์ทอมบอย จัดเต็มได้ทั้งนั้น

เพียงแค่แต่งกายสไตล์ยิปซี กระโปรงยาวกรุยกรายแบบฉบับสาวฮิปปี้ ผู้รักธรรมชาติ อิสระเสรี ก็เพียงพอ แต่ต้องให้เข้ากั้น เข้ากันกับผ้าลูกไม้คาดผมด้วยนะยะ อย่ามาฉีกแนว แต่งหรู ไฮซาหัวจรดเท้า คงไม่เหมาะ แถมฮาอีกต่างหาก และหากได้ชุดผ้าลูกไม้ด้วยจะสอดรับกับผ้าคาดผมดีมิใช่น้อย

ลองทำดูกันนะคะ เพราะบางคนเบื่อหน่ายกับทรงผมเดิม แต่กลัวการตัด หรือเปลี่ยนทรงอย่างถาวร ทรงเหล่านี้อาจช่วยคุณได้ค่ะ ^_^

 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It