Advice

3 สาวธรรมดาที่น่าชื่นชม ดังจากคลิปอย่างมีสาระ ความสามารถจริง

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

ในปีนี้มีคนที่โด่งดังเป็นเน็ตไอดอลและเป็นที่รู้จักจากคลิปหรือภาพที่โพสต์แชร์ว่อนในโลกโซเชียลกันพรึ่บพรั่บ นับไม่ถ้วน แต่…เราจะรวบรวมแค่สาวมีของ น่ายกย่องชื่นชม คือพวกเธอต่างมีความสามารถ และเป็นของจริง

ไม่ใช่ทำแค่เพื่อสร้างภาพ อย่างสาวบางคนอยากดังจัดก็อาศัยความใจกล้าอยากดังแหวกนม เต้นยั่ว โชว์ร่วมเพศ แบบนี้เราไม่นับค่ะ เสื่อม!


และเหล่า 3 นางที่เราคัดสรรมา เชื่อว่า ทุกคนคงได้ดูคลิปที่ถูกแชร์ และเป็นที่ชื่นชมกันแล้ว


เมริษา นครชัยแอร์ บัสโฮสเตสตัวแม่งานบริการ


เมริษา สุริเตอร์ หรือ เมริษา นครชัยแอร์ พนักงานต้อนรับบนรถโดยสารนครชัยแอร์ สาย 31 กรุงเทพฯ-สุรินทร์ ที่โด่งดังอย่างมากในโลกออนไลน์

โดยคลิปดังกล่าวถ่ายบนรถทัวร์โดยผู้โดยสารนั่นเอง ภาษาการแนะนำตัวออกไมโครโฟน เสียง และท้วงท่าการทักทายผู้โดยสารของเมริษา นั้นสร้างความเป็นกันเองแบบไม่เหมือนบัสโฮสเตสคนไหน จนทำให้ผู้โดยสายหลายคนอมยิ้ม บวกกับมุกตลกอารมณ์ขัน และมีหัวใจรักงานบริการสุดๆ จนทำให้ผู้โดยสารคนหนึ่งหยิบมือมือขึ้นมาถ่ายคลิปสั้นๆ และแชร์ในเวลาต่อมา


เมริษา เป็นคน จ.ศรีสะเกษ ค่ะ จบปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคามเลย เธอเล่าว่าทำงานอยู่ที่นครชัยแอร์ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ.2555


“หน้าที่ของเราจะเริ่มตั้งแต่การ จัดเตรียมของไว้บริการผู้โดยสาร รวมไปถึงตรวจดูอุปกรณ์ความพร้อมภายในรถ ตรวจเช็กความสะอาด ไม่ว่าจะเป็นที่นั่ง ห้องน้ำ เตรียมความพร้อมสำหรับบริการผู้โดยสาร


พอถึงเวลา เราก็ต้องต้อนรับผู้โดยสาร ตรวจเช็กที่นั่งให้เขานั่งประจำที่ที่ได้จองไว้ พอรถออกเดินทาง เราก็จะจัดแจงให้พนักงานขับรถพูดไมค์ กล่าวต้อนรับผู้โดยสาร แนะนำตัวเองว่าเป็นใคร มีหน้าที่อะไร


จากนั้นก็จะเป็นเวลาของการเสิร์ฟอาหารว่างพวกขนมปังน้ำดื่มให้ผู้โดยสาร ระหว่างทาง เราเองก็ต้องดูแลผู้โดยสารด้วยว่าต้องการอะไรเพิ่มหรือเปล่า ดูแลความสะอาด ความปลอดภัย ความปลอดภัยคือสิ่งที่สำคัญที่สุดเลย


ก่อนถึงจุดหมายปลายทาง เราก็ต้องแจ้งให้ทราบ หากเดินทางเวลากลางคืน ถ้าผู้โดยสารหลับ เราก็ต้องปลุกเมื่อใกล้ถึงจุดหมาย เพราะต้องแจ้งจุดหมายปลายทางให้เขาทราบว่าตอนนี้กำลังจะถึงที่หมายแล้วนะ เสร็จแล้วก็ต้องเสิร์ฟอาหารอีกหนึ่งรอบและกล่าวขอบคุณเป็นอันว่าเสร็จภารกิจค่ะ” นี่คือภารกิจของเมริษา ที่ดูว่า เธอจะมีความสุขและรักงานของเธอมาก


เมริษา ย้ำด้วยว่า การบริการคือการดูแลให้คนอื่นมีความสุข ให้เขาเกิดความพึงพอใจในการใช้บริการของเราให้ดีที่สุด มีความสุขในการทำงานก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราทำมันออกมาจากใจจริงๆ


จนกระทั่งทราบถึงผู้บริหารนครชัยแอร์ จึงได้มอบประกาศนียบัตรให้เธอ ในฐานะเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจในงานบริการ จนได้รับการชื่นชมในวงกว้าง สร้างชื่อเสียงให้แก่บริษัทฯ สมควรได้รับการยกย่องชมเชยให้เป็นพนักงานดีเด่น

->คลิป

น้องเจน นักพากย์สารพัดเสียง

ไม่ต้องโชว์นมก็ดังได้ แค่มีความสามารถแบบ น้องเจน ประภัสรา วิชัยสร

เพราะกลายเป็นคลิปฮอตขึ้นมาเมื่อมีการเผยแพร่คลิปพากย์เสียงการ์ตูนของน้องเจน สาวหน้าใสหน้าตาน่ารักบวกกับพรสวรรค์ด้วยการพากย์ได้สารพัด แถมเสียงยังเป๊ะเว่อร์ราวกับนักพากย์มาเอง


