Advice

นวดหินร้อนภูเขาไฟ! กดจุดกระตุ้นเลือด ขับของเสีย เผยผิวเด้งดึ๋ง

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

การนวดหน้าในแง่ของความงาม โดยเฉพาะการนวดหน้าด้วยครีม จะเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญภายในเซลล์ผิว แล้ว ยังทำให้ผิวพรรณของผู้หญิงสวยเปล่งปลั่ง กระชับยืดหยุ่น ลดเลือน ริ้วรอย แถมผ่อนคลายความตึงเครียด กระตุ้นให้ผิวตื่นตัว ฟิตกระชับอยู่เสมอ ประหนึ่งหนึ่งว่าได้พาผิวไปออกกำลังกายเลยทีเดียว

อ๊ะ! แต่หากเราเพิ่มประสิทธิภาพของนิ้วมือให้เปลี่ยนเป็น หินร้อนภูเขาไฟ ล่ะ! สาวๆ จะยิ่งอึ้ง ทึ่ง เสียว เลยใช่มะ

“หินที่เราจะนำมานวดหน้านั้นมาจากภูเขาไฟคือ หินบะซอลต์ (Basalt) เป็นหินที่เก็บความร้อนได้นาน

เพราะบางทีการที่เรานวดหน้าโดยปกติด้วยการใช้นิ้วมืออาจมีร่อง เข้าไม่ถึงบางจุด แต่หินจะมีความเรียบสามารถเข้าไปถึงทุกจุด

ผลที่ได้รับในการนวดด้วยหินจะช่วยในการเผาผลาญของเสีย ช่วยเรื่องต่อมน้ำเหลืองยกกระชับหน้า เพราะหินจะมีความร้อน ความอุ่น ที่เสถียร คงที่กว่านิ้วมือนั่นเอง” คุณต๊อก-มาลิณี ช่างถม เทอร์ราปีส กล่าว

คุณต๊อกบอกต่อด้วยว่า บางครั้งที่เราทำทรีตเมนต์นวดด้วยนิ้วมือ ครีมจะลงลึกได้แค่ผิวด้านนอก แต่ความอุ่นของหินจะลงไปลึกถึงชั้นผิวด้านใน จึงทำให้การผลักสารบำรุงของผิวลงลึก ปรับเปลี่ยนเซลล์ผิว หรือการทำงานของผิวดียิ่งขึ้น

และเป็นการดีท็อกซ์ให้ของเสียที่อยู่ในร่างกายขับออกมาในรูปแบบของเหงื่อ และปัสสาวะ หลังทำทรีตเมนต์จะรู้สึกเหงื่อออก ผ่อนคลาย และมีอาการปวดปัสสาวะร่วมด้วยแน่ะ!

Qi Hot Stone-Absolute Facial Treatment เป็นทรีตเมนท์บำรุงผิว และผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ด้วยหินร้อน พร้อมดูแลผิวรอบดวงตา ให้เรียบเนียน กระชับ ด้วยอายเจลมาส์ก

เทคนิคนี้เป็นการนวดเพื่อความงามแบบใหม่ด้วยหินภูเขาไฟจากธรรมชาติ โดยการนวดกดจุด เพื่อกระตุ้นการไหลเวียน และปลดปล่อยของเสียภายใต้ผิวด้วยหินร้อน”

เอางี้ เราลองไปดูกันเล้ยว่า คุณต๊อกจะใช้หินภูเขาไฟนวดหน้ายังไงนะ!

ก่อนอื่นคุณต้องทำแบบทดสอบสภาพร่างกายของคุณก่อนว่า ต้องใช้เทคนิคการนวดกดจุด หรือวางหินบริเวณใดของร่างกาย เพื่อแก้ปัญหาเหล่านั้น
Step 1 : วางหินตามจุดที่เกิดอาการ

กรณีเรามีปัญหาในเรื่องมือเท้าเย็น คุณต๊อกเธอจึงนำหินภูเขาไฟมาวางตามจุดที่เป็นปัญหา โดยวางที่หลังคอ หน้าท้อง และโคนขาหนีบ

วางทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที คุณต๊อกแกบอกว่า สามารถแก้ปัญหาตกขาว ทำให้มดลูกแห้งได้อีกต่างหาก
Step 2 : ทำความสะอาดหน้า ดูดสิวเสี้ยน

ทำความสะอาดหน้าก่อนจะทำทรีตเมนต์ ด้วยการเช็ดมาสคาร่า อายแชโดว์ ลิปสติก เช็ดให้หมดจดเกลี้ยง

ปล่อยไอร้อนพ่นใส่หน้าเพื่อเปิดรูขุมขน คุณต๊อกบอกด้วยว่า บริเวณทีโซนจะมีสิวเสี้ยนที่เยอะกว่าส่วนอื่น จึงจำเป็นดูดสิวเสี้ยนเพื่อขจัดคราบไขมันที่ตกค้างออก เพราะแค่ล้างหน้าอาจทำความสะอาดไม่ทั่วถึงนัก และเพื่อผลักสารบำรุงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึกอีกด้วย เป็นการเตรียมผิวหน้าเพื่อขั้นตอนต่อไป
Step 3 : นวดหน้าด้วยหินร้อน

คุณต๊อกชี้แจงว่า “หลังจากทำความสะอาดผิวเสร็จแล้ว รูขุมขนจะเปิดทำให้น้ำจะระเหิดออกจากชั้นผิว จะทำให้ผิวแห้ง จึงต้องใช้โทนเนอร์ หรือโลชั่นปิดกระชับรูขุมขนเตรียมผิวเพื่อจะลงผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ

จากนั้นลงทรีตเมนต์บำรุงผิวผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ช่วยกระตุ้นเซลล์ผิว นำหินร้อนจากภูเขาไฟส่งตรงมาจากแดนแยงกี้นวดหน้า กดจุดตามบริเวณใบหน้า

หลังจากทำทรีตเมนต์แล้ว ลองสังเกตดูกรอบหน้าจะดูยกกระชับขึ้น

หลังจากที่ใช้หินร้อนนวดหน้าแล้ว จากนั้นจะใช้หินอ่อนที่เป็นหินเย็นนวดอีกทีเพื่อช่วยคลายความร้อนบริเวณใบหน้า”
Step 4 : มาส์กดวงตา

ปฏิบัติการนวดหน้าด้วยหินร้อนจบลงด้วยขั้นตอนสุดท้าย คือ มาส์กบริเวณดวงตา เพื่อดูแลผิวรอบดวงตา ให้เรียบเนียนกระชับด้วยอายเจลมาส์ก 15 นาที

-> หลังไมค์
ความรู้สึกหลังทำทันที

หลังจากนวดหน้าด้วยหินร้อน เรารู้สึกทันทีเลยว่า ผิวหน้าชุ่มชื้น ยกกระชับ และที่สำคัญ รู้สึกปวดปัสสาวะแทบกลั้นไม่อยู่! นั่นคือ ของเสียที่ถูกกระตุ้นผ่านการนวดหน้าด้วยหินร้อน กำลังจะออกมาทางปัสสาวะแล้วจ้า

ขอบคุณ! Qi Shiseido Salon And Spa สาขาสยามพารากอน
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It