Advice

เมกอัพแบ๊วแรงไม่ตก! เทรนด์แต่งหน้าฮิตสาวกิมจิ หน้าเด็กตาจิก!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ในงาน KCON ที่เป็นเทศกาลรวมศิลปินเคป็อบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอเมริกาเหนือ โดยเปิดการแสดงกันที่ลอสแองเจลิส ภายในงานยังมีโซนความงาม “Get It Beauty” โดยมี วู ฮยอน จุง เมกอัพอาร์ทติสชื่อดังของเกาหลีที่แต่งหน้าให้กับคนดังดารา นักร้องตัวแม่ในแดนกิมจิมาแล้วมากมาย รับเชิญมาเป็นกูรูบอกเล่าเรื่องราวบิวตี้อัพเดตการแต่งหน้ากันอีกด้วย

อีกทั้งยังมีแขกรับเชิญพิเศษสาวสวยหน้าใสอย่างนักแสดงสาวยูอินนา และ คิมแจคยอง นักร้องสาวกิมจิแห่งวงเรนโบว์ มาพูดคุยเม้าท์มอยกันอีกด้วย


วู ฮยอน จุง ยังบอกด้วยว่า เทรนด์การแต่งหน้าของเกาหลีนั้นต่างจากยุโรป อเมริกา เพราะบ้านเขาเน้นความสดใส ซาบซ่า แอ๊บแบ๊ว ต่างจากสาวฝรั่งอย่างสิ้นเชิง


อ้อ! ต่อจากนี้เรียกว่าเป็นไฮไลท์เลยทีเดียว เพราะภายในงานเขาได้เผย 5 เทรนด์การแต่งหน้าที่กำลังฮิตในเกาหลีตอนนี้กันอีกด้วย 


ไปดูกันค่ะ ว่าเราต้องเมกอัพใบหน้าอย่างไรบ้าง เผื่อจะได้เหมือนสาวเกาหลีกันนะ ^^

คิ้วตรง

สำหรับคิ้ว หากเป็นสาวมะกันหรือสาวฝรั่ง พวกเธอคงจะต้องตีโค้งคิ้วให้ดูโก่งสวยหางคิ้วยกขึ้น แต่ตรงกันข้ามกับสาวเกาหลีที่จะเน้นการเขียนคิ้วให้ตรงๆทื่อๆ สั้นๆ  

เคล็ดลับคือ พยายามเขียนคิ้วให้ตรง โค้งโก่งให้น้อยที่สุด และเส้นต้องหนาๆ สั้นๆ บริเวณปลายคิ้วบางๆ เอางี้ ทำคิ้วเหมือนเด็กน้อยวัยใส เรียกง่ายๆว่า แอ๊บแบ๊วนั่นเอง เพียงแค่นี้หน้าคุณก็จะดูเด็กขึ้นอีกเป็นสิบปีเลยล่ะ

อายแชโดว์กลิตเตอร์ฟรุ้งฟริ้ง

มาถึงไฮไลท์ของใบหน้าก็คือดวงตา หากเป็นสาวฝรั่ง พวกนางจะปลื้มสโมกกี้อาย มีเอิร์ธโทน หรือสไตล์นู้ดปากซีดตาดำ แนวการแต่งหน้าแนวดุดัน เน้นความคมเข้ม เพราะพวกนางมีเบ้าตาลึกจึงคัดเบ้าแล้วแจ่มมาก

แต่หากเป็นพวกสาวเกาหลีแล้วตาชั้นเดียวแล้วเบ้าตาจะคนละอย่างกัน เทรนด์ที่กำลังจะมาและฮอตมาก ก็คือการลงกลิตเตอร์วิบวับที่ตาให้เป็นประกายเด่นเด้งฟรุ้งฟริ้ง จะทำให้ตาสาวเอเชียกลมโตขึ้น กระพริบตาวิ้งๆทีหนุ่มๆใจแทบละลาย

แคทอายไลเนอร์

กรีดอายไลน์เนอร์ แบบ แคทอายส์ (Cat Eyes) ไม่ตวัดเฉียงขึ้นสูงแบบสมัยก่อน แต่กรีดตาแบบแมวสาว โดยกรีดตามรูปตาแต่ให้หางยาวออกไปทั้งขอบตาบนและล่างให้เหมือนตาแมวนั่นเอง

กูรูเมกอัพ วู ฮยอน จุง ฟันโช๊ะ!ว่า เทรนด์การกรีดอายไลน์เนอร์แบบแคทอายส์นี้ต้องมา เกิดแล้ว เกิดใหม่!


จากนั้นดัดขนตาปัดมาสคาร่าปุ้บ ดวงตาของคุณจะพรั่งพร้อมไปด้วยเสน่ห์ของนางแมวป่าเลยล่ะ

สีปากชมพู-พีช

เทรนด์ของฝั่งยุโรป และอเมริกา จะเน้นลิปสติกเฉดสีแดง ส้ม หรือสีแปลกล้ำไปเลย เช่น ฟ้า ม่วง ดำ แต่สาวเกาหลีพวกนางจะเน้นธรรมชาติ ใบหน้าจึงเหมาะกับสีชมพู และสีพีช ซึ่งเป็นสีอมตะ ฮิตตลอดกาล ทำให้ดูริมฝีปากเป็นธรรมชาติเหมาะกับสาวเอเชียสุดๆ

เน้นใบหน้าที่ฉ่ำวาว สีปากชมพู และพีช นี้สอดรับกับใบหน้าขาวใสดูเหมือนตุ๊กตาเลยล่ะ ยิ่งได้ทาลิปกลอสแวววาวซ้ำเข้าไปซะด้วย จะยิ่งสวยเลอค่าเหมือนเจ้าหญิงเข้าไปใหญ่


แก้มอมชมพูระเรื่อ


ในส่วนของแก้ม และโครงหน้า หากเป็นสาวฝรั่งจะเน้น Contouring เฉดดิ้ง ไฮไลท์ ที่ใบหน้าให้ดูมีมิติ เน้นผิวสีแทนดูบรอนซ์อินเตอร์ และสาวฝรั่งจะชอบเน้นโหนกแก้มให้สูงเด่นเด้ง กรามเด่นชัด บรัชออนจึงเป็นสีเข้มในโทนน้ำตาลส้มซะส่วนใหญ่

ตรงกันข้ามกับสาวเกาหลีอย่างสิ้นเชิง เพราะสาวกิมจิพวกนางไม่ต้องการมิติอะไรมาก พวกนางจะเน้นธรรมชาติ ให้แก้มอมชมพู สีพีชอมส้ม ดูสดใสตลอดเวลา ราวกับกินมะเขือเทศทั้งวัน

เน้นบลัชออนสีอ่อนเพิ่มแสงให้ใบหน้าสว่างออร่า เป็นการแต่งหน้าแบบง่ายๆ เบสิก เพียงใช้บรัชออนปัดเข้าไปตรงกลางพวงแก้มเลย ไม่เน้นกรอบหน้า แลดูเป็นสาวสุขภาพดีสดใสจากภายใน

เรียบเรียงจาก allkpop.com
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 >> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It