Advice

เปิดตำนานเจ้าสาวสุดมั่น! กับชุดวิวาห์นอกกรอบ แซ่บเว่อร์!!

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ในช่วงปลายปีนี้เป็นฤดูกาลแต่งงานของเจ้าสาวหลายคนเลยนะคะ ใครที่เพื่อนหรือคนรู้จักเยอะหน่อยก็ ใส่ซองกันเป็นว่าเล่น และเจ้าสาวส่วนใหญ่มักเลือก ชุดเจ้าสาว ตามประเพณีนิยม

ชุดเดรสยาวอลังการฟูฟ่องกระโปรงสุ่มสีขาวบริสุทธิ์ฟรุ้งฟริ้ง ปักงานลูกไม้หรู กระโปรงหางปลา จนต้องมีเพื่อนเจ้าสาวหลายคนถือหางกระโปรงเดินตาม แต่เจ้าสาวยุคนี้นางฉีกความจำเจค่ะ เอะอะก็ต้องกระโปรง ชุดกางเกงก็สวยได้นิ

ดูอย่าง โซแลง โนว์ลส์ (Solange Knowles) สิคะ นางมาในชุดเจ้าสาวจั๊มสูทสีขาวงาช้าง เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนหนุ่มรุ่นใหญ่ Alan Ferguson ที่คบหากันมานานหลายปี

ทั้งเก๋ เท่ จนเรียกว่าเป็นการปฏิวัติชุดเจ้าสาวเลยก็ว่าได้

แต่….นางไม่ใช่คนแรกค่ะ เพราะเหล่าซุปตาร์คนดัง นักแสดง นักร้องดังในตำนานแห่งฮอลลีวูด หลายๆ คน ก็เคยฉีกกฎชุดเจ้าสาวที่ไม่จำเป็นต้องหรูหราสีขาวฟูฟ่องอลังการงานสร้างมาแล้วหลายคน

เรารวบรวมมาฝากเผื่อเก็บเป็นไอเดียในวันที่คุณจะแต่งงานค่ะ ^^

เอลิซาเบธ เทย์เลอร์

หลังจากผ่านการสมรสมาหลายครั้ง เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ (Elizabeth Taylor) ดูจะไม่ค่อยถูกโฉลกกับชุดเจ้าสาวสีขาวเท่าไหร่นัก
นักแสดงสาวหน้าสวยแห่งยุคเลยตัดสินใจเลือกชุดแต่งงานสีเหลืองยาว เพื่อเข้าพิธีวิวาห์ครั้งที่ 5 กับ ริชาร์ด เบอร์ตัน ในปี 1964

ออเดรย์ เฮปเบิร์น

ออเดรย์ เฮปเบิร์น (Audrey Hepburn) ดาราฮอลลีวูดหน้าสวยสุดคลาสสิค ไอดอลสาววินเทจยุค 50-60 เข้าพิธีวิวาห์กับจิตแพทย์ชาวอิตาลี อังเดร ดอตติ (Andrea Dotti)

เจ้าบ่าวมาในสูทสีดำ แต่ออเดรย์เลือกสวมชุดเจ้าสาวแบบมินิเดรสเรียบง่ายใส่สบาย พร้อมผ้าคลุมศีรษะเป็นสไตล์ที่เก๋แหวกแนวมาก เรียกว่าเป็นชุดเจ้าสาวที่โมเดิร์นฉีกกฎชุดเจ้าสาวพองยาวอลังการได้เป็นอย่างดี

มาลิรีน มอนโล

มาริลีน มอนโร (Marilyn Monroe) นักแสดง นักร้อง นางแบบ Sex Symbol ตัวแม่ในตำนานโลก ผู้ทรงอิทธิพลต่อดารา และศิลปินมากมาย

เธอแต่งงานกับหนุ่มนักเบสบอล โจ ดิมากิโอ ที่เมืองซานฟรานซิสโก ในปี 1954 เธอสวมชุดโค้ทสีดำติดกระดุม พร้อมปกคอเสื้อที่ประดับด้วยขนมิ้งสีขาว ดูเรียบง่ายแต่สวยงาม

