Advice

ฮิตห้อย! ใส่ต่างหูขนนกไงหนอ ..คู่เดียวเอาอยู่!?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

Accessory ชิ้นเด็ดสุดแจ่มที่อย่าได้ขาดเพราะไม่งั้นจะอายเพื่อนฝูงในช่วงนี้คงต้องยกให้กับ “ต่างหูขนนก” ต้องขอขีดเส้นใต้หนาๆ ว่าต้องเป็นต่างหูแบบขนนกยาวห้อยระย้า ใหญ่แบบเป็นพวง คู่เดียวเอาอยู่ ไม่ต้องแต่งหน้า ทำผมให้ยุ่งยาก จริงไหม!

ตั้งแต่โบราณกาลเป็นต้นมา ขนนก ถูกเปรียบให้เป็น สัญลักษณ์แห่งความรู้ หรือ ปราชญ์ผู้ชาญฉลาด ทว่า ณ ปัจจุบัน ในโลกแห่งแฟชั่น ขนนกคือ ตัวแทนแห่งความหรูหรา สง่างาม ที่แฝงไว้ ด้วยความรู้สึกที่อบอุ่นและปลอดภัย เพราะขนนกมีความละเอียดอ่อน ความเป็นผู้หญิง และความเซ็กซี่น่าสัมผัส ช่างให้ความรู้สึกหรูเลิศอลังการ

ถ้าพูดถึงแฟชั่น การแต่งตัวแบบปลอดภัยไว้ก่อนย่อมง่ายอยู่แล้ว แต่มันจะไปสนุกอะไรเล่า ลองต่างหูขนนกสักคู่จะเป็นไรไปล่ะ?

แต่งหน้า เซ็ทผมอย่างไร?

ด้วยความที่ขนาดของ “ต่างหูแฟชั่น” มีขนาดที่ใหญ่โต มองเห็นอย่าเด่นชัด จึงเป็นสิ่งหนึ่งทีช่วยเสริม และดึงดูดให้ใบหน้าของคุณสาวๆ ดูโดดเด่นโดนใจมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องแต่งตัว แต่งหน้าเยอะจนเกินไป มี “ต่างหูขนนก ระย้าย้อย” คู่เดียวเอาอยู่!

“ต้องขึ้นอยู่กับต่างขนนกที่เราใส่ด้วยค่ะ ว่าโทนสีออกไปทางไหน เราจึงจะเลือกโทนสีเครื่องสำอางให้เหมาะหรือแมทช์กันได้ค่ะ เช่น ต่างหูสีขาว เราควรจะแต่งหน้าเบาๆ ฟุ้งๆ ให้เหมาะกับขนนก ไม่ควรแต่งหน้าจัดจ้านมาก เพราะเราควรเลือกโชว์ต่างหูขนนกมากกว่า

ตอนนี้เห็นว่าฮิตกันมาก เช่น พี่มด CinnamonGal บล็อกเกอร์แต่งหน้าคนดังแกก็ขายด้วยนะคะ สวยๆทั้งนั้นเลย” คุณเอิ๊ก-พีรญา ป้อมอาษา Beauty Blogger แห่ง erk-erk.com ย้ำถึงความโด่งดังของแฟชั่นขนนก

แน่นอนค่ะ เราไม่ควรแต่งหน้าเต็มมาก ต้องอย่าให้อะไรมาแย่งซีนต่างหูขนนกเราเด็ดขาด รวมถึงทรงผมด้วย

เช่นสาวผมสั้น ใส่ต่างหูยาวๆ ก็ชนะเลิศไปอีกแบบ อ้อ! ส่วนสาวผมยาวจะใส่ต่างหูขนนก ระย้าคู่เดียวก็กิ๊บเก๋อย่าบอกใครเลยเชียว หรืออยากโชว์ต่างหูขนนก ควรรวบผมอย่างไม่ตั้งใจ สไตล์ฮิปปี้นิด ให้ลุคเซอร์หน่อย อย่ารวบตึงเด็ดขาด ต้องให้ผมห้อยตกลงมาบ้างพอกรุบกริบ!

ส่วนเทรนด์การแต่งตัวแฟชั่นขนนก สามารถนำมาแมทช์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับอย่างต่างหู สร้อยคอ ที่คาดผม หรือจะเป็นส่วนหนึ่งที่ประดับบนเสื้อผ้าก็ได้

ราคาไม่โหด หลักสิบยันพัน!

