Advice

ปฏิวัติโฉมโละหน้าเก่า! แต่งตามคนดังกับเมกอัพ 6 สไตล์

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

นี่ก็เข้าสู่ศักราชใหม่แล้ว อย่าย่ำกับที่ เกิดเป็นผู้หญิงทั้งทีควรปฏิวัติโฉมหนังหน้าตัวเองซะบ้าง ง่ายๆ ลองเปลี่ยนการแต่งหน้าดูซิ แล้วคุณจะรู้ว่า สีสันที่แต่งแต้มบนใบหน้านั้นทำให้ความจำเจในชีวิตนั้นหายไป

งั้น เราลองมาดูกันหน่อยซิว่า ช่วงนี้เทรนด์เมกอัพแบบไหนที่คนดังเค้าแต่งกัน ณ บัดนาว ^_^

ปากแดง หน้าแจ่มแก้มชมพู

เทรนด์ “ปากแดง” สาบานได้เลยว่า ไม่มีวันตกเทรนด์เด็ดขาด!

ไม่เชื่อดูอย่างนู๋ เอมม่า วัตสัน (Emma Watson) นางดูเป็นสาวยุคใหม่ในมาดผมสั้นจู๋ คิ้ว-ตาเข้ม กรีดอายไลเนอร์กรุบกริบ ปากแดงแจ้ด และจงอย่าลืมปัดแก้มสีชมพูให้ดูธรรมชาติเลือดฝาดด้วยล่ะ เพราะมันดูเข้ากันที่สุดแล้ว ณ เวลานี้

แวววาว ปากวิ้งระยิบระยับ

เจ๊ สกาเลตต์ โจฮานสัน (Scarlett Johansson) ที่ไม่ว่าจะมองมุมไหนของนางก็ดูเจริญหูเจริญตา ผิวขาวอมชมพูของนางจึงแจ่มมาก หากนางเมกอัพหน้าสไตล์แวววาว ปากวิ้งวับ

แต้มอายแชโดว์สีระยิบระยับยามต้องไฟ โดยไม่ต้องแต่งเยอะ อย่าจัดเต็ม เน้นความสดใส ธรรมชาติของความสวยที่มี แต่นางมาจัดหนักกับสีปากเพื่อให้โดดเด้ง แนะนำว่าต้องใช้ลิปกลอสทาเพื่อให้เรียวปากดูอวบอิ่ม และวิ้งประกายดูสุขภาพดี

สโมกกี้อายเปรี้ยวเท่

เทรนด์การแต่งหน้าแบบสโมกกี้อาย (Smokyeye) ไม่เคยอยู่นอกกระแส เช่นเดียวกับ เจสสิก้า อัลบ้า (Jessica Alba) นางสวยแจ่มมาตลอดตั้งเข้าวงการจนบัดนี้

ดวงตาคู่สวยของนางต้องจัดให้แบบสโมกกี้อายสีดำและเงินแมทาลิก เพิ่มความกิ๊บเก๋เท่แบบสาวมั่น อย่าลืมที่จะกรีดตาด้านล่างเพื่อให้คมขลับยิ่งขึ้น

ที่สำคัญแก้ม และปาก อย่าใช้สีที่แรง เช่น แดง เพราะจะไปแย่งซีนตาสโมกกี้อาย ควรใช้สีนู้ด หรือสีพีซเพื่อเสริมให้การแต่งหน้าแบบสโมกกี้อายดูสวยกลืนไปทั้งหน้านะจ๊ะ

ปากสีนู้ด คิ้วเข้มเป็นกันเอง

ใบหน้าแบบสวยทะลุแป้งของ คามิล่า เบลล์ (Camilla Belle) ไม่จำเป็นต้องแต่งเต็ม แต่งเยอะ เพราะคิ้ว ตาเข้ม สีผมดำขลับอยู่แล้ว เน้นเขียนคิ้วเล็กน้อย การกรีดตากรุบกริบ เพื่อให้ดวงตาที่สวยคมโดดเด้งขึ้นมาอีกนิด

ส่วนปากเน้นแบบธรรมชาติด้วยสีนู้ด เสมือนไม่ได้ทาปาก แต่ควรให้ความใส่ใจในการบำรุงเพื่อเน้นผิวที่สวยสดใสค่า

ตาเขียว ปากชมพูกระชากแก่

สีเขียวย่อมทำให้หน้าสดใส ดูเอ๊าะขึ้น ดูอย่าง อีวา เมนเดส (Eva Mendes) นางดูแจ่มขึ้น สดใสมีชีวิตชีวิตเพียงแค่กรีดตาด้วยสีเขียวเพียงเท่านั้น

ส่วนปากนางเลือกใช้สีชมพูนู้ดเพื่อให้สอดรับกับตาเขียวของนาง ไม่เชื่อลองดูซิ หนังหน้านางแลดูอ่อนวัย ดวงตาไม่ล้า และน่าเซี๊ยะขึ้นเป็นกอง!

เผยผิวธรรมชาติ แต่สวยเป๊ะ!

แต่งหน้าแบบเผยผิวใสอย่าง Julianne Hough นั้น ก่อนอื่นต้องบำรุงหนังหน้าให้ดีเสียก่อน อย่าลงรองพื้นให้หนักเว่อร์ ใช้คอนซีลเลอร์กลบจุดด่างดำ สิวฝ้าให้มิด

ส่วนคิ้วใช้สีที่ใกล้เคียงกับคิ้วให้มาที่สุด ปัดมาสคาร่าสีดำเล็กน้อย โดยไม่ต้องเพิ่งขนตาปลอม และแต้มอายแชโดว์สีน้ำตาลทองบางเบา ปัดแก้มสีพีซ และปากสีนู้ด ตบท้ายด้วยลิปกลอสแบบไร้สี


การแต่งหน้าเพียงแค่นี้ก็ทำให้หน้าคุณดูสดใส แถมดูเหมือนไม่แต่งหน้าจัดในวันเบาๆ อีกด้วยแน่ะ

เรียบเรียงจากอัลลัวร์

 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It