Advice

สองซูเปอร์โมเดล "โย-บี" บริการผูกปิ่นโตไร้ไขมัน อร่อยหน้าตาดี ราคาไม่จิ๊บ!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

“แซลม่อนย่างจิ้มแจ่วสลัดผัก” “ปลาเทอริยากิเส้นโซบะ” “ปลาผัดเปรี้ยวหวาน” “สลัดอิตาเลียนไก่รมควัน” เมนูน่าลิ้มชิมรสกระแทกปากผ่านลิ้นขนาดนี้ ใครจะเชื่อว่า เป็น Diet Food !

เหล่าคนดังแวดวงเซเล็บแห่มากินอาหารลดความอ้วนกันเพียบแม้ราคาจะไม่จิ๊บๆ ก็ตาม…..


โย-ยศวดี หัสดีวิจิตร และ บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ 2 นางแบบตัวแม่แห่งวงการแฟชั่นลงขันจับธุรกิจ YO&BEE diet foods delivery อาหารไดเอทส่งกินถึงบ้าน พร้อมหน้าตาที่น่ากินซะเหลือเกิน

“ไอเดียนี้โยได้ตอนไปอังกฤษกับคุณบีเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา(2012) เราก็กินกันเต็มที่ จากนั้นน้ำหนักขึ้น ทำไงดี ขึ้นรถไฟเห็นป้ายโฆษณาไดเอทฟู้ด (Diet Food) ที่ลอนดอนดังมาก เพราะคนไม่ค่อยมีเวลา ฟาสท์ฟู้ด (Fast food) เขาก็ไม่ค่อยทานกัน ส่วนใหญ่จะเป็น Home cooking หรือออกไปกินร้านอาหาร กิจการไดเอทฟู้ดจึงสบายและเหมาะกับคนที่ออกไปทำงานเดลิเวอรี่ส่ง เราจึงตัดสินใจสั่งมากินกัน

ตกใจ! กินแล้วทำไมอร่อย เพราะไดเอทบ้านเราจะน่าเบื่อ เดี๋ยวต้ม เดี๋ยวนึ่ง กินไป 2-3 วันก็ไม่กินแล้ว อาหารไดเอทที่นั่นเขาก็คำนวณแคลอรี่มาให้ จะถามน้ำหนัก ส่วนสูงของเรา เอาไปประมวล เราก็สนใจ เข้าไปที่อยู่ติดต่อกับเขา แต่เขาไม่ขายแฟรนไชส์ (Franchise) ไม่สามารถเอาสูตรอะไรได้ แต่เขาก็พูดดี ว่าถ้าคุณกินแล้วชอบก็เอาไปทำ เลยตัดสินใจสั่งกินมาเต็มสัปดาห์พิสูจน์เลยว่า น้ำหนักลง และยังอิ่ม แถมอร่อย ลงไปกิโลกรัมครึ่งถึง 2 กิโลกรัมเลยทีเดียว

ไม่ได้มีเฉพาะลดน้ำหนักอย่างเดียว มี 5 คอร์ส คือ คอร์สลดน้ำหนักที่เป็นไดเอท คอร์สซูเปอร์ไดเอท สำหรับคนที่ไม่สามารถกินแป้งได้เลย โปรแกรมเพิ่มน้ำหนักสำหรับคนที่ผอมมาก ต้องการให้น้ำหนักขึ้น คอร์สเสริมสร้างกล้ามเนื้อ สำหรับคุณผู้ชายที่ต้องออกกำลังกาย เล่นยิม เราต้องให้พวกโปรตีน เนื้อแดง และสุดท้ายคอร์สของคนท้อง ตอนนี้ดูแลคุณตั๊ก บงกช คงมาลัย อยู่ ตั้งแต่คุณแม่ท้องอ่อนจนถึงคุณแม่ก่อนคลอด และคุณแม่หลังคลอด เราจะดูแลเรื่องน้ำหนัก” โย-ยศวดี เล่าถึงความเป็นมาในการจับธุรกิจไดเอทฟู้ด

