Advice

ทำไมผู้หญิงไคลแมกซ์ยาก?/Dr.DEN Sexociety

Pinterest LinkedIn Tumblr

คอลัมน์ Sexociety โดย Dr.DEN

ประชาคมวิทยาศาสตร์ และนักวิชาการรายงานเรื่องของสาเหตุแห่งความบกพร่องในการแข็งตัวอย่างเป็นกิจวัตร ตั้งแต่เรื่องของวัยไปจนถึงความเครียดและสิ่งที่ผู้ชายกิน แต่แม้ว่าจะเคยมีการศึกษาบางอย่างเกี่ยวกับผู้หญิงที่ไม่มีการบรรลุจุดสุดยอดในระหว่างการร่วมเพศ

มันก็ไม่เคยมีการศึกษาวิจัยเกี่ยว ผู้หญิงที่ไม่สามารถบรรลุจุดสุดยอด เลยแม้แต่ครั้งเดียว

จากสนทนากับผู้เชี่ยวชาญและเกร็ดประวัติของผู้หญิงจำนวนหนึ่งบ่งชี้ ว่ามีภาวะบกพร่องในการบรรลุจุดสุดยอดจริงๆ มันเป็นกับผู้หญิงจำนวนมากกว่าที่คุณคิดเสียอีก และมันไม่ได้แค่เกี่ยวข้องกับการร่วมเพศเท่านั้นด้วย

เอลิซาเบธ ลอยด์ พูดถึงตัวเลขของผู้หญิงที่ไม่เคยบรรลุจุดสุดยอดเลยไว้ในหนังสือ “กรณีของการบรรลุจุดสุดยอดของผู้หญิง” ของเธอ ว่ามีอัตราสูงถึง 17% และ แครอล ควีน ก็พูดว่าเธอได้ยินเรื่องนี้ตลอดเวลาจากผู้หญิงทุกวัย โดยหญิงสาวมีอัตราส่วนสูงสุด

ด้วยเหตุที่มีข้อมูลน้อยมากเกี่ยวกับผู้หญิงที่ไม่เคยบรรลุจุดสุดยอดเลย มันจึงยากที่จะรู้ว่ามันเป็นเช่นนี้เสมอมา หรือกำลังเลวร้ายขึ้นเรื่อยๆ หรือไม่

แต่ผู้เชี่ยวชาญชี้ว่า ปัจจุบันมีความกดดันต่อผู้หญิงเป็นอันมากว่าจะต้องมีการบรรลุจุดสุดยอดขณะร่วมเพศทุกครั้ง ซึ่งมันกลายเป็นเป้าหมายของการมีเพศสัมพันธ์ทั้งหมดไปแล้ว ผู้หญิงจึงเครียดและกลัวว่าจะไม่บรรลุ ก็เลยไม่บรรลุจริงๆ

มันเป็นเช่นนั้นหรือเปล่า หรือว่าภาวะบกพร่องในการบรรลุจุดสุดยอดนี้มันเกี่ยวกับอย่างอื่นล้วนๆ?

“สิ่งสำคัญที่สุดสองอย่างที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์กระแสหลักก็คือ การถูกฆ่าและการบรรลุจุดสุดยอด” โรเจอร์ เอเบิร์ต เขียนเกี่ยวกับลักษณะอันชวนฝันของการบรรลุจุดสุดยอดในภาพยนตร์

“บางครั้งเมื่อซูมจนเห็นแต่ใบหน้า มันก็ยากที่จะบอกว่าใครเสร็จหรือไม่เสร็จ”

จริงๆ แล้ว ขณะดูหนังคุณคงไม่คิดหรอกว่าผู้หญิงคนนั้นจะไม่เสร็จ เพราะในหนังมันดูเหมือนว่าการบรรลุจุดสุดยอดภายใต้สถานการณ์อันเหลวไหล เป็นสิ่งที่ง่ายดายเสียเหลือเกิน

