Advice

จิบเพลิน อ้วนไม่รู้ตัว! เครื่องดื่มแก้วโปรดของคุณสาวๆ มีกี่แคลอรี่?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ไม่น่าเชื่อ! บรรดาเครื่องดื่มแก้วโปรดของคุณสาวๆ กลับอุดมด้วยแคลอรี่ (calories) จำนวนไม่น้อย เรียกว่า จิบเพลินอ้วนไม่รู้ตัว!!

ไปดูกันค่ะว่ามีน้ำนางเอกเมนูอะไรบ้าง
สมูทตี้

หากคุณตื่นเช้ามาปั่นสมูทตี้ (smoothie) ดื่ม คุณรู้ไหมว่าปริมาณเจ้าเครื่องดื่มสุขภาพนี้เพียงครึ่งแก้ว (ประมาณ 16 ออนซ์ หรือ 2 ถ้วยตวง) ปาเข้าไป 470 แคลอรี่แล้ว ซึ่งหมายความว่าเท่ากับกินเบอร์เกอร์ชีสสองแผ่นเชียวนะ

จริงๆ แล้ว สมูทตี้เป็นเมนูเครื่องดื่มสุดยอด โดยเฉพาะสำหรับสาวๆ ผู้กำลังลดความอ้วน เพราะอุดมไปด้วยโยเกิร์ตผลไม้ ฯลฯ ทว่าคุณสาวๆ คะ คุณต้องมั่นใจว่าผลไม้ที่ใช้นั้นเป็นผลไม้สด ไม่ใช่จากกระป๋อง โยเกิร์ตหรือนมก็รสแท้ดั้งเดิมตามธรรมชาติ พยายามหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่มีหวานติดมา และตัวคุณเองเวลาปั่นก็ไม่ต้องใส่น้ำตาลเพิ่มเข้าไปอีกนะ
ชาเย็น

บ้านเรามีทั้งชาเย็น ชานมเย็น ชามะนาว ทั้งหมดล้วนต้องเหยาะน้ำตาล

ยกตัวอย่างชาเย็นไม่ใส่นมแต่ใส่น้ำตาลในปริมาณ 1 เหยือกเล็ก นั่งจิบแก้ร้อนแก้กระหายเพลินๆ เผลอเข้าไป 291 แคลอรี่แล้วค่า ก็เท่ากับมันฝรั่งทอดที่เราซื้อจากเคเอฟซีหรือแมคโดนัลด์นั่นแหล่ะ ซึ่งโดยเฉลี่ยปริมาณมันฝรั่งที่เค้าขายขนาดเล็กก็ตก 271 แคลอรี่

นี่ไม่ต้องพูดถึงใส่นมเล้ย!
โมฮีโต้

โมฮีโต้ (Mojito) ค็อกเทลสุดโปรดของคุณสาวๆ ถือกำเนิดมาจากประเทศคิวบา แถวๆ บาร์ในฮาวานา (Havana) ด้วยส่วนผสมที่มีเพียงใบสะระแหน่ มะนาว น้ำตาล และเหล้ารัม

ทว่าคุณสาวชอบดริ๊งค์คะ คุณรู้ไหมว่าเจ้าโมฮีโต้หนึ่งแก้ว 225 แคลอรี่ ประมาณบราวน์นี่ 2 ชิ้น 224 แคลอรี่

ก็จิบพอได้ดับกระหายสดชื่น อย่าถึงขนาดกระหน่ำดื่มแทนสุราทั้งคืนเลยนะ
ไวน์

ไวน์หนึ่งแก้ว 6.5 ออนซ์เท่ากับ 165 แคลอรี่ ใกล้ๆ กับโดนัท 3 ชิ้นเล็ก 157 แคลอรี่

ทว่าในความเป็นจริง สาวเราคงไม่ดื่มแค่หนึ่งแก้วหร๊อก ก็คำนวณแคลอรี่เอาเองนะจ๊ะ ดื่มพอได้สุขภาพ ไม่ใช่ฉุบวม ห่วงยางรอบตัวซะงั้น

ข้อมูลจากกลามัวร์
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It