วัตถุดิบสดใหม่ไม่ไก่กา คัดสรรพรีเมี่ยม

“เกรดต้องเป็นพรีเมี่ยม (Premium) เท่านั้น” โย กล่าวถึงวัตถุดิบในการทำอาหารที่ต้องสดใหม่และเป็นของเกรด A

“เรามีฟาร์มผัก เราไม่ได้เปิดเผยที่มาที่ไปว่าร้านอาหารอยู่ที่ไหน แคทเทอริ่ง (Catering) เราทำอย่างไร มันเป็นข้อมูลส่วนตัวของเรา แต่ทุกอย่างเราจดทะเบียนการค้าไม่ต้องห่วง อาหารเราผ่านกระบวนการอย่างดี ไม่เอาของไม่ดีมา ต้องไม่โดน complain จากลูกค้า เกรดต้องเป็นพรีเมี่ยม ช่วงแรกๆ เราจะใช้โยเกิร์ตไทย แล้วเราก็เริ่มเรียนรู้ว่าไม่ได้ เราต้องทำเป็นเกรดพรีเมี่ยม เป็นโยเกิร์ตของเมืองนอกเท่านั้น

แม้กระทั่งไข่หรือเนื้อ เราก็ต้องดู มีช่วงแรกๆ ร้อนมาก เรายังเดลิเวอรี่ไม่ค่อยเป็น ต้องบอกตรงๆ ว่า 1 สัปดาห์แรกเราตะขลุกตะขลักมาก อาหารส่งออกไปมีอาหารเสีย เพราะอากาศร้อนมาก ตอนนั้นยังไม่ได้ทำกระเป๋าเดลิเวอรี่อย่างดี เพราะเรากะว่าแค่โซเซียลเน็ตเวิร์กเล็กๆ ลองดูกลุ่มคนแค่ไม่กี่สิบ แต่คนมาเป็นจำนวนเกือบร้อย แค่จากหน้าอินสตราแกรมโยกับบี เราตั้งหลักกันแทบไม่ทันแล้ว”

ใน 1 วันอิ่มหรือไม่

“ส่งครบ 5 มื้อค่ะ ทุกเช้า พอเชฟคุ้กกิ้งเสร็จตี 5 ครึ่งจะถูกเดลิเวอรี่ออก จะเป็นมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ออกพร้อมกัน วิ่งไปส่ง ลูกค้าคนไหนที่จำกัดเวลา บางคนขอก่อน 7 โมง บางคนขอก่อน 6 โมงเช้า เช่นนักแสดง ต้องออกไปกอง เราต้องรีบจัดส่งก่อน โซนไหน ต้องทำเร็ว

ทั้งหมดจะมีอยู่ 6 กล่อง มีอาหารหลักอยู่ 3 มื้อ ของว่าง และผลไม้ 3 กล่อง ต้องกินอย่างไร อาหารเช้าจะเริ่มที่ 9 โมง ก่อนอาหารเที่ยงจะมีผลไม้ 1 กล่องให้ทาน บางคนสงสัยทำไมต้องทานผลไม้เบรก มันทำให้ความหิวเราลดน้อยลง ดีกว่าเราหิวโซแล้วไปอัดข้าวจานใหญ่ๆ เราต้องกินอะไรไปเบรกลำไส้เรา ก็จะเป็นผลไม้เบาๆ