พระเอกกับนางเอกเบียดเสียดกันอยู่ในรถอันแคบขณะมีเซ็กซ์เป็นครั้งแรกของพวกเขา แต่ปรากฏว่าเสร็จด้วยกันทั้งคู่

หนังโฆษณายิ่งตัวดี ผู้ชายหุ่นแย้ย่างหน้าตี๋ พอฉีดสเปรย์ดับกลิ่นเต่าเข้าไปหน่อย สาวสวยวิ่งตามเป็นพรวนและทำหน้าเหมือนกำลังบรรลุจุดสุดยอดไปตามๆ กัน แค่ได้กลิ่นสเปรย์ มันง่ายขนาดนั้นเลยหรือ

หนังโป๊ก็เป็นตัวการที่ทำให้เรื่องนี้มันเลวร้ายยิ่งขึ้นไปอีก ไม่มีเรื่องไหนที่ผู้หญิงจะไม่เสร็จ ผู้หญิงทุกวันนี้จึงไม่ได้รู้สึกแค่ว่าทุกคนกำลังมีเซ็กซ์ แต่เป็นทุกคนกำลังมีเซ็กซ์ที่ดีที่สุด ซึ่งหมายความว่าจบลงด้วยการบรรลุจุดสุดยอดอย่างซาบซ่าเหมือนหัวจะระเบิด

ผลลัพธ์ก็คือ มันยากที่จะปิดกั้นความคิดที่ว่าคุณควรมีการบรรลุจุดสุดยอด หรือหยุดสงสัยว่าคุณจะบรรลุเมื่อไหร่

คำถามยอดฮิตของผู้หญิงที่เขียนมาปรึกษาผู้เชี่ยวชาญทางเพศ ล้วนเกี่ยวกับความยากลำบากในการบรรลุจุดสุดยอดแทบทั้งสิ้น และมักจะคาดว่าพวกเธอมีอะไรบางอย่างที่ผิดปกติ ดังตัวอย่างต่อไปนี้:

“ฉันไม่ยอมเสร็จ ฉันและแฟนลองพยายามทำทุกอย่างแล้ว แต่ไม่นานฉันก็รู้สึกเบื่อ แสบ และบอกให้เขาเสร็จๆไป”

“ฉันกับแฟนเพิ่งเริ่มเซ็กซ์กัน เขาเป็นผู้ชายคนแรกของฉัน และฉันแสร้งทำเป็นเสร็จเพื่อที่จะไม่ทำร้ายจิตใจเขา ฉันพยายามที่จะบรรลุจุดสุดยอดโดยไม่ต้องเสแสร้งอีกต่อไป”

“ฉันไม่เคยบรรลุจุดสุดยอดเลย ใช่ ฉันรู้สึกว่ามันเป็นปัญหาใหญ่ ฉันไม่เคยมีความสัมพันธ์แต่เคยมีเซ็กซ์กับคนที่ฉันรัก แต่ก็ต้องแกล้งทำเป็นเสร็จ ฉันลองช่วยตัวเอง และแม้จะเพลิดเพลินแต่ฉันก็ไม่บรรลุอีกนั่นแหละ โอษฐกามก็ไม่ช่วย ฉันเป็นผู้หญิงปกติ อายุ 22 สุขภาพดี และคิดว่าข้างล่างของฉันก็คงปกติดี ฉันจึงไม่เข้าใจว่า ทำไมฉันถึงเสร็จไม่ได้”

“ฉันมีคู่นอน 4 คน และจนกระทั่งบัดนี้ก็ยังไม่มีสักคนที่ทำให้ฉันบรรลุจุดสุดยอดได้ทั้งๆ ที่เราเคยลองมาแล้วหลายท่า แต่ไม่ได้ผลเลย และนี่คือเหตุผลหลักที่ฉันต้องแยกทางกับแฟนแต่ละคน ฉันจะทำยังไงดี? เห็นได้ชัดว่าตัวปัญหาก็คือฉันเอง”