จากการเดินสำรวจตลาดสวนจตุจักร ยันเรื่อยไปสยาม พบว่าราคาไม่แรงจนกระแทกใจสาวเบี้ยน้อย เพราะราคาไม่แรงจนเกินไป แต่ราคาอาจทำให้ความอลังการลดน้อยลงเช่น ราคาคู่ละ 60 บาท เช่นที่สำเพ็ง ยกโหลกันเลยทีเดียว อาจจะมีขนนกปลอมประดับกรุบกริบ หลุดร่วงง่าย พอให้ทราบว่า เป็นต่างหูขนนก ที่สำคัญ ฝนตกห้ามใส่นะคะ เพราะเป็นขนนกย้อมสี โดนน้ำทีสีตกอาบแก้ม อาจสร้างความตลกขบขันแก่ผู้พบเห็นได้

หรือมีงบประมาณขึ้นมาหน่อยเลือกซื้อราคาหลักร้อย จะเพิ่มความอลังการขึ้นมาตามเงิน และราคาหลักพันตามแบรนด์ต่างๆ หลากหลายเจ้าในระดับสาวมีเงินหน่อย ยิ่งเพิ่มความอลังการงานสร้างดาวล้านดวงยิ่งนัก!

คุณโดนัท แม่ค้าต่างหูย่านสวนจตุจักร บริเวณโครงการ 5 บอกเราว่า “ต่างหูขนนกนี้ทำขายเองกับเพื่อน ขายแค่ในร้าน การทำไม่ยุ่งยากแค่ซื้อขนนกปลอมหลากสีสันมา และอุปกรณ์สร้างความอลังการนิดหน่อย เช่นพวกห้อยระย้าทั้งหลาย นำมาดีไซน์ ต่างหู 1 คู่ อาจจะไม่ต้องเหมือนกันทุกข้างก็ได้ สั้นข้าง ยาวข้างก็เก๋ไปอีกแบบ เพราะแฟชั่นไม่มีอะไรตายตัว

เช่นสาวผมยาวมากๆ อาจใส่แค่ข้างเดียว แนะนำให้ใส่สีตัดกับสีผม เช่นคนผมดำให้ใส่สีสันสดใส หรือสีขาว อย่าใส่สีดำ หรือน้ำตาล อาจทำให้ต่างหูกลืนไปกับสีผมได้” น้องโดนัท แนะ

->วิธีดูแลรักษาขนนกให้อยู่นาน

วิธีดูแลรักษาอาจจะจะยุ่งยากเล็กน้อยกว่า ต่างหูโรเดียม เงิน หรือทอง ทั่วไป แต่ไม่ยุ่งยากเกินกว่าผู้หญิงผู้รักสวยรักามอย่างเราจะทำได้

แต่…อย่าลืมเด็ดขาดว่านี่คือขนนก หากโดนน้ำกระเซ็นอาจจะทำให้เกิดอาการพัง ชำรุด หรือหลุดร่วงได้ง่าย และขอย้ำว่า อาจสีตกได้สำหรับขนนกย้อมสี! (ผู้เขียนโดนมาแล้ว ฮิฮิ)

ทว่าขอย้ำว่าหลุดร่วงง่าย คุณอาจพบว่า เดินอยู่กลางพารากอนอย่างเฉิดฉายอยู่ดีๆ เอ๊ะ! ขนนกชั้นหลุดลอยพลิ้วอยู่กลางพื้นซะงั้น ก่อนจะตกใจอย่าลืมต้องรีบคว้าหมับให้ไวนะจ๊ะ

เพราะด้วยความที่ต่างหูมีลักษณะยาว ห้อยระย้า จึงทำให้สาวบางคนอาจเผอเรอสางผม หรือหวีผม โดยอาจลืมไปว่า ชั้นใส่ต่างหูขนนกยาวระย้าอยู่ บางคนอาจหวีเพลินกระชากขนนกหลุดออกมาทั้งพวง


หรือแม้แต่การสางผม อาจทำให้มือไปโดนต่างหูได้ ซึ่งอาจกระทบกระเทือนติ่งหูทำให้เจ็บร้องโอ้ยได้


น้องโดนัทเจ้าเดิมแนะว่า “หลังจากใส่ต่างหูขนนกเสร็จแล้วควรเก็บใส่กล่อง หรือภาชนะที่เป็นสัดส่วน อย่าวางเรี่ยราด ให้โดนอากาศ เพราะขนนกมีความบอบบาง หรือหาซองพลาสติกใส่และปิดซฮงให้สนิทมาใส่จะดีกว่าเก็บ หรือวางให้โดนอากาศ เอาเป็นว่าอย่าโดนน้ำจะดีที่สุดค่ะ”