หลังจากทานมื้อเที่ยง เว้นสักครู่เป็นผลไม้ 1 กล่องพร้อมของว่าง จากนั้นมื้อเย็น จะอยู่ที่ 3 โมงครึ่ง – 4โมง ต้องทานเสร็จหมดทุกอย่างเรียบร้อย จะเหลือ 1 กล่องผลไม้ที่นำไว้ทานตอนเย็น อาจจะ 6 โมงถึงทุ่ม ก่อนที่เขาจะนอน เพราะบางคนกินมื้อสุดท้ายตอน 4 โมงเย็น เขาจะนอนไม่หลับเลยกระสับกระส่ายเพราะหิว แต่ถ้าเริ่มกินสัก 3-4 วัน ร่างกายจะเริ่มปรับแล้วว่า เช้ามาต้องกินอาหารเช้าเลย บางคนละเลยไม่กินอาหารเช้า นั่นคือการไดเอทไม่สำเร็จ

เราส่งแค่จันทร์-เสาร์ วันอาทิตย์ลูกค้าจะฟรี เช่น เขาอาจจะอยากออกไปทานกับครอบครัว เราก็ไม่อยากบังคับให้เขากินกับเราตลอด ออกไปกินสุกี้ หรือปิ้งย่างกับครอบครัวได้ไหม ทานเลยค่ะ แต่ลูกค้าควรทราบว่าข้าวควรทานปริมาณเท่าไหร่ ไม่ใช่ซัดไป 3 จาน”

ตอบโจทย์สารพัดหุ่น

“ในแต่ละคอร์สแตกต่างจะต่างกันขนาดนี้ เรามีการศึกษาจากคน 10 คน ภายใน 1 สัปดาห์ ให้เขาทานจริงๆ จะมีกลุ่มคนที่ไม่สามารถทานไหวได้เลย คือ หิวตาลายตอนเย็น เพราะโหยมาก ปกติทานเยอะมาก 2,000-3,000 แคลอรี แต่อาหารที่เราจัดให้แค่ 1,000 -1,200 แคลอรี่สำหรับคุณหญิง

ส่วนคุณผู้ชายจะอยู่ที่ 1,500-1,800 แคลอรี่ บางคนบอกว่าไม่พอหรอก เพียงพอค่ะ เพราะบางวันเรากินแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์ แคลอรี่ที่รับเข้าไปก็ปั่นไปเป็นแป้ง น้ำตาล ไม่ได้มาเป็นพลังงาน คราวนี้สิ่งที่โยให้เป็นพลังงานล้วนๆ ที่ไม่แปลงสภาพเป็นแป้งหรือน้ำตาลในร่างกาย

บางคนไม่ผอมเลย เพราะเร่งกินรวดเดียว เป็นมื้อเดียวกัน หรือมื้อเย็นไม่ได้เอาไป ไปกินข้างนอกแล้วกลับมาซัดของเราต่อเราเลยรู้ว่า ลูกค้าไม่ผอมลงเพราะอะไร เราเลยมีใบให้กรอก เป็นการแจกแจงว่า รายละเอียดที่ลูกค้าต้องทานแบบไหน

ตอนนี้ลูกค้าอยู่ที่เกือบ 1,000 คน ตอนนี้มีลูกค้าผู้ชายมากขึ้น แต่หลักๆ จะเป็นผู้หญิง 70% ก่อน กินไดเอทฟู้ด เราจะมีพนักงานโทรไปหา คุยเลยว่าข้อมูล น้ำหนักส่วนสูง อาหารที่ทานมาตลอดแต่ละวันมีอะไรบ้าง และถามย้อนหลังไป 3 เดือน ว่าเคยมีการกินและมีน้ำหนักขึ้นลงเท่าไหร่ เราจะคำนวณ เพราะอาหารของแต่ละคนปริมาณจะไม่เท่ากัน

อย่างเช่นคนที่มีน้ำหนักมาก เช่น ผู้ชาย อาหารของเราต้องมีกี่เปอร์เซ็นต์ที่มากกว่าคุณผู้หญิง เราต้องคำนวณ ไม่ใช่ส่งอาหารแพคเดียวกัน ปริมาณเดียวกัน แน่นอนคนอ้วนต้องกินไม่อิ่ม คนที่น้ำหนักเกินร้อยก็ทานไม่อิ่ม คราวนี้เราต้องทดแทนด้วย ของหวาน แต่เป็นของหวานแบบไดเอทจะทำอย่างไร