“วิธีที่ดีที่สุดในการบรรลุจุดสุดยอดไม่ใช่การใส่ใจว่าจะบรรลุจุดสุดยอด” ซาเน็ท เพลเล็ต ผู้เชี่ยวชาญกามารมณ์และความใกล้ชิดกล่าว

“ทันทีที่คุณอยู่ในหัวของคุณระหว่างมีเซ็กซ์ มันก็ยากมากที่จะบรรลุจุดสุดยอด วิธีที่จะมีการบรรลุจุดสุดยอดได้ก็คือ การอยู่ในเรือนร่างของคุณ”

รีเบคกา สาว24 ซึ่งปัจจุบันมีเดทกับผู้ชาย 2 คนเป็นประจำ มีความคับข้องใจกับเรื่องของการบรรลุจุดสุดยอดนี้ จนตัดสินใจเลิกกังวลกับมันในที่สุด เธอเริ่มมีเซ็กซ์เมื่ออายุ 15 ปีกับแฟนหนุ่มในไฮสกูล แต่ทำยังไง เธอก็ไม่เคยบรรลุจุดสุดยอด

“เราเรียนเพศศึกษาทุกปีในโรงเรียนมัธยม ฉันรู้หมดเกี่ยวกับถุงยางและเซ็กซ์แบบปลอดภัยรวมทั้งการคุมกำเนิด และฉันถูกสอนให้พูดเรื่องเซ็กซ์โดยไม่ต้องอาย แต่ฉันไม่รู้ว่ามันมีความรู้สึกอย่างไร” เธอพูด

“หลายครั้งที่ฉันกับแฟนพยายามอย่างหนักที่จะบรรลุจุดสุดยอด เขาพยายามใช้นิ้วและปากกระตุ้น ฉันเป็นเวลานานๆ แต่มันไม่เคยได้ผล”

เมื่อเหตุการณ์เดิมๆ ดำเนินต่อไปกับเพื่อนหนุ่มคนต่อๆ มา รีเบคกาก็เริ่มเบื่อหน่ายต่อการเสแสร้งว่าเธอมีความสุขกับคู่รักแต่ละคน

“ถ้าคุณกังวลว่าคุณจะบรรลุจุดสุดยอดหรือไม่ คุณก็น่าจะไม่มีความสุข” เธอพูด

“เพราะคุณหมกมุ่นอยู่กับเรื่องเหลวไหล ว่านี่คือทางเดียวที่คุณจะมีความสุขได้และต้องมีด้วย แต่เดี๋ยวนี้ฉันกำลังมีความสุขมากโดยไม่มีมัน”

รีแบคกาสะท้อนสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญพูดว่า “อย่าเอาเซ็กซ์ดีๆไปผูกไว้กับการบรรลุจุดสุดยอด”

“ถ้าคุณเปลี่ยนมาคิดว่าเป้าหมายของเซ็กซ์คือความรู้สึกดีๆ คุณก็จะไม่แคร์เรื่องการบรรลุจุดสุดยอด และคุณก็จะมีเซ็กซ์ที่ดีขึ้น มันจะปลดปล่อยคุณให้สำรวจวิธีอื่นๆ ในการสร้างความรู้สึกที่ดี” รีเบคกากล่าว

“ฉันคิดว่า ผู้ชายจะสติแตกถ้าพวกเขาไม่สามารถทำให้ผู้หญิงของพวกเขาบรรลุจุดสุดยอด หรือผู้หญิงก็จะสติแตกด้วยเหตุผลเดียวกัน เพราะพวกเธอคิดว่า โอ้ ฉันไม่ได้กำลังทำหน้าที่ของตัวเองอยู่”

เรื่องใหญ่แบบนี้ ต้องมีต่ออีกตอนละครับ

* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It