Advice

Test น้ำนางเอก “ส้มเขียวหวานกล่อง” ยี่ห้อใดคุณประโยชน์เข้มข้น รสชาติถูกลิ้น?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ผู้หญิงเราเอะอะคิดอะไรไม่ออกต้องสั่ง “น้ำนางเอก” ตล๊อด!

และเพราะอะไร..เพราะเป็นอาหารสำหรับควรสวยไงล่ะ เนื่องจาก “น้ำส้ม” มีวิตามินซีสูง ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ไม่มัน ช่วยปรับสมดุล กระชับผิว ปราศจากผดผื่น ไม่ทำให้เกิดสิว และฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ดีด้วยล่ะ

โดยเฉพาะ ส้มพันธุ์เขียวหวาน นี่ตัวผิวเปล่งเลยเชียว

ข้อมูลจากวิกิพีเดีย (Wikipedia) บอกไว้ว่า “ส้มเขียวหวาน หรือ Tangerine โดยลักษณะทั่วไปของส้มเขียวหวานมีรูปกลมมน แป้นเล็กน้อย ฐานผลกลมมน ด้านล่างเป็นแอ่งตื้นๆ ผิวผลเรียบ มีเปลือกบาง เนื้อส้มภายในเป็นสีส้มอมทอง ฉ่ำน้ำ กลีบแยกออกจากกันได้โดยง่าย มีรสชาติอร่อยหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย เมื่อแกะออกมาแล้วกลิ่นจะติดจมูก ทำให้เป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมาก

ส้มเขียวหวาน มีสรรพคุณทางยาและโภชนาการ ตรงที่ผลนำมารับประทานหรือคั้นน้ำดื่มมีรสชาติเปรี้ยวอมหวานบรรเทาอาการกระหายน้ำ ป้องกันโรคหวัดและการติดเชื้อแบคทีเรีย ลดปริมาณคอเลสเตอรอลในโลหิต ช่วยระบบย่อยอาหารของร่างกาย ระบายได้มีแก้อาการท้องผูก และมีคุณค่าทางอาหาร ส้มเขียวหวานน้ำหนัก 100 กรัม ให้วิตามินซี 42 มิลลิกรัม”

ดูซิ! สรรพคุณเลิศเลอเพอร์เฟ็กต์ขนาดนี้ เดือนนี้จึงขอทำการเทสต์ “น้ำส้ม” กันดีกว่า ว่ามะ!

เราจึงขอคัดสรรน้ำส้มแท้ 100% เลือกมา 3 ยี่ห้อดังในท้องตลาด อันได้แก่ Tipco, Chabaa, Malee เพราะหากมัวมานั่งคั้นน้ำส้มกินเองเพื่อความสดใหม่คงไม่ทันกินสาวสมัยใหม่หรอกฮ่ะ!

แล้วยี่ห้อไหนจะอร่อยเพื่อสุขภาพตามแบบฉบับส้มเขียวหวาน หวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย กลิ่นติดจมูก ลองไปดูกันเล้ย!

Tipco

คุณสมบัติ น้ำส้มเขียวหวานอร่อยจากธรรมชาติแท้ 100% มีเนื้อส้ม และเกล็ดส้ม วิตามินเอ-ซี สูง ไม่แต่งกลิ่น ไม่เจือสีสังเคราะห์ ไม่ใช้วัตถุกันเสีย เพราะบรรจุด้วยระบบปลอดเชื้อ เพื่อรสชาติที่ดีกว่าควรแช่เย็น และเขย่าก่อนดื่ม เมื่อเปิดแล้วต้องเก็บไว้ในตู้เย็น และต้องดื่มให้หมดภายใน 3 วัน

ปริมาตรสุทธิ 1,000 มิลลิลิตร

ราคา 69 บาท

ลองแล้ว ตอบโจทย์คนชอบรสชาติหวานข้นแซ่บได้เป็นอย่างดี นอกจากจะกลมกล่อมแล้ว รสสัมผัสของเกล็ดส้มยังติดลิ้น แบบชนิดที่เรียกว่า 'เคี้ยว' หรือใช้ 'ลิ้นดุน' กันได้เลยทีเดียว เด็กชอบ วัยรุ่นกรี๊ดกร๊าดขอเบิ้ลอีกแก้วกันเป็นแถว

แต่หากเป็นคอสาวใหญ่จะบอกว่า “เอ่อ.. มันหวานเลี่ยนไปหน่อยนะ”

ส่วนสี เป็นสีส้มเข้มกำลังดี น่าทาน ไม่งกใส่เกล็ดส้มให้ได้เห็นลอยคอเท้งเต้งอยู่บนผิวน้ำ คันไม้คันมืออยากใช้มือจกมาชิมเกล็ดส้มเพื่อความหอมหวานและเหมือนได้ทานผลส้มจริงๆ เราก็ไม่ว่าอะไร เชิญจกตามอัธยาศัย

กลิ่นและรสสัมผัสราวกับผลส้มที่กำลังเจริญเติบโตเป็นวัยรุ่นสไตล์ขาวอวบน่าฟัด ไม่ใช่ผลส้มแบบสุกงอมเกือบเน่า

ส่วนแพกเกจ เน้นความเรียบง่าย รูปทรงผอมยาว จับถนัดมือ พร้อมกับการดีไซน์กล่องแบบไม่สวยโฉบเฉี่ยวแบบเอาเป็นเอาตาย แต่เน้นคนกลุ่มมากเข้าว่า

