Advice

สำรวจ 4 ห้องน้ำห้างดัง สะอาด หรู ล้ำ ตอบโจทย์ผู้หญิงดีเว่อร์!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ผู้หญิงเรานะคะ เรื่องห้องน้ำนับว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะนอกจากจะใช้ขับถ่ายแล้ว เรายังต้องมีการเมกอัพเสริมความเป๊ะเติมแป้ง ปัดแก้ม ทาลิปสติก หรือบางครั้งก็ลองเสื้อผ้าที่เพิ่งช้อปปิ้งมาเสียหน่อย

เรื่องความสะอาดขอเป็นอันดับหนึ่ง อ๊ะ!หากยิ่งมีการตกแต่งที่หรูหรา มีเก้าอี้นั่งโบ๊ะหน้า หรือชักโครกไฮเทคโนโลยีด้วยล่ะก็จะยิ่งน่าเข้า เข้าไปใหญ่

เราจึงลองสำรวจตระเวนตามเส้นรถไฟฟ้า ว่ามีห้องน้ำห้างสรรพสินค้าใดบ้างที่ตอบโจทย์ผู้หญิงได้เป็นอย่างดี โดยเราเฟ้นมาได้ 4 สถานที่ รับรองว่า ดี๊ดี เห็นแล้วต้องกรี๊ด และคอนเฟิร์มว่า เลิศหรูอลังการดาวล้านดวงจริงๆค่ะ

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

แม้จะไม่ค่อยมีคนซักเท่าไหร่เพราะเพิ่งจะเปิดตัวและบางส่วนยังสร้างไม่เสร็จแต่แหล่งช้อปปิ้งสุดหรูเซ็นทรัล เอ็มบาสซี (Central Embassy)ก็ขนเอาแบรนด์ระดับโลกมาไว้ในที่เดียวกัน ทำให้ศูนย์การค้าแห่งนี้ดูเลิศ หรู ไฮโซ โอ่อ่า ด้วยการการตกเเต่งที่ดูเรียบง่ายมีรูปโค้งมนเเต่ก็ซ่อนความหรูหราไว้ภายในสถาปัตยกรรม

เเละเมื่อเราได้ลองเข้าห้องน้าต้องร้องว้าวเข้าไปใหญ่ ยิ่งหากเป็นชั้น 1 Cutting-Edge Luxury ซึ่งเป็นชั้นที่ขายสินค้าลักชูรีระดับ 6 ดาว ดังนั้นห้องน้ำก็ต้องไม่ธรรมดาไก่กาสิคะ แถมเรายังแอบเม้าท์มอยกับแม่บ้านทำความสะอาดห้องน้ำ ก็ได้ความว่า เมื่อวานเพิ่งจะมีนิตยสารมาถ่ายทำห้องน้ำไฮโซนี้ซะด้วย


ห้องน้ำสีขาวสะอาดตา ตกแต่งสวย โล่งโปร่ง ดีไซน์เรียบหรูเป็นทรงไข่ พื้นหินอ่อน และเมื่อเปิดเข้าไปในห้องขับถ่ายจะพบความ หรูหราอลังการดาวล้านดวง เพราะโถชักโครกเป็นระบบเซนเซอร์ ในขณะที่ฝาชักโครกปิดอยู่อย่างสนิทเมื่อเราเดินเข้าไปมันจะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติเองค่ะ พร้อมนั่ง!


