Advice

ห้ามเลียนแบบ! 3 สาวแซ่บคนดัง ห่วงไม่สวย-กลัวไม่เท่ มากกว่าสุขภาพ

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

เรานำตัวอย่างที่ไม่ดี เป็นอากัปกิริยาของ 3 ดาราสาวคนดัง จากฝั่งฟากตะวันตกซึ่งเรารู้จักกันดี

บ่งสะท้อนให้เห็นว่า พวกเธอละเลยด้านความปลอดภัยและอนามัยสุขภาพ

…ไม่ควรเลียนแบบเป็นอย่างยิ่ง

คุณนายเบ็คแฮม ส้นสูงปรี๊ดทุกขณะ

จริงอยู่ รองเท้าส้นสูงช่วยให้ช่วงขาแลดูเรียวยาว อย่าว่าแต่เซเลบดาราดังเล้ย สาวธรรมดาคนเดินดินอย่างเรายังแอบใส่ทำสูงสวยเชิ่ดบ่อยๆ

แต่ถ้าสูงถึง 4 นิ้ว หรือปรี๊ดมากกว่า แถมส้นเข็มอีกต่างหาก ดั่งภาพที่ เจ๊วิค-วิคตอเรีย เบ็คแฮม (Victoria Beckham) เดินเฉิดฉายอุ้มลูกน้อยข้ามถนนนี่อ่ะนะ หากพลาดเข่าอ่อนหรือสะดุดหกล้ม เด็กมิต้องรับอันตรายไปด้วยหรือ เฮ้อ เห็นแม่ไร้สมองแบบนี้แล้วเพลีย

นางให้ความสำคัญกับความสวยความงามมากกว่าความปลอดภัยของลูก และสุขภาพของตัวเอง!

“รองเท้าที่สูงมากๆ ไม่ถูกสุขลักษณะ เพราะมันทำให้ตำแหน่งของเท้าวางผิดธรรมชาติ” คุณหมอ Camelia Davtyan ผู้อำนวยการ Women's Health at UCLA Comprehensive Health Program บอกว่า ผู้สวมใส่รองเท้าซูเปอร์สูงเยี่ยงนี้จะมีอาการปวดเรื้อรัง ซึ่งโดยทั่วไปมักเป็นอาการปวดหลังหรือข้อต่างๆ เป็นระยะเวลาต่อเนื่องมากกว่า 6 เดือน แล้วต่อไปก็จะเกิดการอักเสบ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรงโคนของนิ้วหัวแม่เท้าจะอักเสบอย่างรุนแรง และไม่สามารถทำงานได้อย่างปกติ ทำให้นิ้วหัวแม่เท้าที่อักเสบนั้นเอียงไปทับนิ้วเท้าใกล้เคียง นั่นหมายความว่า สาวผู้นิยมใส่รองเท้าสูงเว่อร์ 4 นิ้วขึ้นไปมักเป็นโรคนิ้วหัวแม่เท้าเอียง

“ถ้าจำเป็นต้องใส่ส้นสูง ก็ใส่แค่ 1-3 นิ้วพอ” คุณหมอคามิเลีย แนะนำ
สาวฉาวคริสเตน ติดนิสัยยืนหลังค่อม

เห็นประจำ รูปร่างหน้าตาสะสวยแต่ลักษณะท่าทางไม่ว่าจะยืน เดิน หรือนั่ง กลับห่อตัวหลังโกง ส่งผลให้บุคลิกเสีย ไม่สง่าผ่าเผย ดูเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง เสียดายหนังหน้านะเนี๊ย!

เหมือนสาวน้อยคนดังที่เพิ่งมีข่าวนอกใจแฟนหนุ่มมาไม่นาน คริสเตน สจ๊วต (Kristen Stewart) แชะตอนไหน ก็เห็นแม่หนูยืนตัวงอหลังค่อมตล๊อด

“ท่านั่ง-ท่ายืนที่ผิดท่าจะทำให้กระดูกสันหลังผิดแนวได้” คุณหมอคามิเลีย เตือน

เพราะท่าที่ผิดจะไปกดทับเส้นเลือด เส้นประสาท กล้ามเนื้อ หมอนรองกระดูกสันหลัง และข้อต่อต่างๆ

เราจึงควรป้องกัน โดยในขณะที่ยืนเราควรงอเข่าเล็กน้อย และให้เท้าข้างหนึ่งอยู่ล้ำไปข้างหน้าเพื่อลดแรงกดที่มีต่อกระดูกสันหลังส่วนล่าง ขณะนั่งก็ให้สะโพกอยู่สูงกว่าเข่าเล็กน้อย

“หรือหากงานการทำให้ต้องนั่งนานๆ คุณต้องพักยืดเส้นยืดสายบ้าง” คุณหมอคามิเลีย แนะให้เล่นโยคะ พิลาทีส บัลเล่ต์ หรืออะไรก็ได้ที่ช่วยในเรื่องการยืดเหยียด
เจ๊เจนนิเฟอร์ อาบแดดทั้งวัน

แม้อายุปาเข้าเลข 4 ม่ายสาวคนดัง เจนนิเฟอร์ อนิสตัน (Jennifer Aniston) ยังสวยไม่สร่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสีผิวที่นับวันออกบรอนซ์ขึ้นทุกอณู.. ซึ่งเธอบอกว่า นี่คือสีผิวธรรมชาติ อันเป็นมรดกตกทอดจากความเป็นกรีซของเธอเชียวนะ

แต่แหม แล้วทำไมต้องนุ่งบิกินี เดินเปลือยผิวท้าแดดทั้งวันบ่อยๆ ไม่กลัวมะเร็งผิวหนังหรือไง

“คนส่วนใหญ่มักเป็นอย่างนี้แหล่ะ” คุณหมอคามิเลีย หมายถึงพวกฝรั่งเค้า

“ชอบอาบแดดให้มีผิวสีแทน พอเริ่มขึ้นหน่อยๆ ก็นุ่งน้อยห่มน้อยเพื่อจะได้โชว์ ถือโอกาสอาบแดดต่อไปในตัวด้วย โดยไม่สนใจหรือกลัวมะเร็งผิวหนังเลย”

คุณหมอคามิเลีย แนะว่า ถ้าอยากมีผิวสีแทนกันนัก ก็หาสเปรย์หรือโลชั่นผิวสีแทนมาฉีด ไม่เห็นจำเป็นต้องเอาผิวหนังตัวเองไปอาบแดดให้เสี่ยงกับการเกิดโรคมะเร็งเลย

สำหรับสาวไทยเรา ถึงแม้พื้นเพเม็ดสีผิวเราไม่ก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ง่ายๆ แต่ทว่าฝ้ากระรอยดำความคล้ำหมองมักมาเยือนผิวสวยๆ ของเราเสมอ ดังนั้นต้องทาครีมแดด ใส่หมวกพกแว่นกันแดดเป็นประจำ หรือแม้เวลาขับรถก็ใส่ถุงมือ(ยาวขึ้นมาถึงต้นแขน)ซะ มิงั้นมือแขนด้านขวาซึ่งโดนแดดจังๆ จะขึ้นเม็ดกระ ผิวหยาบเหี่ยวแห้งกร้านไปก่อนหนังหน้านะจ๊ะ
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It