Advice

เปิดอก 5 สาวไทย บินไปผ่าหน้า โขกกราม เติมนมที่เกาหลี (ชมคลิป)

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

หลังจากที่รายการศัลยกรรมสุดฮิตของเกาหลี Let Me In ยกขบวนทีมงานกิมจิมาคัดเลือกคนไทยเพื่อบินไปเกาหลี Makeover ฟรีทั้งร่าง! โดยจับมือกับ STMstyle เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลีในไทยเมื่อประมาณต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น เราก็ยังเกาะติดรายงานอย่างต่อเนื่องค่ะ

เพราะบัดนี้ สาวไทยทั้ง 5 คน ได้ปฏิบัติภารกิจเปลี่ยนโฉมเบ้าหน้าเสร็จสรรพ เดินทางกลับมาบ้านเกิดเมืองนอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ใน Let me in ซีซั่น 4 ตอนที่ 16 “Special Global in Thailand” เรียกได้ว่ารวมระยะเวลาผ่าตัดศัลยกรรม พักฟื้นจนสวยแจ่มก็ประมาณ 3 เดือน


“จากผู้สมัคร 2,000 กว่าคน เราคัดออกเบื้องต้นเหลือ 1,000 คน จากนั้นก็คัดอีกเหลือ 200 คน โดยทางทีมงานโทรไปสัมภาษณ์ว่ามีการใช้ชีวิตอย่างไร ปัญหาคืออะไร อยากทำอาชีพอะไร คือน้องบางคนอยากทำอาชีพนี้แต่เพราะหน้าตาตัวเองทำให้ทำอาชีพนี้ไม่ได้


และในบรรดาคนสมัครก็สมควรได้รับการช่วยเหลือมาก เดิมทีจะคัดเลือกแค่คนเดียวในการช่วยเหลือ แต่ปรากฏว่าคุณหมอเกาหลีอยากช่วยหลายคนมาก จึงกลายเป็นศัลยกรรมเปลี่ยนชีวิตคนไทย 5 คน” คุณคิม ซุนฮา (Kim Sun Ha) ผู้บริหาร STMstyle กล่าว

และสังเกตได้ว่าสาวไทยที่ได้รับการคัดเลือกศัลยกรรมนั้น แต่ละคนนอกจากจะคางยื่นหน้ายาวแล้วอายุยังไม่มาก จากการสอบถามจะมีอายุประมาณ 18-24 ปี ซึ่งเป็นช่วงวัยที่ดีมากในการฟื้นตัวจากการผ่าตัดได้เร็ว


กระนั้นก็ยังมีคนไทยอีกหลายเสียงสงสัยและจี้ถามกันมากเลยว่า ทำไมเลือกแต่ที่คนหน้ายาว คางยื่น มาแปลงโฉมล่ะ?


อย่างเช่น 2 คอมเม้นท์นี้เป็นต้น


“เกาหลีทำเป็นแต่หน้ายาวๆ หราคะ ฝากถามหน่อย ทำศัลยกรรมอย่างอื่นไม่เป็นหละหราคะ น่าจะเปลี่ยนเป็นภารกิจแปลโฉมสาวหน้ายาว แค่นั้นพอนะคะ เพราะคนที่เข้ารอ มีแต่หน้ายาวๆ ละจะให้คนอื่นไปกันเพื่อ ถ้าคิดว่าตัวเอง ทำไม่ได้ทั้งหมด โอเคนะ ฝากไว้ด้วยคะ”


และอีกคอมเม้นท์ “ดูมาหลายตอนแล้ว ส่วนใหญ่หมอจะคัดเอาแต่คนที่คางยื่นทั้งนั้นเลย”


คุณคิม หนึ่งในคณะกรรมการชี้แจงแถลงด่วนค่ะ

คนหน้ายาว คางยื่น ปัญหาสุขภาพ ต้องเร่งแก้ไข!

“เราไม่ได้แค่คัดเลือกเพราะว่าไม่สวย แต่ทั้ง 5 คนมีปัญหาสุขภาพที่ต้องเร่งแก้ไข อย่างเรื่องของขากรรไกรที่บิดเบี้ยว จนเกิดอาการปวด” คุณคิมชี้แจงถึงข้อสงสัย

มันไม่ใช่การปรับรูปหน้าธรรมดาทั่วไป โดยสาวไทยทั้ง 5 คนล้วนเป็นเคสเดียวกัน ต้องผ่าตัดขากรรไกร คางยื่น และเบี้ยว ฟันล่างครอบฟันบน เราต้องการเปลี่ยนชีวิตของผู้ที่มีใบหน้าผิดปกติตั้งแต่กำเนิด จนเกิดเป็นความด้อยโอกาสทางสังคม


ซึ่งทุกคนก่อนผ่าตัดฟันล่างครอบฟันบน จะต้องมีการผ่าตัดแก้ไขให้เป็นฟันบนครอบฟันล่าง เพื่อให้การสบฟันปกติ ซึ่งการผ่าตัดแบบนี้แพงมาก และยากมาก การผ่าตัดขากรรไกรต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 3 ด้านด้วยกันในห้องผ่าตัดแพทย์ศัลยกรรม ทันตแพทย์ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญการให้ยาสลบ


ในการผ่าตัดขากรรไกรนั้น ถือว่าเป็นการผ่าตัดที่เสี่ยง มีอันตรายสูงมาก ดังนั้นก่อนที่จะเข้ารับการผ่าตัด ต้องมีเครื่องมือที่เอ็กซเรย์ว่า เส้นประสาทอยู่ตรงไหน ผ่าตัดไปจะโดนหรือไม่ ดูกระดูกแบบ 3 มิติ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะต้องมีประสบการณ์อย่างน้อย 15 ปี ในการผ่าตัดด้านนี้ถึงจะทำได้” คุณคิม ให้เหตุผล


ค่ะ แน่นอนทั้ง 5 คนมีปมด้อยเรื่องหน้าตา ทุกคนประสานเสียงตอบว่า ไม่มีใครไม่เคยโดนล้อเรื่องคางยื่น หน้ายาว เป็นไอ้แหลมบ้าง กะเทยบ้าง จนทุกคนไม่ชอบสบตากับคนแปลกหน้า ไม่มีความมั่นใจเอาซะเลย ขนาดรวบผม หรือถ่ายรูปร่วมกับคนอื่นยังมิกล้า!