และเมื่อเราถอดกางเกงนั่งลงปุ้บ จะรู้สึกอุ่นๆ บริเวณก้นที่นั่งลงไปด้วย พิถีพิถันใส่ใจลูกค้าสุดๆ แม้กระทั่งก้น และเมื่อทำธุระเสร็จเรียบร้อยก็กดปุ่มฉีดชำระล้างให้เองสไตล์ห้องน้ำญี่ปุ่น โดยไม่ต้องมือเปื้อน จากนั้นเมื่อลุกขึ้นน้ำก็จะไหลออกมาชำระล้างโถชักโครกเองด้วยระบบเซนเซอร์ ไม่ต้องกดปุ่มใดเลยจ้า


อ่างล้างมือก็จะเป็นระบบเซนเซอร์เช่นกัน พร้อมกระจกบานพอเหมาะให้ส่องสวยแบบสาวไฮโซ ถัดไปอีกส่วนในห้องน้ำบริเวณเดียวกันจะเป็นโซฟาหนังนุ่มให้นั่ง จะนั่งรอเพื่อนที่เข้าไปทำธุระขับถ่ายก็ได้ หรือจะนั่งแต่งหน้า คุยโทรศัพท์เม้าท์มอย แชะเซลฟี่คนเดียวก็ได้อยู่ เรียกว่าแทบไม่อยากออกจากห้องน้ำเลยทีเดียวเชียว


ส่วนการเดินทางก็ง่ายแสนง่ายเพราะเชื่อมกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม ที่ชั้น 2 และใช้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสเพลินจิต ที่เชื่อมกับศูนย์การค้าโดยตรง ที่ชั้น 1ก็ได้ค่ะ


สยามเซนเตอร์


ตะลึงเงิบตั้งแต่บันไดลงไปเข้าห้องน้ำ ชั้นล่างสุดแล้วจ้า เรียกว่าเข้าไปต้องร้อง OMG หรือแม่เจ้าพร้อมทาบอก!!

เพราะเพียงแค่บันไดเดินลงไปในห้องน้ำก็เซอร์ไพรส์แล้ว เพราะเป็นบันไดเปียโนค่ะ เมื่อเราก้าวย่างลงไปในแต่ละขั้นบันไดจะมีเสียงเหมือนเราเล่นเปียโนด้วยเท้าเลยล่ะ จากนั้นเมื่อเดินเข้าไปในห้องน้ำซ้ายมือจะมีน้ำหอมวางเรียงรายอยู่ในตู้กระจก เป็นการโฆษณาน้ำหอมแบรนด์นั้นไปในตัว และเมื่อเดินเข้าไปด้านในจะพบว่า กระจกบริเวณอ่างล้างมือจะดูกิ๊บเก๋และดูมีดีไซน์สไตล์วัยรุ่นสยาม แถมมีสบู่ให้ล้างมือซะด้วย

ในส่วนของประตูห้องขับถ่ายก็เก๋ๆด้วยประตูสีส้ม ก่อนจะเดินเข้าไปก็มีกระจกมากมายให้ส่องเต็มตัว แต่เมื่อเปิดประตูเข้าไปรู้สึกธรรมดาค่ะ เพราะเป็นชักโครกปกติ ไม่ใช่แบบญี่ปุ่น แต่ให้อภัยได้เพราะหลายส่วนในห้องน้ำนี้มันไม่ธรรมดา และตอบโจทย์ผู้หญิงสุดๆ ในบริเวณที่จะเม้าท์ต่อไปนี้


เพราะอีกส่วนจะเป็นห้องแต่งหน้า แต่งตัวโดยเฉพาะ เรียกว่า “Powder Room” โดยปกติห้างจะนำสารพัดเครื่องสำอาง ไม่ว่าจะเป็นโลชั่นบำรุงผิว แป้งพัฟ บรัชออน อายแชโดว์ ลิปสติก แม้แต่น้ำหอม นำมาตั้งไว้ให้ทดลองใช้กันฟรีๆ ด้วย แต่วันที่ไปโชคร้ายสุดๆ ไม่มีค่ะ เสียดายไม่ได้ลองเลย T_T


ในห้องนี้มีเก้าอี้ให้นั่งเมกอัพหลายตัวสาวๆก็จะนิยมมาแต่งหน้า นั่งคุยเรื่องหญิงๆกัน ในวันนี้ก็แอบเห็นกลุ่มผู้หญิงแต่งหน้าจัดเต็มมาลบเครื่องสำอางกัน และพิเศษสุดๆ อยากจะร้องกรี๊ดให้ลั่นสยามเซนเตอร์เพราะมีห้องแต่งตัวสำหรับเปลี่ยนเสื้อผ้า ลองชุดได้เลยค่ะ