คนอ้วนแน่นอน คอเลสเตอรอลสำคัญมาก ปกติอาหารของเราไม่มีน้ำมัน ไม่มีการทอด น้อยมาก ถ้าจะใช้ต้องน้ำมันโอลีฟ แต่ของส่วนใหญ่จะเป็นนึ่ง ผัดก็จริงแต่เป็นกระทะแห้งที่ไม่ใช้น้ำมัน ลูกค้าจะไม่รู้นะ ว่าเราส่งเมนูอะไรบ้าง ลูกค้าไม่ทราบ เพียงแค่ให้เขากรอกว่า เลือกอาหารประเภทไหน เนื้อสัตว์อะไร อะไรไม่กิน แพ้อะไรบ้าง จะเป็นข้อมูลที่ลูกค้าต้องกรอก หมวดของคนที่แพ้มากจะมีอะไรบ้าง

ถ้าเป็นคนผอมเราจะให้แป้ง เช่น พาสต้า สปาเก็ตตี้ ปริมาณอาหารเราเพิ่มมากไม่ได้ เพราะคนพวกนี้เขาไม่ค่อยกินเยอะ เขามีจำเป็นในปริมาณเท่าเดิมแต่น้ำหนักต้องเพิ่มขึ้น เวลาส่งเช่นเนื้อ เราต้องให้เนื้อเป็ด เนื้อแดง ดูอะไรที่สร้างโปรตีนให้กล้ามเนื้อ เพราะเนื้อเป็ดถือว่าดีที่สุดในการสร้างกล้ามเนื้อ กินแล้วอ้วนเพราะคอเลสเตอรอลสูง คุณผู้ชายที่เล่นเวทเขาจะชอบกินเป็ด เนื้อวัว เนื้อแดง เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มน้ำหนักก็จะใช้น้ำเกรวี่เยอะ ไก่อบ หมูอบ เป็ดอบ เพิ่มน้ำเกรวี่เข้าไป ใช้น้ำตาลที่ไม่ทำให้คอเลสเตอรอลเขาสูง แต่เสริมสร้างกล้ามเนื้อและไขมันให้เขา เป็นไขมันในส่วนดี”

คอร์สคุณแม่ น้ำหนักพรวด 12 โลฯ กำลังสวย

นอกจากคอร์สลดความอ้วน เพิ่มความอ้วน สร้างกล้ามเนื้อแล้ว คอร์สสำหรับคุณแม่ ยังได้ ตั๊ก-บงกช คงมาลัย คุณแม่ป้ายแดงภรรยาเสี่ยบุญชัย มาเป็นลูกค้าอีกด้วย

“คนท้องเป็นเคสที่ดูแลยากมาก เริ่มจากคนใกล้ๆ ตัวญาติพี่น้อง เขาทานแล้วโอเค ทานแล้วรู้สึกว่า ไม่หิวจนตาลาย เพราะคนท้องเขาจะมีอารมณ์ค่อนข้างแปรปรวนขึ้นๆ ลงๆ เราได้ข้อมูลจากพี่สาวคือ พี่เอ ค่อนข้างเยอะ เพราะเขาเคยผ่านการมีลูก ตอนท้องเขากินอะไร ไม่กินอะไร แล้วอยากกินอะไร คนท้องจะอยากของหวาน แต่ของหวานเป็นตัวเร่งที่ทำให้น้ำหนักขึ้นเร็วมากกว่าที่ควรจะเป็น เพราะปกติเขาแทบจะไม่กินข้าวกัน

