Advice

พกไว้ไม่ผิดหวัง! 14 ประโยชน์บิวตี้ของปิโตรเลียม เจลลี่

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

แน่นอน ปิโตรเลียม เจลลี่ (Petroleum Jelly) หรือจะเรียกกันตามชื่อยี่ห้อว่า วาสลีน (Vaseline) ที่หลายคนติดปาก ทุกคนต้องมีติดบ้านกันแทบทั้งนั้น

แต่รู้ไหมคะ ว่าคุณประโยชน์ของของปิโตรเลียมเจลลี่นั้นมีมากมาย ช่วยคุณผู้หญิงแก้ปัญหาในเรื่องบิ้วตี้ได้เยอะมากจนคุณคาดไม่ถึงเชียวล่ะ

1) ป้องกันลิปสติกติดฟัน

เซ็งกันไหมคะ เมื่อเราทาลิปสติกสีแดงเซ็กซี่ แต่ยิ้มทีนี่ลิปสติกติดฟัน แก้ได้ค่ะ โดยการใช้ปิโตรเลียม เจลลี่ ทาไปที่ฟัน เพียงแค่นี้ก็ไม่เขินอายที่จะยิ้มอีกแล้ว

2) คิ้วเข้ม ขนตายาว

นำปิโตรเลียม เจลลี่ มาทาบริเวณคิ้ว และขนตาของคุณก่อนนอนทุกวัน ผลที่ได้รับคือ คิ้วคุณจะดกดำ และขนตาของคุณจะยาวขึ้นอย่างแข็งแรง

อย่างสาวบางคนไปต่อขนตาให้ยาวมา ผลที่ได้คือ ขนตาจริงร่วง! จึงนำมาทาบริเวณขนตาที่หลุดร่วง ไม่กี่สัปดาห์ขนตางอกขึ้นมาใหม่ ยาวอีกต่างหาก ลองทำกันดูจ้า

3) ลดแพนด้า-ริ้วรอยรอบดวงตา

ก่อนอื่นควักปิโตรเลียม เจลลี่ ขึ้นมาแล้วนำมาวอร์มที่นิ้ว พอวาสลีนเริ่มละลายจึงนำไปแตะรอบดวงตาอย่างเบามือ ประสิทธิภาพเหนือกว่า Eye Cream ราคาแพงซะอีก

เพราะปิโตรเลียม เจลลี่ จะช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นผิวแตกซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยรอบดวงตาได้เป็นอย่างดีช่วยลดขอบตาดำคล้ำแพนด้า และริ้วรอยตีนกาที่กวนใจจะดีขึ้น

4) กลิ่นน้ำหอมติดทน

เพิ่มความยาวนานของน้ำหอม โดยก่อนฉีดน้ำหอมให้ทาปิโตรเลียม เจลลี่ ไปยังตำแหน่งที่ต้องการจะฉีดนั้นก่อน กลิ่นหอมจะติดทนนานไปตลอดทั้งวันเลยล่ะจ้า

5) สร้างไฮไลท์หน้าพุ่ง

อยากได้ลุคเมกอัพแบบธรรมชาติหน้าเด้งหน้าพุ่ง แนะนำให้ใช้ปิโตรเลียม เจลลี่ ทาบริเวณสันจมูก โหนกแก้มเป็นไฮไลท์หลังแต่งหน้า หน้าคุณจะดูวาวเป็นธรรมชาติ

และที่สำคัญคุณจะดูขึ้นกล้องและหน้าจะโดดเด่นมากหากถ่ายกับเพื่อนฝูง

6) ลิป-บอดี้สครับ

ทำเพียงสัปดาห์ละครั้ง ผิวบริเวณริมฝีปากคุณจะเรียบเนียน ทาลิปสติกติดทนนาน ปากไม่แห้งขุย ลอกเป็นแผ่นเลือกซิบ เพียงใช้ปิโตรเลียม เจลลี่ ผสมกับน้ำตาลเพื่อทำสครับ