ฅไม่ว่าจะเป็นเสียงแอ๊บแบ๊ว พากย์เลียนแบบหนังจีน จอมยุทธ หรือพากย์เป็นตัวการ์ตูนทั้งโดราเอม่อน โนบิตะ ชิซูกะ ตลอดจนถึงแม่มดมาเลฟิเซนต์กับวลีฮิต แค่คำว่า “well well well”

น้องเจน เป็น นักศึกษามหาวิทยาลัยสยาม คณะศิลปศาสตร์ ชั้นปีที่ 1 เองค่ะ แต่ความสามารถเกินตัว เธอเล่าว่า เริ่มหัดเลียนเสียงชนิดคำต่อคำตั้งแต่เด็กๆ เพราะชอบดูการ์ตูนมาก และในซีรีย์ไต้หวันเรื่อง “แกล้งจุ๊บให้รู้ว่ารัก” และภาพยนตร์เรื่อง ชาร์ลี กับโรงงานช็อกโกแลต (Charlie and the Chocolate Factory ) เรียกว่าจำบทได้ และพากษ์เสียงได้ทุกตัวละครเลยทีเดียว

น้องเจนเล่าว่า ความฝันแรกและความฝันเดียวตั้งแต่เด็ก เจนอยากเป็นนักพากย์หนัง 
เพราะชอบดูการ์ตูนสุดๆ และ ซีรีส์จีน ดูไปพากษ์ตามไปด้วย

ส่วนเรื่องพากย์เสียงเลียนแบบนั้น เพื่อนจะไม่ค่อยรู้สึกแปลกเพราะน้องเจนพากษ์เสียงให้เพื่อนฟังจนกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปซะแล้ว แต่คนในโลกโซเชียลไม่ใช่! เธอตกใจมากไม่คิดว่า ผู้คนจะให้ความสนใจมากมายขนาดนี้


ทว่า ความมีของ ความฝึกฝนในการพากษ์เสียงมาตั้งแต่เด็กฝึกทำโดยไม่เคยหยุดหย่อนนั้น ทำให้ตอนนี้มีหลายช่องทางติดต่อเธอ รวมถึงบริษัทพากย์เสียง


เอาแล้วสิคะ ความฝันของน้องเจนก็น่าจะใกล้แตะความเป็นจริงแล้วล่ะค่ะ

->คลิป

น้องติ้ง พริตตี้หนีบไก่

คลิปวิดีโอของสาวผิวขาวผมสีหน้าเป๊ะ หน้าอกไซส์เบิ้ม เรียกว่าสวยแซ่บมาก กำลังนั่งจับชิ้นไก่เข้าหนีบในไม้ แล้วใช้ตอกมัดๆ อย่างคล่องแคล่วรวดเร็วชำนาญสุดๆ โดยนางใข้เวลาแค่ไม่กี่วินาทีในแต่ละไม้เพื่อเตรียมไก่ก่อนนำไปย่าง ด้วยท้วงท่าทะมัดทะแมง ไม่ห่วงสวยนั้น ทำให้โลกโซเชียลฮือฮาเมื่อสัปดาห์ก่อนนี้เอง

นั่นคือพริตตี้สาวสวยชาวสกลนคร น้องติ้ง – นฤมล ยาสาไชย อายุ 27 ปี เป็นลูกกตัญญูช่วยครอบครัวที่ไม่ห่วงสวยและไม่ทอดทิ้งอาชีพหลักของครอบครัว เพราะหากวันไหนที่ไม่มีงานพริตตี้ ต้องยืนสวยกับสินค้า เธอจะต้องมาช่วยคุณแม่หนีบไก่ ปิ้งไก่ขายทุกวัน

เธอไม่ใช่พริตตี้ที่ตื่นสายบ้าของฟุ้งเฟ้อใช้เงินเก่งรักความสบาย แต่เป็นพริตตี้คนขยัน

ในแต่ละวัน น้องติ้งจะต้องตื่นไปขายของที่ตลาดตุ๊กแกในเขตเทศบาลนครสกลนคร ตั้งแต่ตี 2 กลับบ้านตี 5 จากนั้นพักผ่อนและตื่นขึ้นมาหนีบเนื้อไก่ เครื่องในไก่ ตูดไก่จนถึง 4 โมงเย็น


จากนั้นเธอก็จะไปทอดข้าวเกรียบต่อซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ของเธอเอง เพิ่งทำได้แค่ 1 เดือน และไม่เพียงแค่ขายไก่ และข้าวเกรียบเท่านั้น ขายของออนไลน์ด้วยจ้า เธอขายเครื่องสำอางทางเฟสบุ๊ก เรียกว่าวิธีการใดช่องทางไหนที่หาเงินได้อย่างสุจริตนางบอกว่า นางทำหมด อาชีพสุจริต ไม่ต้องไปอายในการทำมาหากิน ทำงานแล้วได้เงิน เป็นความภูมิใจ


สุดยอดค่ะ นับถือ สวยและรวยความขยัน จนชาวโซเชียลต่างแห่ชื่นชมในความสวยทั้งหน้าตา และจิตใจของเธอ

เห็นมั้ยคะ พวกเธอดังจากคลิปก็จริง แต่เป็นเพราะมีของ จึงได้รับการชื่นชมขนาดนี้ ไม่ใช่เอะอะโชว์นม โชว์เอ็กซ์เรียกยอดไลค์เท่านั้น!
คลิป ->


* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

พิเศษสำหรับแฟนเพจ! ส่งความสวย เตรียมรับปี58 เชิญทำทรีตเมนต์ฟื้นฟูบำรุงผิวใสเด้งกับ Dersignature มูลค่า 3,800 บาท ฟรี! เพียงร่วมสนุกง่ายๆ เริ่มแล้ววันนี้ – 31 ธค.ศกนี้

 
>> อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่  http://www.celeb-online.net

Comments are closed.

Pin It