และ 45 ปีต่อมา ชุดนี้ถูกประมูลในราคา 33,000 ดอลลาร์สหรัฐ เชียวแน่ะ

มีอา ฟาร์โรว์

มีอา ฟาร์โรว์ (Mia Farrow) นักแสดงหญิงอเมริกัน เจ้าของทรงผมซอยสั้นสุดเปรี้ยวในตำนาน แต่งงานกับ แฟรงก์ ซินาตร้า (Frank Sinatra) ยอดนักร้องเสียงทองของโลกผู้โด่งดัง

กับชุดแต่งงานที่เรียบง่ายแจ็กเก็ตตัวสั้นติดกระดุม และกระโปรงสั้นถึงเข่าสีขาว พร้อมตกแต่งโบว์ช่วงเอว แม้จะเป็นชุดที่เรียบง่ายแต่ดูเก๋มีสไตล์มากเมื่อมีอา ฟาโรว์ สาวเปรี้ยวแห่งยุคสวมใส่

ในปี 1966 – 1968 ระยะเวลาในการใช้ชีวิตสามีภรรยาร่วมกัน ก่อนจะหย่าขาด แม้จะเป็นช่วงสั้นๆ แต่เธอยอมรับว่า เป็นความรักครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเลยทีเดียว

โยโกะ โอโนะ

นี่เป็นการแต่งงานครั้งที่ 3 ของ โยโกะ โอโนะ (Yoko Ono) ภรรยาของนักร้องชื่อดังของโลก จอห์น เลนนอน (John Lennon) แห่ง“เดอะ บีทเทิลส์” เป็นคู่รักบันลือโลกสุดแนว โยโกะมาในชุดเจ้าสาวชุดขาวกระโปรงสั้น ถุงเท้ายาวดึงตึงเกือบถึงเข่าพร้อมรองเท้าผ้าใบสีขาว และหมวก แต่งตัวสไตล์สาวญี่ปุ่น

บอกได้คำเดียวว่าเป็นเจ้าสาวที่แนวมว๊ากกกค่ะ!

จูเลียน มัวร์

หลังจากใช้ชีวิตคู่ร่วมกันมา 7 ปี และมีลูกด้วยกัน 2 คนแล้ว นักแสดงสาว จูเลี่ยน มัวร์  (Julianne Moore) และผู้กำกับ บาร์ต เฟรอันดิช ก็ตัดสินใจจัดงานแต่งเล็กๆ กรุบกริบในอพาร์ทเมนต์ของพวกเขาที่แมนฮัตตัน เมื่อปี 2003

ทว่าเธอมาในชุดเจ้าสาวแบบสบายโดยใส่ชุดเดรสยาวสีม่วงแบรนด์ Prada พร้อมรองเท้าสีเขียว ตัดกับผิวขาวของเธอ ดูลงตัวสุดๆ

เกว็น สเตฟานี

ตัวแม่ของสาวเปรี้ยวซ่าอย่าง เกว็น สเตฟานี (Gwen Stefani) จะแต่งงานทั้งทีชุดย่อมไม่ธรรมดา!

เมินชุดเจ้าสาวสีขาวแบบเดิมๆ โดยวันที่เธอเข้าพิธีกับ เกวิน รอสส์เดล เมื่อปี 2002 เธอได้สวมชุดแต่งงานสีขาวไล่เฉดสีชมพูด้วย

ทว่าชุดดังกล่าวเป็นชุดของ Christian Dior ที่ออกแบบโดย จอห์น กัลลิอาโน เลยทีเดียว

“ฉันบอกว่า ฉันอยากได้ชุดที่เวอร์ๆ แต่ไม่ใช่ชุดเจ้าสาวที่เป็นแบบประเพณีนิยม ฉันอยากได้โน่นนี่ไปหมดเลย เขาก็แบบ โอเคๆ จากนั้นก็ส่งภาพร่างดีไซน์ชุดที่เหลือเชื่อมาให้ฉันดู มันเป็นชุดที่สมบูรณ์แบบมาก” เกว็น สเตฟานี กล่าว

เชอรีล โคล

เชอรีล โคล (Cheryl Cole) ป็อปสตาร์สาวชาวอังกฤษอดีตนักร้องสาวแห่งวง เกิร์ลส์ อลาวด์ (Girls Aloud) เข้าพิธีแต่งงานกับ ฌอง เบอร์นาร์ด เฟอร์นานเดซ เวอร์ซินี่ นักธุรกิจชาวฝรั่งเศส