ส่วนกระจกก็รอบทิศทางสามารถส่องหน้าและตัวได้อย่างสะใจ แทบจะไม่อยากลุกออกมาจากห้องน้ำเลยล่ะค่ะ เพราะเราเห็นกลุ่มเพื่อนหญิงหลายคนก็จะเข้าไปนั่งเม้าท์มอยกันพร้อมแต่งหน้ากันในนี้ ปากก็เม้าท์ มือก็กรีดอายไลเนอร์ไปด้วย พวกนางดูมีความสุขจริงๆค่ะ ช้อบชอบอ่ะ!


ส่วนการเดินทางก็ง่ายอีกเช่นกันเพราะเชื่อมรถไฟฟ้า BTS สยาม หรือไปแซ่บสยามพารากอน หรือสยามดิสคัฟเวอร์รี่ก็ได้เดินถึงกันได้เลยค่ะ

เทอร์มินัล 21

เป็นที่ทราบกันค่ะว่า ความสนุกของห้างสรรสินค้านี้อยู่ที่การวิ่งไล่สำรวจห้องน้ำในทุกชั้น และทุกคนต้องถ่ายรูปกับห้องน้ำ ไม่อย่างนั้นไม่ถือว่ามาเทอร์มินัล 21 (Terminal 2)

ห้างนี้จำลอง Market Street ชื่อดังทั่วทุกมุมโลกเลยค่ะ โดยแบ่งเป็นโซนหลักๆถึง 9 โซน และตกแต่งออกไปตามธีม (Theme) ของแต่ละเมือง ได้แก่ Paris, Rome, Tokyo, Caribbean, London, Istanbul, San Francisco และ Hollywood


และสิ่งที่คุณต้องทำนอกจากช้อปปิ้งที่ห้างนี้แล้วต้องไล่ดูห้องน้ำในแต่ละชั้นตั้งแต่ล่างสุด ชั้นLG ไปจนถึงชั้นบนสุดคือชั้น 6 เลยค่ะ เพื่อดูการออกแบบและตกแต่งของห้องน้ำ แนะนำให้ใส่รองเท้าที่ใส่สบาย รองส้นเท้าสูงเก็บไว้ก่อนเพราะเดินเยอะค่ะ เดี๋ยวจะเมื่อยไม่รู้นะจ๊ะ


แต่เมื่อสอดส่องครบทุกชั้นแล้วก็คุ้มค่าเพราะแต่ละชั้นนั้นตกแต่งตามธีมของเมืองแต่ละประเทศจริงๆแม้กระทั่งห้องน้ำ ก็เก็บรายละเอียดไว้ได้อย่างดี แม้กระทั่งชุด รปภ.และแม่บ้าน และไม่ต้องแปลกใจหากจะเป็นสาวๆเซลฟี่กับห้องน้ำทุกชั้น เพราะเรียกได้ว่าแทบจะเป็นวัฒนธรรมของที่นี่ไปแล้วค่ะ ^_^


ส่วนห้องน้ำที่นี้ทุกห้องใช้โถส้วมนำเข้าจากญี่ปุ่น มีปุ่มกดให้เลือกปรับระดับความแรงความเบาของน้ำที่ฉีดมากมาย มีเป่าลมด้วยแน่ะ ส่วนกระจกก็ใหญ่สะใจส่องได้ทั้งตัว


