Advice

ทำไมไม่เคยบอกรัก?! 10 เหตุผลเบื้องลึกเบื้องหลังที่ผู้ชายปากแข็ง/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

ผู้หญิงหลายคนคงแปลกใจที่แฟนของคุณไม่เคยพูดว่า “ผมรักคุณ” กับคุณเลยสักครั้ง ทั้งๆ ที่คบหากันมาตั้งนานจนสนิทสนมขนาดนั้นแล้ว มาลองดูกันซิว่าผู้ชายปากแข็งพวกนี้มีเหตุผลอะไรของเขา

1. เขาไม่พร้อมจะพูด

ผู้ชายมักจะมีความเห็นที่แตกต่างจากผู้หญิงในเรื่องของการรักใครบางคนกับการตกหลุมรัก แค่เพราะเขาไม่ได้พูดตอนนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะไม่มีวันพูดเลย

เขาจะพูดว่า “ผมรักคุณ” ก็ต่อเมื่อเขามั่นใจและพร้อม และจากนี้เขาอาจจะโพล่งออกมาอย่างเก้อเขินในขณะที่คุณทั้งสองกำลังโซ้ยก๋วยเตี๋ยวกันอยู่ก็ได้ ให้เวลาเขาหน่อยก็แล้วกัน

2. เขาเคยเจ็บมาก่อน

ถ้าผู้หญิงคนก่อนที่เขารัก กระทืบหัวใจของเขาจนแหลกลาญ เขาก็จำเป็นต้องมีความรู้สึกปลอดภัยจริงๆ ก่อนที่จะพูดมันอีกครั้ง และเขาอาจต้องการความช่วยเหลือนิดหน่อยจากคุณ เพื่อให้เขารู้สึกแบบนั้น ลองเลียบๆ เคียงๆ ถามเขาดูก็ได้

3. เขาไม่เคยพูดเลย

ถ้าเขาไม่เคยพูด “ผมรักคุณ” กับใครเลย เขาก็แค่รู้สึกว่ามันสำคัญที่ต้องรอก่อน บางทีเขาอาจเป็นแค่หนุ่มห้าวแต่ใจดีเหมือนเทพบุตรทมิฬในละครน้ำเน่าก็ได้ ถ้าคุณรักเขาจริงก็ไม่ต้องรอคำว่า “รัก” จากเขาหรอก

4. เขากลัวว่าคุณจะไม่พูดตอบ

ความคิดที่ว่าจะมีใครบางคนตอบกลับมาว่า “อะไรนะ?” หรือที่แย่กว่านั้นอีก “อืมม์” หลังจากคุณสารภาพรักกับผู้หญิงคนหนึ่งนั้นน่ากลัวยิ่งกว่าดูหนังผีเกาหลีเสียอีก

ถ้าเขาไม่แน่ใจว่าคุณจะพูด “ก็รักคุณ” ตอบ เขาก็คิดว่ายั้งปากไว้ดีกว่า มันจึงเป็นหน้าที่ของฝ่ายหญิงที่จะต้องแสดงให้เขามั่นใจว่าคุณก็รักเขาเหมือนกัน คุณถึงจะได้ฟังคำนี้จากเขา

5. เขากำลังรอนาทีอันสมบูรณ์แบบ

เขาอยากบอกรักคุณนั่นแหละ แต่เขาไม่ต้องการบอกคุณในทันทีหลังจากคุณทั้งคู่มีเซ็กซ์กันหรือคุณมีขนมมาฝากเขา เพราะมันจะดูเสแสร้งมากกว่า เขาต้องการให้ช่วงเวลานั้นเป็นนาทีพิเศษ อย่างเช่น ตอนพวกคุณมีเซ็กซ์กัน ขณะกำลังกินขนม เป็นต้น

6. เขาคิดว่ามันยังเร็วเกินไป

หัวใจของเขากำลังกรีดร้อง “ผมรักคุณที่ซู้ดดด” แต่สมองด้านเหตุผลกำลังคิดว่า “มันยังเร็วเกินไปไอ้น้อง” และแม้แต่การพูดคนเดียวเขายังเรียกตัวเองว่า “ไอ้น้อง” คุณก็คิดดูละกันว่าเขาเป็นคนพิลึกแค่ไหน

7. เขาคิดว่ามันจะทำให้เขาดูอ่อนแอเกินไป

ผู้ชายบางคนคิดว่าการพูด “ผมรักคุณ” ก่อน จะทำให้เขากลายเป็นคนขี้แย ผู้ชายพวกนี้มันโง่ คุณรู้มั้ยว่าอะไรทำให้พวกเขาดูอ่อนแอ? ก็การไม่ได้เป็นแรมโบ้ไง

8. เขายังไม่พร้อมจะจริงจัง

ในวันข้างหน้าเขาอาจเป็นคนจริงจังเรื่องความรักก็ได้ แต่วันนี้ยังไม่ใช่ เขาแค่ปล่อยให้ความรักของเขาฟักตัวเหมือนการฟักไข่ และมันจะน่ารักจริงๆ ก็เมื่อมันเจาะเปลือกไข่ออกมาเป็นลูกไก่แล้ว ต้องเจาะไข่แดงไปเรื่อยๆ ก่อน ว่างั้นเถอะ

9. เขารอให้คุณพูดก่อน

เขาตัดสินใจไว้เรียบร้อยแล้วว่า “ผมรักคุณ” แต่วิธีนี้ง่ายกว่า คือ รอให้คุณพูดก่อนเพราะมันไม่เสี่ยง มีแต่ได้ล้วนๆ ผู้ชายประเภทนี้ถือว่าใครพูดก่อนจะเสียเปรียบและตกเป็นรอง เป็นความคิดง่อยๆ ยังไงก็ไม่รู้ แต่ยังไงก็ตาม เขาอาจเป็นแค่ผู้ชายหน้าตัวเมียอย่างนั้นก็ได้

10. เขาไม่รักคุณ

เจ็บแต่จริง ถ้าเป็นความสัมพันธ์ระยะต้นๆ เขาอาจแค่ต้องการเวลาหรืออาจจะแค่เห็นว่ามันเป็นความสนุกชั่วแล่นเท่านั้น ไม่จริงจังอะไร ถ้าเจอผู้ชายอย่างนี้ก็รีบเลิกซะ ที่แล้วมาขอให้ถือว่าทำบุญทานหมามันก็แล้วกัน
 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It