*หมอเตือน: ติ่งหูจะยานถ้าใส่ต่างหูใหญ่และหนักเกิน
หมออาร์ม-นพ.วรพจน์ ศิรามังคลานนท์ Hertitude Clinic กล่าวถึงการใส่ต่างหูที่ค่อนข้างหนักและใหญ่ ว่า “ข้อเสียของการที่ใส่ต่างหูที่ใหญ่ หรือ Chandelier Earrings คือ ต่างหูที่มีลักษณะใหญ่มาก จะทำให้ดึงติ่งหูเรา เนื่องจากติ่งหูเรานิ่มอยู่แล้ว เวลามีอะไรหนักๆ มาดึงมันจะเกิดความหย่อนคล้อย จากนั้นจะเห็นเป็นรู จากนั้นเริ่มกลายเป็นหยดน้ำ

สังเกตดูว่าคนที่ใส่ต่างหูมานานๆ พวกนักร้อง หรือนักแสดงที่เขาใส่ต่างหูใหญ่ๆ เพื่อดึงดูดคนดูให้จดจำเขาได้ ดังนั้นจะทำให้ติ่งหูยานและห้อยย้อยดูไม่สวยงาม แม้จะถอดต่างหูออกก็ยังเห็นว่ามันยาน บางคนมองทะลุผ่านได้เลย ทำให้รู้สึกว่าคนนั้นดูแก่

จะเกิดกับคนที่อายุมากๆแล้ว เป็นสัญญาณหนึ่งของความแก่เลยทีเดียว เพราะต่างหูใหญ่ทำให้เกิดการยานของติ่งหูได้มากขึ้น เนื่องจากน้ำหนักเยอะ

ส่วนวิธีแก้นั้น ถ้าติ่งหูหย่อนจนเห็นรูเป็นรูปหยดน้ำ มีวิธีเดียวครับคือฉีด Filler เข้าไปเติมเต็มให้รูหู เพราะเวลาติ่งหูถูกถ่างนานๆหนักมากๆ เราเติม filler ให้มันเติมเต็มได้ เพื่อให้รูเล็กลง แต่ต้องทำความเข้าใจก่อนว่ารูไม่ได้ปิดเหมือนตอนยังไม่ได้เจาะหู ทว่า จะไม่สวยเหมือนเดิมหรอกครับ

ดังนั้นหมอไม่แนะนำให้มาเสียเงินเป็นหมื่นๆ เพื่อทำให้รูเต็ม ควรป้องกันไว้แต่แรกอย่าไปใส่ต่างหูหนักเกินไป ควรใส่เป็นต่างหูที่มีน้ำหนักเบาๆ หรือเป็นพวกแป้นจะดีกว่า หรือถ้าหากอยากใส่ใหญ่ๆ ก็ขอให้เป็นแบบนานๆใส่ที หรือโอกาสพิเศษ ไม่ใช่ใส่ทุกวัน แน่นอนหลังจากถอดต่างหูออกจะเป็นเส้น

ดังนั้นการใส่ต่างหูที่มีขนาดใหญ่และหนักมักไม่ก่อให้เกิดอาการอักเสบ หรืออาการแพ้บริเวณติ่งหู ทว่า สาเหตุที่รูหูอักเสบส่วนใหญ่จะเกิดเพราะวัสดุประเภทนิเกิล (Nickel) มากกว่า ดังนั้นเราควรเลือกวัสดุในการประดิษฐ์ต่างหูให้ดี ” หมออาร์มแนะ

->แอบส่อง Instagram คนดังกับต่างหูขนนก

ทั้งเซเลบ ดารา คนดังทั้งหลาย แห่ห้อยต่างหูขนนกพวงระย้ากันหนาตาเลยทีเดียว มิน่าล่ะ… Instagram ของเหล่าคนดังทั้งหลายจึงพร้อมใจโชว์ต่างหูทั้งแบบสั้น แบบยาว สีสันสดใสกันพรึ่บพรั่บ งั้นเราลองไปส่องดูกันเล้ย ว่าใครจะสวยบาดชนะเลิศ!

อ้อ! สัปดาห์หน้าห้ามพลาดเลยทีเดียวเชียว กับสไตล์การแต่งหน้าทำผมให้เข้ากับแฟชั่นต่างหูขนนก ..เราจัดเต็มเช่นเคยจ๊ะ!

 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It