เราจะไปเน้นเมนคอร์สให้เขาใหญ่ขึ้น เขาจะได้รู้สึกอิ่ม ของหวานที่ให้จะมีมาแบบทอดๆ เช้า กลางวัน เย็น เขาต้องกินของหวานตลอด เราก็จะจัดของหวานตัวไหนที่มัน Low Fat แต่จะหาแบบ Non Fat เลย ทำไม่ได้ คนท้องต้องมีอาหารไปหล่อเลี้ยง ยังคงต้องมีไขมันอยู่ แต่เป็นไขมันที่ดี

อย่างคุณตั๊ก ไม่อยากให้น้ำหนักขึ้นมาก แต่คุณตั๊กขึ้นมาก่อนค่อนข้างเยอะ จริงๆ คนท้องขึ้น 12 กิโลกรัม กำลังสวย 14 กิโลกรัมถือว่าเยอะไปแล้ว จริงๆ 8 กิโลกรัมคือ น้ำหนักที่เด็กอยู่ มากกว่านั้นถือว่าเป็นไขมันล้วนๆ พี่เอพุ่งไป 29 กิโลกรัมตอนท้อง เป็นไขมันอยู่ 20 กิโลกรัม คราวนี้เราจึงต้องดูแลให้ เขากินแล้วก็แฮปปี้ แต่พอกินไป ถ้าประมาณเดือนที่ 6- 7 เราก็จะบอกว่าพอ หยุด เป็นช่วงที่คุณแม่ควรดูแลตัวเอง คือ ช่วงอันตรายผ่านไปแล้ว เป็นช่วงใกล้คลอดเขาจะไม่ทานเยอะแล้ว

คนท้องต้องเน้นโปรตีน ไขมัน เกลือแร่ ทุกอย่างที่ส่งไปถึงเด็ก คุณแม่ไม่ทานผักเลยไม่ได้ เราจะแอบให้นิดหนึ่ง ตอนนี้มีคุณแม่ทานกับเราเกือบ 10 ท่านแล้ว”

ไม่ห้ามความอยาก! โหยของหวานซัดได้กรุบกริบ

“เราจะมีการรีเช็กลูกค้า จันทร์ พุธ ศุกร์ อย่างลูกค้าจะมีการกรอกข้อมูลออนไลน์ เรามีทีมรับโทรศัพท์ ทีมขาย รีเช็กว่าลูกค้าน้ำหนักเป็นอย่างไร ก่อนกินลูกค้าต้องชั่งน้ำหนัก แต่จะไม่ให้ชั่งทุกวันเดี๋ยวเขาจะรำคาญ ขอเป็นจันทร์ พุธ ศุกร์ ส่วนใหญ่วันศุกร์จะได้ผล ว่าลงแน่ๆ 1 กิโลกรัม

แต่ถ้าลูกค้าบอกว่าลงครึ่งกิโลกรัม เราต้องรีเช็กกลับไปว่าลูกค้าทานแบบไหน ถ้าเขาบอกว่าเผลอหลุดไปกินกาแฟ กาแฟเย็น 2 แก้ว คำนวณเลยค่ะกาแฟเย็นเท่าไหร่ เท่ากับอาหาร 300 แคลอรี่เลยนะ มันมีความหวานของนมกับน้ำตาลเยอะ ก็จะบอกเขาว่าทานไม่ได้ ขอให้ทานกาแฟดำ เขาก็บอกว่านี่อุตส่าห์ไม่ทานข้าวนะ ทานแต่กาแฟเย็น มันถึงไม่ลง เราจึงต้องรีเช็ก เก็บฐานข้อมูลไว้เลย ถ้าเขาทานต่อสัปดาห์ต่อไปจะรู้เลยว่าสัปดาห์ที่แล้วเขาลงกี่กิโลกรัม สัปดาห์นี้ต้องปรับอาหารให้เขาแบบไหน

