Advice

5 อันดับผู้หญิงที่ชาวโลกชื่นชมมากสุด

Pinterest LinkedIn Tumblr

By Lady Manager

YouGov จากอังกฤษ ที่ใช้สโลแกนว่า What The world think จัดอันดับบุคคลฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ที่ชาว โลกยกย่องชื่นชมมากที่สุดในปี 2015 จากการโหวต 25,000 คนใน 23 ประเทศ ซึ่งผลที่ได้ฝ่ายชายคือ บิล เกตส์ (Bill Gates) นักธุรกิจชาวอเมริกัน ผู้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอพท์ ส่วนฝ่ายหญิงคือ แองเจลีนา โจลี (Angelina Jolie) นักแสดงสาวชาวอเมริกัน ทั้งหมด 20 อันดับด้วยกัน

ทว่าเลดี้ แมเนเจอร์ ขอนำมาถ่ายทอด 5 อันดับผู้หญิงที่โลกปลื้มปริ่มมากที่สุดของปีนี้ค่ะ

อันดับหนึ่ง แองเจลีนา โจลี (Angelina Jolie)

ได้รับรางวัลออสการ์ รางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์ และโทรทัศน์ 2 รางวัล และรางวัลลูกโลกทองคำ 3 รางวัล

ปัจจุบันเป็นหนึ่งในบรรดาซุปตาร์ที่มีรายได้สูงที่สุดของฮอลลีวูด

และอีกบทบาทคือ ทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR)

โจลีอุทิศตนให้กับการทำงานด้านมนุษยธรรมอย่างต่อเนื่องมาหลายปี ทำให้เป็นที่ชื่นชมของคนทั่วโลก

อันดับสอง มะลาละห์ ยูซัฟซัย (Malala Yousafzai)

เป็นเด็กนักเรียนจากเมืองมินโกราในเขตสวัด (Swat District) รัฐไคเบอร์-ปัคตุนควา ประเทศปากีสถาน เธอเป็นที่รู้จักในการศึกษาและการเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิสตรีของเธอในหุบเขาสวัด ซึ่งฏอลิบานบางครั้งห้ามเด็กหญิงมิให้เข้าศึกษาในโรงเรียน

เมื่อต้นปีพ.ศ.2552 ขณะอายุได้ 11 ปี ยูซัฟซัยกลายมาเป็นที่รู้จักผ่านบล็อกที่เธอเขียนให้แก่บีบีซี โดยเขียนถึงชีวิตของเธอภายใต้ระบอบฏอลิบาน ความพยายามของฏอลิบานในการเข้าควบคุมหุบเขา และมุมมองของเธอต่อการสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กหญิง

ต่อมา มีการถ่ายทำสารคดีของนิวยอร์กไทมส์เกี่ยวกับชีวิตของยูซัฟซัย เธอจึงเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น ให้สัมภาษณ์ในสื่อสิ่งพิมพ์และทางโทรทัศน์ และรับตำแหน่งประธานสภาเด็กเขตสวัด (District Child Assembly Swat), ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลสันติภาพเด็กระหว่างประเทศโดยเดสมอนด์ ตูตู, ได้รับรางวัลสันติภาพเยาวชนแห่งชาติเป็นคนแรกของปากีสถาน

วันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2555 ขณะนั่งรถโดยสารกลับบ้านจากโรงเรียน ยูซัฟซัยถูกยิงที่ศีรษะและคอโดยมือปืนฏอลิบาน เธออยู่ในภาวะวิกฤตนอนหมดสติหลายวัน กระทั่งถึงวันที่ 15 ตุลาคม ถูกส่งตัวไปอังกฤษเพื่อรับการรักษาจนปลอดภัย

และในวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ.2557 มูลนิธิโนเบลได้ประกาศให้เธอได้รับรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพ ร่วมกับ Kailash Satyarthi จากการต่อสู้ของเด็กเพื่อความถูกต้องของการศึกษาในเด็กทั้งหมด ซึ่งถือว่ายูซัฟซัยเป็นผู้ที่ได้รับรางวัลโนเบลที่อายุน้อยที่สุด ด้วยวัยเพียง 17 ปี

คนทั้งโลกทั้งรัก ทั้งสงสาร ทั้งยกย่องชื่นชม พร้อมเป็นกำลังใจให้เธอต่อสู้ต่อไป

อันดับสาม ฮิลลารี คลินตัน (Hillary Clinton)

ชาวโลกชอบเธอตั้งแต่เป็นสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐอเมริกา ในฐานะภรรยาของอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน (Bill Clinton) แล้ว

แม้สามีพ้นตำแหน่ง ฮิลลารีก็ยังอออกมาทำงาน เป็นวุฒิสมาชิกรัฐนิวยอร์ก และเคยลงสมัครเป็นตัวแทนพรรคชิงตำแน่งประธานาธิบดี หลังสุดเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศแห่งสหรัฐอเมริกา คนที่ 67 ในรัฐบาลชุดที่มีบารัก โอบามาเป็นประธานาธิบดี

ปัจจุบันนี้เธอพ้นตำแหน่งไปแล้ว แต่ชาวโลกก็ยังคิดถึงเธอทุกครั้งเมื่อเอ่ยถึงผู้หญิงเก่งน่ายกย่อง

อันดับสี่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร (Elizabeth II of the United Kingdom)

เป็นพระมหากษัตริย์ภายใต้รัฐธรรมนูญของรัฐอธิปไตยสิบหกรัฐซึ่งเรียกว่า “อาณาจักรในเครือจักรภพ”

นอกเหนือจากสหราชอาณาจักรแล้ว พระองค์ยังเป็นพระมหากษัตริย์แห่งแคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จาเมกา บาร์เบโดส หมู่เกาะบาฮามาส เกรนาดา ปาปัวนิวกินี หมู่เกาะโซโลมอน ตูวาลู เซนต์ลูเซีย เซนต์วินเซนต์ และเกรนาดีนส์ แอนติกา และบาร์บูดา เบลิซ และเซนต์คิตส์และเนวิส ซึ่งมีข้าหลวงใหญ่ทำหน้าที่เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ในแต่ละแห่ง ในสิบหกประเทศซึ่งพระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ เป็นที่รู้จักว่า “เครือจักรภพอังกฤษ” และมีประชากรรวมกันทั้งหมดจำนวน 128 ล้านคน

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประสูติเมื่อวันที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2469 และเสด็จขึ้นครองราชย์เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2495 ทรงเป็นหนึ่งในห้าอันดับพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีพระชนมายุและครองราชย์ยาวนานที่สุดของโลก

อันดับห้า มิเชลล์ โอบามา (Michelle Obama)

ปัจจุบันคือ สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ซึ่งนับเป็นคนแรกที่มีเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกัน

ด้วยบุคลิก วิธีคิด ทักษะการสื่อสาร ตลอดจนสไตล์การแต่งตัว การวางตัว ทำให้เธอเป็นที่รักไม่เพียงประชาชนชาวอเมริกัน แต่ทั้งโลก ที่ประทับใจในตัวเธอ

ขอบคุณ yougov.co.uk
* ช่วยคลิก Like ด้วยนะคะ เพื่อเป็นแฟนเพจ Lady Manager รับข่าวสารแซ่บๆ ของผู้หญิงในแวดวงสุขภาพความงาม แฟชั่น และความสัมพันธ์ (**)

 

>>
อัพเดตข่าวในแวดวงสังคม ก็อซซิป แฟชั่น ความงาม และเที่ยว กิน ดื่ม เพิ่มเติมได้ที่ 
 http://www.celeb-online.net
 

Comments are closed.

Pin It