ส่วนฉลากข้างกล่องมีบอกครบอย่างเสร็จสรรพเลยเชียวล่ะ

Chabaa

คุณสมบัติ ส้มเขียวหวานผสมเกล็ดส้ม 100% น้ำส้มเขียวหวาน 94.97% จากน้ำส้มเขียวหวานเข้มข้น เกล็ดส้ม 5% วิตามินซี 0.03% ไม่เติมน้ำตาล ไม่ใช้วัตถุกันเสีย ไม่เจือสีสังเคราห์

ปริมาตรสุทธิ 1,000 มิลลิลิตร

ราคา 65 บาท

ลองแล้ว ว้าว! ต้องขอบอกว่าอร่อยเกินคาด เพราะยี่ห้อนี้เราไม่ค่อยคุ้นหูกันสักเท่าไหร่ แต่รสชาติแบบนี้สำหรับวัยผู้ใหญ่บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “เลิศ”

เพราะไม่หวานมากจนเกินไป จนทำให้ไม่รู้สึกถึงความเลี่ยน แถมไม่ได้เปรี้ยวจี๊ดจ๊าดจนแสบลิ้น เด็ดดวงสุดๆ บวกบวกกับกลิ่นของผิวส้มเล็กน้อยแต่หากไม่สังเกตจะไม่รู้รส ซึ่งทำให้นึกถึงผลส้มที่กำลังสุกงอมกำลังน่าบริโภควัยกลางคนรวมถึงติดใจกันทั้งบ้าน

ส่วนสีสวยมากถึงมากที่สุด เป็นสีส้มเข้มน่าลิ้มสุดในบรรดา 3 ยี่ห้อที่ทำการเทสต์ครั้งนี้ รสชาติของคนรักสุขภาพ เพราะเหมือนน้ำส้มคั้นแท้ๆ บวกกินวิตามินหน่อยๆ

ส่วนแพกเกจ ขอบอกว่าชนะเลิศเอาโล่ความคิดสร้างสรรค์ไปเลยจ้า เพราะดีไซน์กิ๊บเก๋ ไอเดียเจ๋ง ออกแบบกล่องเหมือนได้ทานผลส้มจริงๆ เพราะเห็นกลีบส้มน่าเอาเข้าปาก และน่ายกซด พร้อมผสมเกล็ดส้มไปตั้ง 5% จึงทำให้เหมือนเคี้ยวผลส้มจริงๆ เลยเชียว

Malee

คุณสมบัติ น้ำส้มเขียวหวานผสมเนื้อส้ม 100% (วิตามินซีสูง) ผสมเนื้อส้มจากน้ำส้มเข้มข้น

ปริมาตรสุทธิ 1,000 มิลลิลิตร

ราคา 57 บาท

ลองแล้ว ไม่ว่าจะเด็กวัยรุ่น สาวใหญ่ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า “จืด” ไม่หวานลึกไม่เปรี้ยวจี๊ด ส่วนสีจะซีดไปไหน หลังจากดื่มลงคอรับรู้ได้ถึงกลิ่นเปลือกส้ม ขมลิ้นเฝื่อนคอเล็กน้อย

เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ เพราะไม่ชอบความหวาน แต่หากเป็นวัยโจ๋คงส่ายหัวให้เพราะเด็กสมัยนี้เอะอะติดหวานไว้ก่อน

รสชาติราวกับคั้นสดๆ จากส้มสุกงอม ส่วนเกล็ดส้มนั้นไม่มี แต่พี่ท่านกลับยกส้มมาทั้งสวน เพราะผสมเนื้อส้มลงไปด้วย เรียกได้ว่า 'เพียบ' ลอยเท้งเต้งเห็นเต็มแก้ว ได้กากใยไฟเบอร์ครบถ้วนจริงๆ

ส่วนแพกเกจนั้น เรียบง่ายตามชื่อ รูปทรงมีเหลี่ยมมุมจับถนัดมือ ดีไซน์สไตล์อนุรักษ์นิยม ไม่หวือหวาเน้นความเรียบง่าย


ฉลากข้างกล่องละเอียด ครบถ้วน บอกสรรพคุณของส้มได้อย่างน่าอ่านค่ะ

->ประโยชน์ของส้ม

– เป็นผลไม้ที่มีรสหวานอมเปรี้ยว มีวิตามินเอสูงมาก ตามด้วยวิตามินซีที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากมาย มีฤทธิ์ช่วยป้องกันโรค

– ช่วยป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน เสริมสร้างคอลลาเจน ช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น

– ช่วยเป็นยาระบายอ่อนๆ ในเปลือกผิวส้มมีน้ำมันหอมระเหยช่วยแก้วิงเวียนศีรษะ

– ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สวยเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวลผิวเกลี้ยงเกลาและสดชื่น ขจัดความหมองคล้ำ และชะลดการเกิดริ้วรอย นิยมกินผลสดนำมาทำเป็นเครื่องดื่มและเป็นส่วนผสมในการบำรุงผิวภายนอก

– คณะนักวิจัยประเทศญี่ปุ่นศึกษาพบว่า การรับประทาน “ส้มเขียวหวาน” ช่วยลดความเสี่ยงเป็นมะเร็งตับและโรคอื่นๆ ได้ อันเป็นผลจากแคโรทีนอยด์ (Carotenoids ) ซึ่งเป็นสารประกอบวิตามินเอที่ทำให้ส้มมีสีส้ม

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It