ปัญหาก็จะมีลูกค้าเกิดความอยาก เช่น ลูกค้ากินกับเรามา 2 เดือน เช่น แม่บ้านบอกว่า เวลาเดินไปตลาดอยากจะกระโจนใส่ของหวาน เช่น บัวลอย เราก็บอกว่าไม่เป็นไรค่ะ ถ้าอยากกินซื้อมาเลย ตัก 1 คำ เป็นการสร้างระเบียบวินัย กินโยแอนด์บี ไม่อยากให้รู้สึกว่าการไดเอทเป็นเรื่องทรมาน แต่สร้างระเบียบวินัยดีกว่า ไม่ใช่ว่าเห็นไอ้นี่ไม่กิน ทรมานตัวเอง กินไป 1 คำ ให้ได้น้ำตาลในร่างกาย เพียงพอ พรุ่งนี้อยากทานอีก 1 คำ ไม่ว่า แต่ไม่ได้บอกว่า 2 เดือนแตะของหวานไมได้เลย จะบอกแบบนี้เสมอ เขาก็บอกว่าพอทานแล้วรู้สึกดีขึ้น แต่คำต่อไปก็อยากอีก ดังนั้นต้องควบคุมนะคะ”

ราคาไม่สบายกระเป๋า แต่น้ำหนักตัวเบาขึ้น

อาหารหน้าตาสะสวย น่ากิน ในราคาเกือบ 6,000 บาทต่อสัปดาห์! ไม่น่าเชื่อ ลูกค้าหลัก คือ นักศึกษา แม่บ้าน


“ราคาเราสตาร์ทอยู่ที่ 5,990 บาทต่อ 1 สัปดาห์ ไล่ไปเรื่อยๆ จนถึงหลัก 20,000 บาท มีบริการแบบ 1 สัปดาห์, 3 สัปดาห์, 1 เดือน, 2 เดือน, และ 3 เดือน ทำไมคนงงว่า ทำไมไม่มี 2 สัปดาห์ ไป 3 สัปดาห์เลย ส่วนใหญ่เมนเทน 3 สัปดาห์แรก เราจะให้ต่อเป็น 3 เพราะถ้ากินไป 2 ยังไงก็ต้องต่อ 3 อยู่ดี คอร์สของเราจะเป็นการปรับสูตรอาหารไปเรื่อยๆ ถ้าคุณกิน 1 สัปดาห์ถ้าหยุดแล้วก็หยุดเลย แต่ถ้าคุณจะเริ่มคุณเริ่มที่ 1 สัปดาห์แล้วไป 3 คือ ซื้อคอร์สติด ต้องเเพลนการกินก่อนว่าอยากได้ระยะสั้นหรืออยากลดระยะยาว


ตอนที่เราส่งในกรุงเทพและปริมณฑล ไม่ว่าจะเป็นนนทบุรี ปทุมธานี ตอนนี้ลูกค้าเรามีไปถึงบางบ่อแล้ว แถบปทุมธานี ก็จะมี ม.รังสิต ม.กรุงเทพ ม.เอแบค บางบ่อ ซึ่งเราบุกไปถึงหอพัก ถามว่าเราได้ Target พวกนี้มาจากไหน มาจากไอจี นักศึกษาเยอะ น้องๆเค้าเป็นลูกค้าหลักเลย ประเภทที่ 2 คือแม่บ้านที่มีลูกอยู่กับบ้าน 20% ของจำนวนเต็มร้อยที่กินกับเรามาตลอด 2 เดือน โดยที่ไม่พักเลย แล้วเขาก็แฮปปี้ ไม่ต้องทำอาหารอีกต่อไป


ส่วนค่าขนส่ง ราคาในกรุงเทพ คิด 500 บาทต่อ 1 สัปดาห์ ปริมณฑล 1,000 บาทต่อสัปดาห์

“เอาอย่างนี้แล้วกัน โยจะส่งให้ลองทาน 1 วัน จะได้ทราบว่าเป็นอย่างไร” คุณโย กล่าวขึ้นหลังจบสนทนา