เธอมาปรากฏกายในชุดสีดำซีทรูแหวกช่วงขา พร้อมเจ้าบ่าวในชุดดำ ในงานปาร์ตี้หลังพิธีวิวาห์ ชุดดำของเชอรีลนี้เรียกว่ามีคนฮือฮาและพูดถึงมากเลยล่ะ ชุดเลิศๆ นี้มาจาก Ralph & Russo นะคะ

ไพเพอร์ เพอราโบ

ไพเพอร์ เพอราโบ (Piper Perabo) นักแสดงนางเอกภาพยนตร์เรื่อง Coyote Ugly ไงล่ะ เรียกว่า เรื่องนี้เป็นที่มาของ “โคโยตี้” ในเมืองไทยเชียวล่ะ

เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่มผู้กำกับ สตีเฟ่น เคย์ (Stephen Kay) ชุดแต่งงานแหวกแนวมาก มีสีเงินระยับฟรุ้งฟริ้งสุดเก๋ และผ้าคลุมหน้าสีเหลืองที่เข้ากันอย่างลงตัว ส่วนเจ้าบ่าวก็ปรากฏตัวด้วยสูทสีนำเงินเข้มพร้อมหมวกสีเทาสุดเซอร์

เคียร่า ไนท์ลีย์

เคียร่า ไนท์ลีย์ (Keira Knightley) นักแสดงสาวสุดมั่นฮอลลีวูดเข้าพิธีแต่งงานแบบเรียบง่าย แต่ถูกใจเด็กแนว เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม ที่เมืองมาซอง ประเทศฝรั่งเศส

เคียร่า ไนท์ลีย์ เข้าพิธีวิวาห์ในชุดเกาะอกสั้น สไตล์ชุดบัลเล่ต์ พร้อมเสื้อคลุมสีเข้าชุดของชาเนล กับแฟนหนุ่ม เจมส์ ไรทัน นักร้องและมือคีย์บอร์ด แห่งวง Klaxons อายุไล่เลี่ยกัน มีความน่ารักอีกอย่างตรงที่ทั้งคู่ใส่แว่นกันแดดสีดำเหมือนกันด้วย

พิธีวิวาห์ครั้งนี้ใช้เวลารวดเร็วเพียง 30 นาทีเท่านั้น และมีผู้เข้าร่วมเพียง 11 คนเท่านั้น

เมลิสา กิลเบิร์ต

เมลิสา กิลเบิร์ต (Melissa Gilbert) นักแสดงชาวอเมริกัน สวมชุดวิวาห์เดรสยาวเกาะอกสีแดง เข้าพิธีแต่งงานครั้งที่ 3 กับ ทิโมธี บัสฟิลด์ (Timothy Busfield) อดีตนักแสดงซีรีส์เรื่อง Thirtysomething เจ้าบ่าวผู้เข้าพิธีในชุดสูทสีดำในปี 2013

“ครั้งแรกที่ฉันเห็นมัน ฉันรู้ว่าสีนี้จะสื่อถึงความคลั่งไคล้ ความร้อนแรง และความรัก ได้อย่างชัดเจนที่สุด” เมลิสา กิลเบิร์ต กล่าวถึงชุดเจ้าสาวสุดร้อนแรงนี้

ชีเน่ กริมส์

ปิดท้ายกับชุดเจ้าสาวสีดำ!

ดาราสาวหน้าสวยจากซีรีส์ “90210” ชีเน่ กริมส์ (Shenae Grimes) ได้เข้าพิธีแต่งงานกับเจ้าบ่าวนามว่า จอร์ช บีช (Josh Beech)

และทุกคนต้องอึ้ง ทึ่งกับชุดที่ฉีกกรอบประเพณีปฏิวัติวงการแฟชั่นเจ้าสาวสีขาวฟรุ้งฟริ้งดุจเจ้าหญิงด้วยชุดสีดำของ Vera Wang

เรียกได้ว่านางเป็นเจ้าสาวที่สวยเผ็ดดุดันมากค่ะ

ข้อมูลจาก elleuk.com และ glamourmagazine.co.uk
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

พิเศษสำหรับแฟนเพจ! ส่งความสวย เตรียมรับปี58 เชิญทำทรีตเมนต์ฟื้นฟูบำรุงผิวใสเด้งกับ Dersignature มูลค่า 3,800 บาท ฟรี! เพียงร่วมสนุกง่ายๆ เริ่มแล้ววันนี้ – 31 ธค.ศกนี้

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It