Advice

มาสคาร่าโดน! สาวทำงานนิยมใช้แบรนด์ใด? รุ่นไหน?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

จากการสำรวจกลุ่มตัวอย่างสาวทำงานในแต่ละช่วงวัย ว่าชอบใช้ มาสคาร่า แบรนด์อะไรรุ่นไหน และด้วยเหตุผลจูงใจใด ปรากฏผลออกมาว่า เด็กสาววัยเพิ่งเรียนจบกับทำงานมาแล้วร่วมสิบปี นิยมมาสคาร่าที่ปัดแล้วขนตายาวงอนเด้งเป็นหลัก โดยราคาต้องไม่แพงนักด้วย ขณะที่หญิงออฟฟิศวัยเลขสี่ขึ้น กังวลประเด็นสุขภาพ เลือกที่บำรุงขนตามากกว่า

กลุ่มที่หนึ่ง สาวทำงานวัย 20-30 ปี

Maybelline Volum’ Express the Hypercurl Mascara มาแรงอันดับหนึ่ง โดยไร้คู่ต่อสู้ ด้วยเหตุผลสรรพคุณเด่นทำให้ขนตาโค้งงอนได้จริง บางคนบอกไม่ต้องใช้ที่ดัดขนตาช่วยด้วยซ้ำ และทำให้ขนตาหนาขึ้นจริง

ที่โดนใจสบายกระเป๋าคือ ราคาไม่ถึง 200 บาท แถมหาซื้อง่าย จัดโปรโมชั่นลดราคาบ่อยๆ

กลุ่มที่สอง สาวทำงานวัย 30-40 ปี

ก็ยังเป็นยี่ห้อเมย์เบลลีน ขวัญใจสาวใส่ใจขนตา แต่เป็นรุ่น Maybelline The Magnum Volum’ Express Mascara เพราะช่วยให้ขนตาหนาขึ้นชัดเจน ปัดง่ายไม่จับตัวเป็นก้อน และด้วยสูตรกันน้ำ ส่งผลให้ไม่เลอะเปื้อนระหว่างวันจริงๆ ไม่ว่าจะอากาศความชื้น เหงื่อ หรือโดนน้ำฝนตก

ราคา 300 กว่าบาท ซึ่งสาวทำงานกลุ่ม 30 ยังแจ๋วนี้ล้วนบอกว่า ‘จ่ายไหว’ จริงๆ แล้ว หลายคนพูดถึงอีกยี่ห้อ เดจาวู (Dejavu) ที่ถูกใจเหลือหลาย สามารถเนรมิตให้ขนตาทั้งหนา ทั้งงอน ทั้งยาว ทั้งเด้ง ราวกับใส่ขนตาปลอม แต่ราคาแพงไปนิด และใช้แป๊บเดียวก็หมด จึงเลือกเมย์เบลลีนอ้วนเหลืองนี้แหล่ะ อาศัยปัดหลายรอบ ก็เด้งดึ๋งไม่แพ้กัน

กลุ่มที่สาม สาวทำงานวัย 40-50 ปี

สาวใหญ่วัยทำงานกลุ่มนี้ไม่เกี่ยงเรื่องราคา หลายคนผ่านประสบการณ์สอยมาสคาร่าแบรนด์หรู ทว่าต้องกลับมาใช้แบรนด์หิ้ง เนื่องจากราคาแพงไม่ได้ช่วยให้ขนตาปิ๊งได้ดั่งใจ บางยี่ห้อเยิ้ม ปัดยาก ตอนบ่ายกลายเป็นแพนด้าซะแล้ว

40% จากกลุ่มตัวอย่างที่เราไปสอบถาม เลือกเมย์เบลลีนอ้วนเหลือง อีก 60% เทใจให้ L'oreal Curl Impact Collagene Mascara สนนราคาเหยียบ 500 บาท ด้วยคุณสมบัติเด่นชัดตามชื่อรุ่น สูตรคอลลาเจนที่ช่วยฟื้นฟู บำรุงเติมเต็มสภาพขนตาให้แข็งแรง บวกแพกเกจสีดำทองดูหรูสมวัย

พวกเธอบอกเราว่า ขอแค่ปัดแล้วโค้งนิดๆ คมหน่อยๆ พอ ไม่ต้องถึงกับต้องเป๊ะยาวราวเจนี่ เทียนฯ หรือเด้งงอนเหมือนชมพู่ อารยา สิ่งสำคัญของสาวหลักสี่คือ ดูแลบำรุงขนตาที่มีอยู่ให้คงนานที่สุด ล้างออกง่าย เพราะไม่มีเวลามานั่งบรรจงเช็ดหลายขั้นตอน

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It