-> ช่วงลองของ

เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นในเวลาประมาณ 07.38 น. ปลายสายเสียงไม่คุ้นนัก “สวัสดีครับ ผมอยู่ในซอยแลต้องเลี้ยวซ้ายหรือขวาครับ ที่บ้านมีอะไรเป็นจุดสังเกตมั้ย” เรารู้ทันทีว่าเราไม่กี่อึดใจจะได้ลิ้มรส YO&BEE diet foods delivery ในไม่ช้า

มอเตอร์ไซค์ขี่มาจอดหน้าบ้าน พร้อมบรรจุกล่องโฟมขนาดใหญ่ ภายในนั้นมีอาหารกล่องพลาสติกวางเรียงราย เขาหยิบใส่ถุงร้อนมาให้เรา 4 กล่อง พร้อมน้ำถั่วเหลือง และสแน็คถุงขนาดปานกลาง


ภายในแต่กล่องจะคาดกระดาษไว้เขียนบอกว่าในกล่องนั้นคือมื้อใด มื้อเช้ามีแซนวิชแฮม + เสาวรส ส้ม กีวี ลูกเบอร์รี่ 275 กิโลแคลอรี่ , มื้อกลางวันมีปลาดอลลี่ผัดพริกแกง +ข้าวกล้อง 375 กิโลแคลอรี่, อาหารค่ำมีผลไม้ สเต็กหมูราดครีมซอส 380 กิโลแคลอรี่


กล่องสุดท้ายคือ ผลไม้ อัดแน่นไปด้วย องุ่นแดง ดำ ฝรั่ง แอปเปิ้ลเขียว ชมพู่ มะละกอ และขวดน้ำถั่วเหลือง ขนมถุงเป็นรำข้าวอบกรอบรสกระเทียม


ปริมาณของอาหารไดเอทต่อวันสำหรับคนอ้วนชอบสวาปามอาจจะไม่อิ่มมากแต่ไม่ได้หิวจนตาลาย ท้องร้องระงม

หากหิวระหว่างมื้อให้ทานรำข้าวอบกรอบ หรือผลไม้ซะ ส่วนรสชาติและรูปลักษณ์ต้องขอคอนเฟิร์มว่า “ถูกปาก น่าหม่ำ และอร่อยค่ะ”

->เข้าสู่โหมดกระชากอ้วน ต้องออกกำลังกายควบคู่

หากหิวมากและอยากได้อาหารเพิ่ม สามารถรับประทานเพิ่มเติมได้ แต่ต้องเป็นผลไม้เท่านั้น เช่น แอปเปิ้ลเขียว แดง ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ฝรั่ง มะละกอ แก้วมังกร หรือระหว่างทานอาหารว่างกลางวัน ผลไม้ขนมไดเอทมีให้ น้ำผลไม้ 1 กล่อง

กรณีนอนไม่หลับ และเกิดความรู้สึกหิวกลางดึก สามารถรับประทานนมถั่วเหลืองอุ่นๆ ใส่น้ำตาลนิดหน่อยได้อย่างน้อย 1 แก้ว และดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน


ต้องออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย เป็นการทำ cardio ครั้งละ 20 นาที 3 ครั้งต่ออาทิตย์ หรือออกกำลังกายที่ burn เช่น ว่ายน้ำ วิ่ง เดินเร็ว เต้น


ทานกาแฟดำช่วยให้อยู่ท้อง


Dark Chocolate ช่วยได้หายหิว ทานได้ 1 ชิ้นต่อวัน


ใน 1 สัปดาห์ควรเลือก 1 วันสำหรับงดเนื้อสัตว์ ไขมัน ข้าว กินแต่ผลไม้ และธัญพืชอย่างเดียวทั้งวัน เช่นมะละกอสุก กล้วย แอปเปิ้ล ถั่วต่างๆ เป็นต้น ไม่ควรทานผลไม้ที่ให้แคลอรี่สูง หรือพลังงานสูง เช่น ทุเรียน


สุดท้ายดื่มน้ำเยอะๆ ก่อนมื้ออาหาร

 
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It