งั้นไล่มาดูห้องน้ำกันเลยค่ะ ตั้งแต่ห้องน้ำชั้น LG จะเป็น ธีม Caribbean ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในเรือเดินสมุทรโบราณ ขึ้นมาชั้น G ธีมเมือง Rome-Italy จะได้เห็นประติมากรรมหรูหราไฮโซ อลังการ ถัดมาชั้น M ธีม Paris ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในฝรั่งเศส ส่วนห้องน้ำชั้น 1 ธีม Tokyo เหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลยอ่ะ ชั้น 2 โซนลอนดอน ประตูห้องน้ำเป็นแผนผังรถไฟใต้ดินของอังกฤษ ชั้น 3 โซน Istanbul ตุรกี ชั้น 4 โซนซานฟรานซิสโก และขึ้นมาชั้น 5 จะเจอ Pier21 แหล่งรวมร้านอาหารมากมายทั้งชื่อดัง และยังมีฟู้ดคอร์ทราคาประหยัดๆ ไว้สำหรับคนกระเป๋าเบาอีกด้วย ดังนั้นห้องน้ำจึงเหมือนครัวเลยล่ะค่ะ สุดท้ายที่ชั้น 6 Hollywood เป็นชั้นโรงภาพยนตร์ในสไตล์ฮอลลีวูด และเทคโนโลยีกับสินค้า IT และ Gadgets


ค่ะ กว่าจะเดินเข้าห้องน้ำครบทุกชั้นแม่เจ้า! ก็เล่นเอาเมื่อยเหมือนกัน แต่ก็คุ้มค่ะ เพราะเราก็แอบลุ้นทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำว่าจะตกแต่งออกมาแบบใด โดนใจสาวๆ แน่นอนคอนเฟิร์ม!


ส่วนการเดินทางก็สะดวกมาลงสถานีรถไฟฟ้า BTS หรือรถไฟใต้ดินที่อโศก เดินเชื่อมมาที่ห้างได้เลยจ้า

สยามพารากอน

หลังจากปรับปรุงห้องน้ำกันไปแล้ว โฉมใหม่ของห้องน้ำสยามพารากอนก็เยี่ยมเว่อร์ จนหลายคนออกปาก ยิ่งบริเวณลิฟท์ฝั่ง South ห้องน้ำหรูหราอลังการ มีเก้าอี้สี่เหลี่ยมสีดำบุนุ่มๆ ตัวเล็กให้นั่งแต่งหน้าพร้อมกระจกบานใหญ่ในกรอบหรู จะเมกอัพหรือจัดแต่งทรงผมก็ตามแต่ใจเลยค่ะ

ภายในสะอาดสะอ้านแม้สยามพารากอนจะเป็นห้างที่คนเดินเยอะมากก็ตาม แต่เมื่อถามความคิดเห็นผู้หญิงส่วนใหญ่เมื่อถามว่าชอบ ห้องน้ำที่ไหน หลายคนมักจะตอบว่า พารากอนสิคะ


ปูพื้นหินอ่อนสีขาว และอีกโซนเป็นหินอ่อนสีดำ แถมมีการจัดวางด้วยกระถางต้นไม้ขนาดย่อมให้ความธรรมชาติ และสะอาดตา โล่งโปร่ง

มาถึงในส่วนของอ่างล้างหน้าเป็นระบบเซนเซอร์ ก๊อกน้ำดูดีสมฐานะ ส่วนในห้องปลดทุกข์ก็ธรรมดาค่ะ เป็นโถส้วมชักโครกปกติ ไม่ได้มีปุ่มกดแบบญี่ปุ่น แต่ประตูจะเพิ่มความไฮโซด้วยสีเทาเบรกความธรรมดาให้ดูมีคลาสได้อย่างดี

ส่วนการเดินทางก็ง่ายเช่นกัน BTS สถานีสยาม เดินเชื่อมถึงกันได้อีกทั้งสยามเซนเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอร์รี่


แล้วคุณล่ะคะ ชอบห้องน้ำห้างไหน แนะนำคอมเมนท์กันมาได้อีกนะคะ ^^

* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

->พิเศษสำหรับแฟนเพจ! ส่งความสวย เตรียมรับปี58 เชิญทำทรีตเมนต์ Tripolar Cellulite Free มูลค่า 6,500 บาท ฟรี! เพียงร่วมสนุกง่ายๆ เริ่มแล้ว 17 พย. – 1 ธค. ศกนี้

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It