หรือนำไปทำเป็นบอดี้สครับ โดยนำปิโตรเลียม เจลลี่ มาผสมกับเกลือขัดตัวผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ผิวคุณก็จะเนียนๆ เด้งๆ ไงล่ะ

7) มือนุ่ม บอกลาส้นเท้าแตก

อยากให้มือนุ่ม คุณแฟนจับแล้วรู้สึกฟิน แนะนำให้ใช้ปิโตรเลียม เจลลี่ ทามือแล้วใส่ถุงมือเข้านอนจ๊ะและสามารถทำแบบนี้กับเท้าได้ด้วยเช่นกัน ควักเจ้าปิโตรเลียม เจลลี่ มาโป๊ะบริเวณให้ทั่วเท้า และเน้นๆตรงส้นเท้า จากนั้นสวมถุงเท้าเข้านอน รับรองส้นเท้านุ่มสุดๆ

8) เพิ่มความเงางามของกระเป๋า-รองเท้า

นำปิโตรเลียม เจลลี่ นมาทาบางๆให้ทั่วกระเป๋าหนัง หรือรองเท้าหนัง จากนั้นใช้ผ้านุ่มๆเช็ดซ้ำ จะทำให้เครื่องหนังเงางาม นุ่ม และถนอมให้หนังอยู่กับเราไปนานๆด้วย

9) อาฟเตอร์เชฟหลังโกนขน

อาฟเตอร์เชฟ (Aftershave) หลังการโกนขนจะทำให้ผิวเลิศมาก

เพราะจากการโกนขนหน้าแข้งมักจะทำให้ผิวบริเวณนั้นแห้งหรืออักเสบ ควักมาทาให้ทั่วบริเวณที่โกนเลยจ้า รับรองผิวเนียนเด้ง

10) เมกอัพฉ่ำวาว

ใช้ปิโตรเลียม เจลลี่ ทาเบาๆหลังคุณแต่งตาด้วยอายแชโดว์ จะได้ลุคใหม่ที่ดูไม่ซ้ำใคร หรือนำบลัชออนมาผสมกับปิโตรเลียม เจลลี่ ผลที่ได้แก้มคุณจะดูแดงชมพูระเรื่อแบบชุ่มชื้นดูเป็นเด็กสาว

แถมยังช่วยเช็ดเครื่องสำอางได้อย่างดีด้วยนะ

11) ป้องกันน้ำยาทาเล็บแห้ง-เปิดขวดไม่ออก

นำปิโตรเลียม เจลลี่ มาทาบริเวณคอของขวดน้ำยาทาเล็บ เพื่อป้องกันน้ำยาทาเล็บแห้ง แถมบางครั้งแห้งติดคอขวดจนเปิดฝาแทบไม่ออก วาสลีนช่วยได้

12) ลิปกลอสสีโปรด

หากลิปสติกสีโปรดของคุณใกล้หมดแท่ง นำมาผสมกับปิโตรเลียม เจลลี่ ก็จะได้ลิปกลอสเงาวับสีสุดโปรดมาประดับริมฝีปากคุณ

13) แก้รองเท้ากัด

รองเท้าใหม่ที่เพิ่งที่จะซื้อมากัด! แนะนำให้ใช้ปิโตรเลียม เจลลี่ ทาบริเวณขอบรองเท้า ทาให้หนาๆเลยนะคะ แล้วทิ้งไว้สัก 1 คืน บริเวณขอบรองเท้าจะนุ่มขึ้น

14) เช็ดน้ำยาย้อมผม

หากคุณย้อมผม หรือเปลี่ยนสีผมเอง มักจะพบปัญหาของน้ำยาเปลี่ยนสีผมเปื้อนหน้าผาก และหลังหู หลังคอ ปิโตรเลียม เจลลี่ ช่วยได้อีกแล้ว

วิธีคือ ก่อนจะย้อมผมทาไปบนบริเวณที่คุณคิดว่าจะเปื้อน หรือหากลืมทา ไม่เป็นไร นำมาเช็ดในทันทีหลังน้ำยาย้อมผมเปื้อนได้จ้า
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It