อีกทั้ง ปัญหาของคนคางยื่นยังทำให้เกิดปัญหาในการเคี้ยวไม่ละเอียด เพราะฟันไม่สบกันจนสุขภาพเดือดร้อนเป็นโรคกระเพาะกันเลยทีเดียว


งั้น..เรามาดูสาวไทยคนแรกกันก่อนเลยค่ะ ว่าศัลยกรรมจะพลิกชีวิตของพวกเธอขนาดไหน และหน้าตาจะเปลี่ยนไปจนทึ่งอึ้งเงิบไปเลยมั้ย!


ทว่า เมื่อแต่ละคนหน้าเปลี่ยน ความฝันก็เปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน

เอี๊ยม-นิชากร คูหอจิตร ->เพื่อนเคยล้อ'หน้าลิง' ตอนนี้ชมว่าคล้าย 'ลีดาเฮ'

ศัลยกรรมอะไรบ้าง

ฉีดไขมันที่หน้าผาก ศัลยกรรมจมูก ซิลิโคนโหนกแก้มซ้าย ผ่าตัดขากรรไกร ทำหน้าวีไลน์ เย็บหูสองข้างให้เท่ากัน ฉีดไขมัน ทำหน้าอก 250 ซีซี ยกกระชับแก้ม ฉีดผิวขาว 2 ครั้ง จัดฟันแบบใส


โดยทุกคนที่เห็นหน้าเธอหลังศัลยกรรมต่างบอกว่า หน้าแอบคล้าย ลีดาเฮ (Lee Da Hae) หรือไม่ก็ น้องเก้า ฮอร์โมน เหมือนกันแฮะ!


ปมด้อย


“เมื่อก่อนกระดูกไหปลาร้าเบี้ยว คางจะยื่น ฟันล่างครอบฟันบน แต่เมื่อเพื่อนเห็นเราหลังทำศัลยกรรมนะ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า 'ไม่ใช่เพื่อนเราอ่ะ' เขาจำไม่ได้ สวยขึ้น

เพราะเมื่อก่อนจะโดนเพื่อนล้อว่าหน้าเหมือนลิงเพราะคางยื่น ซึ่งเป็นอะไรที่รู้สึกแย่มากค่ะ” น้องเอี๊ยมเผยความรู้สึก พร้อมกล่าวถึงอนาคต

“โดยหลังจากเรียนจบก็ว่างงาน มีช่วงหนึ่งก็ไปทำงานช่วยเสิร์ฟก๋วยเตี๋ยวบ้าง พอทำศัลยกรรมแล้วอนาคตก็อยากจะทำสมัครงานเป็นกราวน์เซอร์วิส เพราะเคยฝึกงานทางด้านสายการบิน”

แอร์-นิสานาฏ แตงตาด-> โครงหน้าเหมือนผู้ชาย เงิบ! กะเทยทักว่าเป็นกะเทย

ศัลยกรรมอะไรบ้าง

ผ่าตัดขากรรไกร ทำจมูกให้เหมือนทรงผู้หญิงมากขึ้น กรีดหางตา ฉีดไขมันหน้าผากให้หน้าดูมีมิติ ฉีดผิวขาว 1 ครั้ง ใส่ฟันปลอมด้านข้างซ้าย-ขวา 2 ซี่ และทำตาให้ตกลง พริ้มลง ตาหวานมากขึ้น เพราะตอนแรกเหมือนตาเหยี่ยว ไม่ได้ทำหน้าอก


ปมด้อย


น้องแอร์บอกกับเราตรงๆ ว่า

“ชอบมีทักว่าหน้าเหมือนกะเทย เพราะโครงหน้าเหมือนผู้ชายมาก มีคนเคยบอกว่า ในรูปก็เหมือนกะเทย ตัวจริงยิ่งเหมือนกะเทยกว่าอีก เราก็เครียด มีวันหนึ่งไปร้านทำผมแล้วทำผมอยู่กะเทยเขาก็ทัก ว่าสวยเหมือนกะเทย กะเทยทักเราว่าเป็นกะเทย เพื่อนบางคนก็ล้อว่า ไอ้หน้าแหลม

ก่อนหน้านี้เป็นคนหน้าตอบ คางยื่นกว่าคนปกติ 4-5 มิลลิเมตร มีปัญหาสบฟัน และบวกกับเป็นคนไม่มีไขมันที่แก้มเลย หน้าจึงตอบ ต่อให้กินเยอะเท่าไหร่แก้มก็ตอบ

คือ ดีใจมากที่หน้าเหมือนคนปกติ เพราะแค่คางสั้นเหมือนคนทั่วไป และแก้มไม่ตอบก็ดีใจมากแล้ว


ส่วนอนาคตนั้น แอร์เป็นคนชอบเต้นมากค่ะ อนาคตก็อยากทำงานเกี่ยวกับด้านเต้นดู”

อ๊ะ! ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ค่ะ ยังเหลือสาวไทยอีก 3 คน พรุ่งนี้ต่อค่ะ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เพราะ 3 นางนี้โขกหน้าใหม่ เปลี่ยนเป็นคนละคนเล้ย!
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It