Advice

QA: ผ่าตัดดึงคิ้ว แก้ปัญหาคิ้วตกตาหย่อน เลิศกว่าทำตา?

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

Question ผ่าตัดดึง “คิ้ว” แก้ปัญหาตาหย่อนดีกว่าแก้ปัญหาที่ “ตา” อย่างไรคะ

Answer โดย นพ.พีระ เทียนไพฑูรย์ ศัลยแพทย์แห่งคลินิก PSC (Peera Plastic and Skin Clinic)

“ปัจจุบันนี้การดึงคิ้วได้รับความนิยมมาก เพราะในอดีตคนไข้ที่มีปัญหาของหนังตาหย่อน เขามักจะคิด ว่าควรแก้ไขให้หน้าดูอ่อนเยาว์ ด้วยการทำตา

แต่แท้จริงแล้ว มากกว่า 90% เป็นเรื่องของคิ้วตก แต่การผ่าตัดคิ้วตกค่าใช้จ่ายสูง ทำให้แพทย์บางท่านเลือกที่จะทำตา

ทุกคนมีปัญหาคิ้วตก อยู่ที่จะมากหรือน้อย ถ้ามากจะทำให้ดันผิวหนังลงมา ทำให้ตาดูตกลงด้วย เป็นเรื่องของโครงสร้างของมนุษย์ เพราะการยกคิ้ว เมื่อถึงจุดหนึ่งจะอ่อนแรงลงตามอายุ จะเห็นเลยว่าคนอายุเยอะๆ คิ้วจะหย่อนลงมาบดบังสายตา

บริเวณที่เป็นมากจะเป็นด้านข้างของชั้นตา ทางด้านหัวตาจะเป็นน้อย ดังนั้นคนที่ต้องการจะย้อนวัยบางท่านจึงเลือกที่จะแก้ที่ต้นเหตุเลย คือการให้คิ้วกลับไปอยู่ตำแหน่งที่ปกติ ทั้งนี้ผิวหนังจะถูกดึงขึ้นตามการยกของคิ้ว ชั้นตาที่แท้จริงจะเปิดออกมา

ส่วนใหญ่พบว่าคนที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไปถึงจะเริ่มมีปัญหานี้ ทุกคนจะมีปัญหานี้ สำหรับค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่ได้ผลลัพธ์ที่ดีมาก ดูเป็นธรรมชาติ แต่ค่าใช้จ่ายสูงกว่าทำตามาก อย่างการดึงคิ้วจะอยู่ราวๆ 150,000 บาท ซึ่งค่าเฉลี่ยในการทำตาในเมืองไทยจะอยู่ราวๆ 20,000 บาท

อย่างไรก็ตาม การผ่าตัดดึงคิ้วอยู่ได้นาน ค่าเฉลี่ยประมาณ 7-8 ปีขึ้นไป ทุกอย่างไม่มีอะไรถาวร เพราะการหย่อนของเนื้อเยื่อจะเป็นไปตามอายุ”
# ท่านผู้อ่านสามารถฝากคำถามสารพันปัญหาคาใจหญิงเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ ความงาม และแน่นอน เรื่องเซ็กซ์กับความสัมพันธ์ มาได้ที่ lady@astvmanager.com เราจะเชิญผู้เชี่ยวชาญมาเคลียร์ให้หายคลางแคลงใจเลยค่ะ *_*
 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It